จัดการปัญหาฝุ่นจิ๋ว PM 2.5 กับเครื่องฟอกอากาศ 'Blueair’ หนึ่งเดียวในไทย รับรองโดย AHAM 'สถาบันทดสอบเครื่องฟอกอากาศที่น่าเชื่อถือที่สุดของโลก’

พฤหัส ๒๗ กุมภาพันธ์ ๒๐๒๐ ๑๗:๐๒
ปัญหาฝุ่นละออง PM 2.5 ในประเทศไทย ยังคงเป็นประเด็นที่สร้างความกังวลให้สังคมอย่างหนักหน่วงยาวนานมาตั้งแต่ช่วงต้นปี เพราะปริมาณของฝุ่นจิ๋วที่อยู่ในอากาศกำลังมีความหนาแน่นขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนคนไทยแทบทุกบ้านต้องรับมือฝุ่นจิ๋วกลุ่มนี้ด้วยการเสาะแสวงหา 'เครื่องฟอกอากาศ’ มาซักล้างอากาศให้สะอาดพอที่จะสูดลมหายใจเข้าไป
จัดการปัญหาฝุ่นจิ๋ว PM 2.5 กับเครื่องฟอกอากาศ 'Blueair หนึ่งเดียวในไทย รับรองโดย AHAM 'สถาบันทดสอบเครื่องฟอกอากาศที่น่าเชื่อถือที่สุดของโลก

ในเมื่อเครื่องฟอกอากาศกลายเป็นอุปสงค์หลักของคนในประเทศ สิ่งที่ตามมาคือใบสั่งผลิตล็อตใหญ่ และการเปลี่ยนแปลงอัตราการผลิตในเวลาอันสั้น คงไม่ต้องบอกก็รู้ว่าโอกาสที่การควบคุมคุณภาพจะผิดพลาดมีมากแค่ไหน เพราะในโลกโซเชียลก็มีการพูดถึงประเด็นเครื่องฟอกอากาศที่ทำงานไม่เป็นไปตามโฆษณากันไม่เว้นวัน ซึ่งทางเลือกของคนที่ต้องรับมือกับฝุ่นจิ๋ว ก็เหลือเพียงการมองหาแบรนด์เครื่องฟอกระดับ 'ท็อป’ ที่น่าเชื่อถือและเชื่อใจได้ว่าจะสร้างอากาศสะอาดที่สะอาดได้จริงๆ ไม่ใช่ทำแค่ปรับแต่งคุณสมบัติเพื่อจะขายเอากำไรเพียงอย่างเดียว

มาถึงจุดนี้ หลายคนคงคิดไปถึงผู้ผลิตตัวยักษ์ในฝั่งเอเชีย ที่มีประสบการณ์รับมือกับฝุ่น PM 2.5 โดยตรง แต่ว่ากันตามตรง ในฝั่งยุโรปที่ว่าอากาศดีๆ ก็ต้องรับมือกับปัญหาสภาพอากาศไม่ต่างกัน เพราะนอกจากปัญหาฝุ่นละอองแล้ว ชาวยุโรปยังต้องรับมือกับควันไฟและอาการแพ้เกสรดอกไม้กันบ่อยๆ ด้วย Des Shoe, senior staff editor จากหนังสือพิมพ์ The New York Times พูดถึงท่อนหนึ่งในบทความแนะนำเครื่องฟอกอากาศของเธอว่า “…ถ้าคุณเป็นเหมือนฉัน ที่ใช้เวลาส่วนใหญ่ในฤดูใบไม้ผลิ หมดไปกับอาการตาแดง น้ำมูกไหล และจามอย่างรุนแรง, คุณก็ควรมองหาเครื่องบรรเทาอาการภูมิแพ้ไว้ในบ้านแล้ว”

ข้อความนี้แสดงให้รู้สึกถึงความจำเป็นของเครื่องฟอกอากาศในฝั่งยุโรป ที่จำเป็นสุดๆ ไม่ต่างจากฝั่งเอเชีย และแน่นอนว่าในยุโรปเองก็ต้องควบคุมคุณภาพของเครื่องฟอกอากาศให้เหมือนกับเราเช่นกัน แต่สิ่งที่ต่างกันคือฝั่งนั้นมี 'สถาบันทดสอบเครื่องฟอกอากาศที่น่าเชื่อถือที่สุดของโลก’ ตั้งอยู่ด้วย ในชื่อว่า AHAM (Association of Home Appliance Manufacturers) สถาบันที่คงอยู่เพื่อตรวจสอบคุณภาพการทำงานของเครื่องฟอกอากาศให้เป๊ะทุกระเบียดนิ้ว จนรับรองได้ว่าเครื่องฟอกอากาศที่ผ่านมือของ AHAM จะมีประสิทธิภาพหรือคุณสมบัติตามที่ระบุไว้ 'เป็นไปตามความจริงทุกประการ’

ในบทความแนะนำเครื่องฟอกอากาศของหนังสือพิมพ์ The New York Times, Des Shoe ได้กล่าวไปถึงแบรนด์เครื่องฟอกอากาศระดับ 'ท็อป’ ในฝั่งยุโรปที่มีชื่อว่า “Blueair”

เธอบอกว่า เครื่องฟอกอากาศ Blueair ที่เธอใช้อยู่ในอพาร์ทเม้นท์ ทำงานผ่านเซ็นเซอร์ตรวจจับความเคลื่อนไหว คล้ายมือของเจได และเธอได้ยินเสียงการทำงานของเครื่องในระดับสูงสุด ที่เบาน้อยกว่าเครื่องฟอกอากาศทั่วไป (จากเทคโนโลยีไส้กรอง HEPASilent ไส้กรองลิขสิทธิ์เฉพาะของ Blueair) ที่สำคัญคุณสมบัติการทำงานของเครื่องฟอกอากาศ Blueair ทั้งค่า Tobacco Smoke CADR (อัตราเร็วในการฟอกควันบุหรี่), Dust CADR (อัตราเร็วในการฟอกฝุ่นละออง), Pollen CADR (อัตราเร็วในการฟอกเกสรดอกไม้) ทุกค่าเป็นไปตามที่รับรองไว้ในเว็บไซต์ทางการของ AHAM อีกทั้งเครื่องฟอกอากาศของ Blueair ยังมีค่าเฉลี่ย CADR (Clean Air Delivery Rate) ที่สูงติดอันดับต้นจากการจัดอันดับของ AHAM อีกด้วย

สำหรับเครื่องฟอกอากาศ Blueair ที่แนะนำโดยหนังสือพิมพ์ The New York Times คือเครื่องฟอกอากาศสัญชาติสวีเดน ที่มุ่งเน้นการผลิตเครื่องฟอกอากาศเพียงอย่างเดียว จึงไม่น่าแปลกใจในประสิทธิภาพและมาตรฐานการผลิตที่สามารถคว้าใบรับรองจาก AHAM มาได้ครบทุกรุ่น ส่วนในประเทศไทยเอง Blueair เป็นหนึ่งในเครื่องฟอกอากาศ ที่ได้รับการทดสอบโดยนิตยสาร 'ฉลาดซื้อ’ ด้วยวิธีการทดสอบประสิทธิภาพของเครื่องฟอกอากาศครัวเรือน

ผลการทดสอบของนิตยสาร 'ฉลาดซื้อ’ ปรากฏว่า เครื่องฟอกอากาศ Blueair รุ่น Joy S (รุ่นที่ใช้ในการทดสอบ) เป็นเครื่องฟอกอากาศที่สามารถใช้ในห้องที่มี ขนาด 13 - 16 ตารางเมตร และเป็นไปตามโฆษณาหรือคู่มือการใช้งาน

ซึ่งใบรับรองของ AHAM การแนะนำจากหนังสือพิมพ์ The New York Times รวมกับการทดสอบของนิตยสารฉลาดซื้อ ก็คงมากเกินพอที่จะบ่งบอกว่า เครื่องฟอกอากาศของ Blueair สามารถจัดการกับฝุ่นละออง PM 2.5 เพื่อสร้างอากาศสะอาดที่สะอาดได้จริงๆ เพราะทุกคุณสมบัติที่ Blueair สามารถทำได้ตามที่ระบุไว้ 'เป็นไปตามความจริงทุกประการ’

สำหรับในประเทศไทย Blueair มีการนำเข้าและจัดจำหน่ายโดย บริษัท แสงชัยแอร์ควอลิตี้ จำกัด หนึ่งในบริษัทเครือของแสงชัยกรุ๊ป โดยนอกเหนือจาก อากาศสะอาดไร้ฝุ่นละออง PM 2.5 ที่ Blueair สามารถสร้างได้แล้ว แสงชัยแอร์ควอลิตี้ ยังสอดแทรกบริการหลังการขายที่เป็นเลิศ ด้วยบริการฟรีเซอร์วิสถึงบ้าน 2 ครั้งหลังการซื้อ พร้อมบริการ call center แจ้งเตือนการเปลี่ยนไส้กรองทุก 6 เดือน เพื่อให้มั่นใจว่าทุกช่วงเวลาของทุกคน จะได้รับการเติมเต็มด้วยอากาศสะอาดอย่างยั่งยืน

ผู้สนใจเครื่องฟอก “Blueair” สามารถขอรายละเอียดเพิ่มเติม หรือติดตามโปรโมชั่นพิเศษต่างๆ ได้ที่ Line official : @blueair, Facebook : Blueair Thailand หรือสั่งซื้อผ่านทาง Shopee, Lazada, Robinson online, Central online รวมถึงห้างสรรพสินค้า Central, Power Buy, Paragon, Emporium, The mall และ บุญถาวร หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 02-628-2200

จัดการปัญหาฝุ่นจิ๋ว PM 2.5 กับเครื่องฟอกอากาศ 'Blueair หนึ่งเดียวในไทย รับรองโดย AHAM 'สถาบันทดสอบเครื่องฟอกอากาศที่น่าเชื่อถือที่สุดของโลก จัดการปัญหาฝุ่นจิ๋ว PM 2.5 กับเครื่องฟอกอากาศ 'Blueair หนึ่งเดียวในไทย รับรองโดย AHAM 'สถาบันทดสอบเครื่องฟอกอากาศที่น่าเชื่อถือที่สุดของโลก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๗ เกษตรเขต 2 ภาคตะวันตก ร่วมเป็นเจ้าภาพถวายภัตตาหารเช้าแด่พระภิกษุสงฆ์ สามเณร ตามโครงการบรรพชาสามเณร เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28
๑๒:๒๖ 24WASH แฟรนไชส์ร้านสะดวกซัก 24ชั่วโมง มุ่งมั่นสร้างความแตกต่าง ด้วยแนวคิด Green Laundromat - ซักที่นี่
๑๒:๑๓ PIMO-ไพโม่ รับอานิสงส์เปลี่ยนแดดเป็นพลังงานไฟฟ้าด้วย Solar Cell
๑๒:๔๑ กลับมาอีกครั้ง!! NICE CAR AUCTION งานประมูลรถสวย คัดพิเศษที่ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ จัดเต็ม แจกทอง ผู้ประมูลสูงสุด 19 - 21 เมษายนนี้ ลานกิจกรรม MBK AVENUE โซน
๑๒:๑๒ ส่องไอเทมสุดฮอตกับคอลเล็กชั่นล่าสุด เอ็กซ์คลูซีฟเจแปนแบรนด์ จากสยาม ทาคาชิมายะ ห้างญี่ปุ่นหนึ่งเดียวในไทย ณ
๑๒:๔๐ โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา 12 แห่ง ผ่านการรับรองของ Bureau Veritas คว้า มาตรฐานการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน จาก GSTC
๑๑:๐๑ เสิร์ฟวัตถุดิบท้องถิ่นนครปฐม รังสรรค์เมนูจานอร่อย 16 ร้านอาหารชั้นนำ กับ ปฐมบทใหม่ของความอร่อย ที่ เซ็นทรัล
๑๑:๔๘ นีเวีย ชวนสร้างพลังใจแบ่งความห่วงใยผ่านโครงการ นีเวีย ชวนแชร์ ส่งต่อความห่วยใยสร้างพลังใจแก่ผู้ป่วยมะเร็ง NIVEA Supporting Moment of
๑๑:๑๕ เฮงลิสซิ่ง สาดความสุข รับเงินก้อนใหญ่ ยกขบวนแจกความชุ่มฉ่ำ ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ 2567
๑๑:๕๒ บุญถาวร จัดงาน Builder Talk ชวน ลุงช่าง แชร์ไอเดียการสร้างตัวตน ผ่าน โซเชียลมีเดีย กับ งานก่อสร้าง