ลงทุนธุรกิจโลจิสติกส์อย่างไรให้อยู่รอดสวนกระแสเศรษฐกิจผันผวน ปี 2020

จันทร์ ๒๔ กุมภาพันธ์ ๒๐๒๐ ๐๙:๔๓
เป็นที่แน่นอนอยู่แล้วว่าการลงทุนธุรกิจไม่ว่าจะลงทุนกับธุรกิจใดก็ย่อมมีความเสี่ยงอยู่เสมอ แต่หากจะมองให้เห็นถึงแก่นภายในของการลงทุนแล้ว นักลงทุนจะต้องครวญคิดพิจารณาอยู่หลาย ๆ เรื่อง อาทิ ภาพรวมเศรษฐกิจ ธุรกิจดาวรุ่งที่น่าลงทุน และการลงทุนในธุรกิจที่มีโอกาสเติบโตสูง เพื่อที่ว่านักลงทุนจะสามารถทราบได้ว่าแท้จริงแล้วการลงทุนของคุณจะมุ่งไปกับธุรกิจประเภทใด และจะสำเร็จมากน้อยขนาดไหน ขึ้นอยู่กับทิศทางแนวโน้มการลงทุนล้วน ๆ กับ 3 ประเด็นสำคัญดังนี้
ลงทุนธุรกิจโลจิสติกส์อย่างไรให้อยู่รอดสวนกระแสเศรษฐกิจผันผวน ปี 2020

1. ภาพรวมเศรษฐกิจปี 2563 เศรษฐกิจโลกเริ่มมีสัญญาณการฟื้นตัวเล็กน้อย (อ้างอิงข้อมูลจาก www.prachachat.net) สลับกับการผันผวนบ้างในบางครั้งแต่ก็ยังเป็นไปในทิศทางที่ดี ซึ่งข้อมูลเศรษฐกิจที่เป็นดัชนีชี้นำบางส่วนเริ่มที่จะส่งสัญญาณว่า เศรษฐกิจโลกได้ผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว ถึงแม้ภาพรวมของเศรษฐกิจจะมีแนวโน้มที่เติบโตขึ้นบ้างเล็กน้อยสลับกับการผันผวนอยู่บ้าง แต่นักลงทุนก็ควรที่จะมองถึงเรื่องของธุรกิจใดที่มีโอกาสเติบโตสวนกระแสด้วย หากยิ่งเป็นธุรกิจดาวรุ่งพุ่งแรงก็ยิ่งน่าลงทุนมิใช่น้อย

2. ธุรกิจดาวรุ่งที่น่าลงทุนปี 2563 จากการอ้างอิงของข้อมูลศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย พบว่า 5 อันดับธุรกิจดาวรุ่งที่กำลังมาแรงในปี 2563 ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ ธุรกิจโลจิสติกส์ มีโอกาสเติบโตสวนกระแสกับการผันผวนของเศรษฐกิจอย่างแน่นอน ผลอันเนื่องมาจากการเติบโตและการขยายตัวมหาศาลของโลกออนไลน์ก่อให้เกิดมูลค่าตลาดอีคอมเมิร์ชขนาดใหญ่ คาดการณ์ว่าจะเติบโตขึ้นอีกประมาณ 12% โดยมีมูลค่ากว่า 3.2 ล้านล้านบาท ซึ่งเป็นผลมาจากพฤติกรรมความนิยมการซื้อสินค้าอีคอมเมิร์ซของผู้บริโภคจำนวนมากขึ้น โดยผลสำรวจการซื้อสินค้าออนไลน์ในประเทศไทยพบว่า คนไทยส่วนใหญ่คิดเป็นร้อยละ 90% มีการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ผ่านมือถือเพิ่มมากขึ้นในแต่ละปี (ข้อมูลอ้างอิงจาก https://marketeeronline.co) โดย มูลค่าเฉลี่ยสินค้าต่อการสั่งซื้อผ่านอีคอมเมิร์ช สูงขึ้นจาก 1,300 บาท เป็น 1,700 บาท โดยส่วนใหญ่เป็นสินค้าอุปโภคบริโภคของเด็ก เครื่องใช้ไฟฟ้า สมาร์ตโฟน และเครื่องสำอาง อีกทั้งมูลค่าของสินค้าที่สั่งซื้อออนไลน์เหล่านี้ยังมีโอกาสเติบโตสูงขึ้นอีกจากกลุ่มผู้บริโภคที่มีกำลังซื้อสูงยุคใหม่ (new wealth) ที่หันมาสั่งซื้อสินค้าแบรนด์เนมระดับ Hi-End ผ่านทาง Online Platform เพิ่มมากขึ้น (ข้อมูลอ้างอิงจาก สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (Electronic Transactions Development Agency: ETDA)) ฉะนั้นจะเห็นได้ว่าจากการเติบโตของมูลค่าตลาดอีคอมเมิร์ซอย่างมหาศาลนี้ส่งผลให้ธุรกิจโลจิสติกส์ได้รับผลพลอยได้ไปด้วยเสมือน น้ำพึ่งเรือ เสือพึ่งไปป่า อยู่ในยุคที่ว่า เราต่างต้องพึ่งพาธุรกิจร่วมกัน และหากนักลงทุนกำลังมองหาธุรกิจที่น่าลงทุนและควบคู่ไปกับการเติบโตแบบสวนกระแสของโลกอีคอมเมิร์ชแล้ว ธุรกิจโลจิสติกส์ ก็นับว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่สำคัญและน่าลงทุนขณะนี้

