คืบหน้าโครงการก่อสร้างทางลอดถนนจรัญสนิทวงศ์กับถนนพรานนก (แยกไฟฉาย)

พุธ ๒๖ กุมภาพันธ์ ๒๐๒๐ ๑๖:๔๗
นายไทวุฒิ ขันแก้ว ผู้อำนวยการสำนักการโยธา (สนย.) กทม. กล่าวถึงความคืบหน้าการก่อสร้างอุโมงค์ทางลอดถนนจรัญสนิทวงศ์กับถนนพรานนกหรือแยกไฟฉาย หลังจากหยุดดำเนินการก่อสร้างไปเมื่อปี 2557 เพื่อส่งพื้นที่ให้การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ส่วนต่อขยายบางซื่อ - ท่าพระ และหัวลำโพง - บางแค ว่า โครงการก่อสร้างทางลอดถนนจรัญสนิทวงศ์กับถนนพรานนก ขณะนี้ได้ส่งมอบพื้นที่ก่อสร้างให้ผู้รับจ้างบริษัท กำแพงเพชรวิวัฒน์ก่อสร้าง จำกัด (KPV) เข้าตรวจสอบและเตรียมการก่อสร้างต่อ ภายหลังต้องหยุดให้โครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินดำเนินการก่อสร้างสถานีและทางวิ่งให้แล้วเสร็จก่อน โดยมีงานส่วนที่คงเหลือต้องดำเนินการอีกประมาณร้อยละ 33 ประกอบด้วย งานขุดดิน งานก่อสร้างพื้นทางลอด งานระบบของทางลอด และอุโมงค์น้ำ (Siphon) ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างประสานด้านเทคนิคร่วมกันระหว่าง สนย. และการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เพื่อสรุปรูปแบบ ขั้นตอนการก่อสร้าง พร้อมทั้งแนวทางการติดตั้งเครื่องมือวัดพฤติกรรมของโครงสร้างเพิ่มเติม คาดจะเริ่มการดำเนินการได้ภายในเดือน มี.ค. 2563
คืบหน้าโครงการก่อสร้างทางลอดถนนจรัญสนิทวงศ์กับถนนพรานนก (แยกไฟฉาย)

ผู้อำนวยการสำนักการโยธา กล่าวต่อไปว่า ในส่วนการจัดการจราจรในช่วงแรกจะยังไม่กระทบกับการจราจร เนื่องจากดำเนินการในพื้นที่ตรงกลางถนนฝั่งทิศใต้ (ท่าพระ) ที่ได้มีการขุดเปิดก่อสร้างพื้นทางลอดค้างไว้ ส่วนพื้นที่ฝั่งทิศเหนือ (บางขุนนนท์) จะประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อปิดการจราจรพื้นที่ตรงกลางถนน ภายหลังตรวจสอบรูปแบบ ขั้นตอนการก่อสร้างทางด้านวิศวกรรมเป็นที่เรียบร้อย ทั้งนี้ การก่อสร้างจะไม่กระทบกับผิวจราจรด้านข้าง ซึ่ง รฟม. ได้ปรับปรุงคืนสภาพแล้วเสร็จ ฝั่งละ 2 ช่องจราจร ส่วนบริเวณทางแยกโครงการ ได้ก่อสร้างพื้นหลังคาเรียบร้อยแล้ว จึงไม่จำเป็นต้องปิดพื้นที่ก่อสร้าง อย่างไรก็ตาม โครงการฯ จะได้มีการประชาสัมพันธ์ความก้าวหน้าและแผนการจัดการจราจรต่าง ๆ ให้ทราบล่วงหน้า ตามขั้นตอนการก่อสร้างต่อไป คาดว่างานก่อสร้างทั้งหมดจะแล้วเสร็จภายในปี 2564

คืบหน้าโครงการก่อสร้างทางลอดถนนจรัญสนิทวงศ์กับถนนพรานนก (แยกไฟฉาย) คืบหน้าโครงการก่อสร้างทางลอดถนนจรัญสนิทวงศ์กับถนนพรานนก (แยกไฟฉาย)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๒๙ ไทยพาณิชย์ ตอกย้ำกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch เปิดตัว โปรจีน อาฒยา นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เป็น Brand
๑๔:๓๐ KCG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 พร้อมอนุมัติจ่ายปันผล 0.30 บาทต่อหุ้น
๑๔:๔๙ บาฟส์ ประกาศความสำเร็จ ลุยขยายโครงข่ายขนส่งน้ำมันทางท่อ เชื่อมต่อเครือข่ายพลังงานทั่วไทย
๑๔:๓๙ บีโอไอจับมือพันธมิตร จัดงาน SUBCON Thailand 2024
๑๔:๐๘ Finnomena Funds มองสงครามคลายกังวล เป็นโอกาส Buy the Dip แนะจังหวะสะสม กองทุนหุ้นเวียดนาม ดาวเด่น
๑๔:๕๔ กลุ่ม KTIS คว้า 3 รางวัลโรงงานน้ำตาลดีเด่นและอ้อยรักษ์โลก ประจำปี 2566
๑๔:๒๒ AKP จัดประชุมผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567
๑๔:๕๒ บัญชี ttb all free พร้อมดูแลต่อหลังสงกรานต์ มอบสิทธิ์ประกันอุบัติเหตุฟรีให้คนไทย ไม่มีวันจบ
๑๔:๕๘ SINO จัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567
๑๓:๑๘ เรียน ONLINE- เรียนลัดคัดหุ้นเด็ด ฉบับปรับปรุงใหม่ (CC01)