นับถอยหลัง 22 วัน โตโน่ - ภาคิน เตรียมว่ายน้ำข้าม 12 เกาะ สุราษฎร์ - สมุย ล่าสุด พบนักวิทยาศาสตร์การกีฬา ทดสอบร่างกายในอุโมงค์น้ำ

พุธ ๒๖ กุมภาพันธ์ ๒๐๒๐ ๑๕:๓๙
ช่วงนี้เป็นบุญตามากจ้าแม่…. ที่เราได้เห็นหุ่นดี ๆกล้าม แน่น ๆ ของหนุ่มโตโน่ – ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ ผ่านทาง IG ส่วนตัว เนื่องจากตอนนี้เวลาส่วนใหญ่เจ้าตัวทุ่มให้กับการฝึกซ้อมว่ายน้ำ เพื่อให้โครงการ ONE MAN & THE SEA หนึ่งคนว่าย หลายคนช่วย ที่ทูตแห่งมหาสมุทรของเราเป็นหัวเรือใหญ่กับโปรเจกต์ใหญ่สุดในชีวิต เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ ซึ่งถ้านับ ๆ ดูแล้ว อีกเพียงแค่ 30 วัน ถึงเวลาที่หนุ่มโตโน่ จะสร้างปรากฏการณ์สำคัญกับการเริ่มว่ายน้ำข้าม 12 เกาะ สุราษฎร์ – สมุย ในวันที่ 19 มีนาคมนี้ ล่าสุด ไอดอลด้านสิ่งแวดล้อม ได้พบนักวิทยาศาสตร์การกีฬา เพื่อทดสอบร่างกายในอุโมงค์น้ำ ที่คณะวิทยาศาสตร์การกีฬา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นับถอยหลัง 22 วัน โตโน่ - ภาคิน เตรียมว่ายน้ำข้าม 12 เกาะ สุราษฎร์ - สมุย ล่าสุด พบนักวิทยาศาสตร์การกีฬา ทดสอบร่างกายในอุโมงค์น้ำ

แน่นอนว่าการว่ายน้ำในทะเล ไม่ใช่เรื่องหมู ๆ ที่จะสามารถว่ายได้อย่างง่ายดาย ดังนั้นการฝึกซ้อมจึงเป็นซึ่งที่สำคัญที่สุด ซึ่งต้องฝึกซ้อมทั้งในสระว่ายน้ำ บึง และ ในทะเลเพื่อพบเจอกับคลื่นลมจริง และมากไปกว่านั้น การฝึกซ้อมท่าทางก็เป็นส่วนสำคัญ ซึ่งล่าสุด หนุ่มโตโน่ – ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ พร้อม ครูผึ้ง สาลินี เขมจรัส หัวหน้าทีมฝึกซ้อมการว่ายน้ำของโครงการ ONE MAN & THE SEA ได้เดินทางไปยัง อุโมงค์น้ำ หรือ Swimming Flume เพื่อพบกับนักวิทยาศาสตร์การกีฬา ที่มาช่วยทดสอบร่างกาย พร้อมจัดท่าทางการว่ายให้เหมาะสมกับสรีระและความถูกต้อง เมื่อพบเจอสถานการณ์คลื่นทะเลจริง

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สิทธา พงษ์พิบูลย์ คณบดีคณะวิทยาศาสตร์การกีฬา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ให้ความรู้เกี่ยวกับอุโมงค์น้ำว่า "เป็นนวัตกรรมที่ช่วยเสริมสร้างความเร็วและความฟิตให้กับร่างกายมีคุณสมบัติคือสามารถทดสอบความเร็วของนักว่ายน้ำได้ดี เนื่องจากสร้างคลื่นน้ำที่ความเร็ว 7 ระดับ โดยความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 2 เมตรต่อวินาที และสำหรับการว่ายน้ำในทะเลของโตโน่ อุโมงค์น้ำจะช่วยจำลองความเร็ว และฝึกความฟิตของร่างกายได้เป็นอย่างดี เพราะความคลื่นน้ำที่มีความเร็ว เสมือนการเป็นจำลองว่ายน้ำทวนกระแสน้ำในทะเล"

ทั้งนี้ความเร็วในการว่ายน้ำของหนุ่มโตโน่ในตอนนี้เฉลี่ยอยู่ที่ 1.3 ต่อวินาที ซึ่งทางวิทยาศาสตร์การกีฬาถือว่าเป็นผลงานที่พอใช้ได้ครับ

สำหรับอุโมงค์น้ำ หรือ Swimming Flume แห่งเดียวในเซาท์ อีสท์ เอเชีย ภายในรั้วจามจุรี ช่วยเสริมทักษะการว่ายน้ำ และทำให้นักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติประสบความสำเร็จมาไม่น้อย ดังนั้น สำหรับหนุ่มโตโน่ ก็ไม่น่าใช่เรื่องยาก เพราะมีหน่วยงาน และ หลายคน คอยสนับสนุนให้กำลังใจเกินร้อยขนาดนี้ งานนี้เราก็ขอส่งกำลังใจให้ ทูตแห่งมหาสมุทร พร้อมชวนคนไทยส่งกำลังใจผ่านการสมทบทุนซื้ออุปกรณ์หรือเครื่องมือแพทย์ เพื่อมอบให้กับศูนย์ช่วยชีวิตสัตว์ทะเลหายากสิรีธาร จังหวัดภูเก็ต, ส่วนงานช่วยชีวิตสัตว์ทะเลหายาก ศูนย์วิจัยทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งอ่าวไทยฝั่งตะวันออก จังหวัดระยอง และ ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล เกาะมันใน จังหวัดระยอง รวมไปถึง โรงพยาบาลริมชายฝั่ง โดยสามารถบริจาคผ่านทางบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาเพชรบุรีตัดใหม่ ชื่อบัญชี: มูลนิธิบูรณะชนบทแห่งประเทศไทยฯ เพื่อโครงการเทใจ (TRRM FOR TAEJAI) เลขบัญชี 043-272833-9 ทั้งนี้สามารถส่งหลักฐานการบริจาค เพื่อขอลดหน่อยภาษีได้ที่ Line @taejaidotcom สามารถติดตามรายละเอียดของโครงการได้ทาง Facebook Fanpage เก็บรักษ์ และทาง Instagram @kebruksociety

นับถอยหลัง 22 วัน โตโน่ - ภาคิน เตรียมว่ายน้ำข้าม 12 เกาะ สุราษฎร์ - สมุย ล่าสุด พบนักวิทยาศาสตร์การกีฬา ทดสอบร่างกายในอุโมงค์น้ำ นับถอยหลัง 22 วัน โตโน่ - ภาคิน เตรียมว่ายน้ำข้าม 12 เกาะ สุราษฎร์ - สมุย ล่าสุด พบนักวิทยาศาสตร์การกีฬา ทดสอบร่างกายในอุโมงค์น้ำ นับถอยหลัง 22 วัน โตโน่ - ภาคิน เตรียมว่ายน้ำข้าม 12 เกาะ สุราษฎร์ - สมุย ล่าสุด พบนักวิทยาศาสตร์การกีฬา ทดสอบร่างกายในอุโมงค์น้ำ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