3. การลงทุนในธุรกิจที่มีโอกาสเติบโตสูง เป็นที่น่าจับตามองอยู่แล้วว่าหากจะมองหาธุรกิจที่น่าลงทุนและมีโอกาสเติบโตโลดแล่นไปได้สวยบนผลกำไรอันงอกเงยออกดอกออกผลในวงการของนักลงทุนอยู่ขณะนี้ ก็ต้องเป็นธุรกิจโลจิสติกส์แน่นอน แต่จะเป็นธุรกิจโลจิสติกส์ประเภทใดนั้นให้ลองมาพิจารณาที่ ธุรกิจขนส่งพัสดุด่วนอันดับแรก โดยปัจจุบันนี้มูลค่าตลาดขนส่งพัสดุด่วนของไทย มีการแข่งขันกันอย่างขับเคี่ยว โดยมีแนวโน้มการแข่งขันในด้านการให้บริการและราคาค่าจัดส่งพัสดุด่วน เพื่อหวังครองแถวหน้าผู้นำการให้บริการขนส่งพัสดุด่วนของประเทศ แล้วธุรกิจขนส่งพัสดุด่วนแบรนด์ไหนบ้างที่เปิดโอกาสให้นักลงทุนได้ประลองฝีมือการทำธุรกิจกัน วันนี้ BEST Express (เบสท์ เอ็กซ์เพรส) แบรนด์ธุรกิจ รับ-ส่ง พัสดุด่วนทั่วไทย มีคำตอบ กับธุรกิจขนส่งพัสดุด่วนที่ควรค่าแก่การลงทุนกับการให้บริการครอบคลุมกว่า 77 จังหวัดทั่วประเทศ รวมถึงมีพาร์ทเนอร์ที่แข็งแกร่ง มาในฐานะผู้เพียบพร้อมด้วยประสบการณ์ความสำเร็จและนวัตกรรมเทคโนโลยีโลจิสติกส์ รวมถึงความเชื่อมั่นจากบริษัทแม่ BEST Inc. (เบสท์ อิงซ) โลจิสติกส์ ยักษ์ใหญ่ จากประเทศจีน กับการดำเนินธุรกิจหาพาร์ทเนอร์ 100% ในการต่อยอดขยายสาขาทั่วประเทศและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อก้าวสู่ผู้นำการให้บริการขนส่งพัสดุด่วนแถวหน้าของประเทศ

BEST Express ขอเชิญชวนนักลงทุนหน้าใหม่ไฟแรงมาร่วมพิชิตความสำเร็จครั้งนี้และพร้อมเติบโตไปด้วยกันเพื่อก้าวสู่การยกระดับนวัตกรรมใหม่และมีระบบโลจิสติกส์ที่ทันสมัย ขนส่งเชื่อมต่อไทย – จีน และทั่วโลก สำหรับนักลงทุนที่สนใจและต้องการร่วมเป็นเบสท์พาร์ทเนอร์ กับ BEST Express ธุรกิจรับ-ส่ง พัสดุด่วน ลงทุนคุ้มค่า โตไว ผลกำไรดี สามารถโทรปรึกษาฟรี ได้ที่ 098-816-6263, 098-816-6798 หรือกรอกข้อมูลลงทะเบียนได้ที่นี่ http://bit.ly/33CsDZG

ช่องทางติดต่อผ่านออนไลน์

- Facebook: BEST Express Thailand

- Instagram: BEST Express Thailand

- Line Official Account: BEST Express Thailand

- YouTube: BEST Express Thailand

- Twitter: @BESTExpressTH

- www.best-inc.co.th

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน BEST EXPRESS ได้ที่

- Android >> https://bit.ly/2CPZhMd

- iOS >> https://apple.co/2Uy86V7

Call Center: 02-108-8000

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน