ชี้แจงสร้างโรงบำบัดน้ำเสียบริเวณบึงหนองบอน

พุธ ๒๖ กุมภาพันธ์ ๒๐๒๐ ๑๖:๓๕
นายณรงค์ เรืองศรี ผู้อำนวยการสำนักการระบายน้ำ (สนน.) กทม. กล่าวตามที่ในสื่อสังคมออนไลน์มีผู้คัดค้านกรณี กทม. จะนำพื้นที่ลานจอดรถและสนามกีฬาในบึงหนองบอน เป็นพื้นที่ก่อสร้างโครงการบำบัดน้ำเสีย เกรงอาจทำให้เกิดปัญหามลภาวะทางกลิ่น เสียง และทัศนียภาพว่า สนน. ตระหนักถึงความสำคัญของข้อจำกัดพื้นที่ก่อสร้างและการอยู่ร่วมกันระหว่างโรงปรับปรุงคุณภาพน้ำกับชุมชน ขณะนี้โครงการดังกล่าวยังไม่ได้เริ่มก่อสร้าง อยู่ระหว่างการจ้างที่ปรึกษา โดยกำหนดให้ที่ปรึกษาต้องศึกษาและจัดทำรายงานการศึกษาและวิเคราะห์โครงการ เพื่อเสนอแนะรูปแบบที่เหมาะสม โดยคำนึงถึงรูปแบบการใช้ที่ดินที่เป็นประโยชน์มากที่สุด ตลอดจนคำนึงถึงความสะดวกปลอดภัยของผู้ใช้บริการทุกเพศทุกวัย โดยในการออกแบบรายละเอียด จะต้องมีการรับฟังความคิดเห็นจากผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย เพื่อสร้างความเข้าใจและนำข้อเสนอแนะมาปรับปรุงโครงการบำบัดน้ำเสียบึงหนองบอนให้เหมาะสม เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และลดผลกระทบต่อชุมชน

ผู้อำนวยการสำนักการระบายน้ำ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในขั้นตอนการก่อสร้างจะกำหนดมาตรฐานงานก่อสร้างให้ผู้รับจ้างถือปฏิบัติ มีมาตรการป้องกันและลดผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นกับประชาชนและสิ่งแวดล้อม ตลอดระยะเวลาดำเนินการก่อสร้าง มีการควบคุมมลภาวะด้านสิ่งแวดล้อมให้เป็นไปตามที่กฎหมายกำหนด รวมทั้งมีมาตรการลดผลกระทบสิ่งแวดล้อมในช่วงการเดินระบบ เช่น การติดตั้งระบบกำจัดกลิ่น การติดตั้งอุปกรณ์ลดความสั่นสะเทือนและเสียงไม่ให้เกินค่ามาตรฐาน สำหรับการใช้พื้นที่ เพื่อจอดรถยนต์ของผู้เข้าใช้บริการก็เป็นปัจจัยที่ต้องนำมาพิจารณาในขั้นตอนการออกแบบตามความเหมาะสม ทั้งนี้ รูปแบบการใช้ประโยชน์ที่ดินบนระบบบำบัดน้ำเสีย จะขึ้นอยู่กับรูปแบบที่ประชาชนนำเสนอในขั้นตอนการรับฟังความคิดเห็นต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4