จับปรับผู้ฝ่าฝืนขับขี่หรือจอดรถบนทางเท้าต่อเนื่อง - ขอความร่วมมือตั้งวิน จยย. ในจุดที่เหมาะสม

จันทร์ ๒๔ กุมภาพันธ์ ๒๐๒๐ ๑๗:๑๐
นายศุภกฤต บุญขันธ์ ผู้อำนวยการสำนักเทศกิจ (สนท.) กทม. กล่าวตามที่ในสื่อสังคมออนไลน์วิจารณ์กรณี กทม. เตรียมพิจารณาเพิ่มโทษปรับผู้ฝ่าฝืนขับขี่หรือจอดรถบนทางเท้า โดยมีผู้แสดงความคิดเห็น ระบุการจับปรับผู้ฝ่าฝืนขับขี่หรือจอดรถบนทางเท้า เป็นการแก้ไขปัญหาที่ปลายเหตุว่า ที่ผ่านมา กทม. ได้กำหนดมาตรการกวดขันผู้ฝ่าฝืนขับขี่หรือจอดรถบนทางเท้าสาธารณะ โดยให้เจ้าหน้าที่เทศกิจทุกสำนักงานเขต ตั้งจุดจับปรับในพื้นที่เขตเป็นประจำทุกวัน หากพบผู้ฝ่าฝืนให้จับปรับในอัตราขั้นต่ำ 2,000 บาท และหากพบเป็นผู้กระทำผิดซ้ำให้เปรียบเทียบปรับในอัตราที่สูงขึ้น โดยพิจารณาถึงพฤติการณ์แห่งการกระทำความผิดของผู้นั้นมาประกอบการเปรียบเทียบปรับด้วย ขณะเดียวกัน สนท. ได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดระเบียบวินรถจักรยานยนต์รับจ้างสาธารณะ เพื่อให้เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง รวมถึงเพิ่มความปลอดภัยให้ผู้ใช้ทางเท้า ซึ่งตั้งแต่ปี 2562 เป็นต้นมา ไม่อนุญาตให้วินรถจักรยานยนต์รับจ้างสาธารณะที่ขอจดทะเบียนใหม่ ตั้งวินและจอดรถจักรยานยนต์บนทางเท้าสาธารณะโดยเด็ดขาด ส่วนวินเดิมที่ได้รับอนุญาตให้มีสถานที่ตั้งอยู่บนทางเท้า ได้ขอความร่วมมือให้จัดหาสถานที่ตั้งวินในบริเวณพื้นที่เอกชนหรือพื้นที่ซึ่งมิใช่ทางเท้าสาธารณะ เพื่อเพิ่มความสะดวกในการสัญจร ทั้งนี้ จะกวดขันจับปรับผู้กระทำความผิดจอดหรือขับขี่รถยนต์หรือรถจักรยานยนต์ บนทางเท้าสาธารณะอย่างต่อเนื่องต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4