ไปรษณีย์ไทย ห่วงใยคนไทย ยกระดับมาตรการป้องกันโควิด 19 ทุกที่ทำการทั่วประเทศ

ศุกร์ ๒๘ กุมภาพันธ์ ๒๐๒๐ ๑๗:๐๙
บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ยกระดับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด เชื้อโควิด 19 (Covid-19) ให้ที่ทำการไปรษณีย์ทุกแห่งเพิ่มความถี่ในการทำความสะอาด ให้บริการเจลล้างมือสำหรับผู้ใช้บริการ และการพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคที่ไปรษณียภัณฑ์ขาเข้าที่มาจากต่างประเทศ และรถขนส่ง ณ ศูนย์ไปรษณีย์สุวรรณภูมิ ศูนย์ไปรษณีย์หลักสี่ ศูนย์ไปรษณีย์ด่วนพิเศษ (EMS) และศูนย์ไปรษณีย์กรุงเทพ พร้อมเพิ่มมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 โดยผู้ปฏิบัติงานป้องกันตัวเองด้วยการใส่หน้ากากอนามัย ล้างมือเป็นประจำ เลี่ยงการอยู่ ในพื้นที่ที่มีคนหนาแน่น รวมทั้งห้ามผู้ปฏิบัติงานเดินทางไปยังประเทศหรือเขตปกครองที่มีความเสี่ยง หากเดินทางก่อนมีการประกาศมาตรการและกลับจากประเทศดังกล่าว ให้เฝ้าระวังและปฏิบัติตามมาตรการของไปรษณีย์ไทยโดยอ้างอิงจากคำแนะนำการป้องกันควบคุมโรคไวรัสโคโรน่า (Covid-19) กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขเพื่อสร้างความมั่นใจสูงสุดให้กับผู้ใช้บริการ
ไปรษณีย์ไทย ห่วงใยคนไทย ยกระดับมาตรการป้องกันโควิด 19 ทุกที่ทำการทั่วประเทศ

นายกาหลง ทรัพย์สอาด ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานปฏิบัติการ รักษาการในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่า ไปรษณีย์ไทยได้กำชับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อโรคไวรัสโคโรนา หรือโรค Covid-19 โดยให้ที่ทำการไปรษณีย์ทุกแห่งเพิ่มความถี่ในการทำความสะอาด ทั้งจุดที่ให้บริการลูกค้า อาทิ ประตู เครื่องกดบัตรคิว เก้าอี้ เคาน์เตอร์ให้บริการ และพื้นที่ในส่วนของการจัดการไปรษณียภัณฑ์พร้อมทั้งให้บริการเจลล้างมือสำหรับผู้ใช้บริการรวมทั้งเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานอีกทั้งมีมาตรการพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคไปรษณียภัณฑ์ขาเข้าที่มาจากต่างประเทศภายในศูนย์ไปรษณีย์ ได้แก่ ศูนย์ไปรษณีย์สุวรรณภูมิ ศูนย์ไปรษณีย์หลักสี่ ศูนย์ไปรษณีย์ด่วนพิเศษ (EMS) และศูนย์ไปรษณีย์กรุงเทพ ซึ่งถือเป็นศูนย์ไปรษณีย์หลักในการคัดแยกไปรษณียภัณฑ์ขาเข้าจากต่างประเทศของไปรษณีย์ไทย เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้บริการว่าจะได้รับความปลอดภัยสูงสุด ทั้งนี้ ไปรษณีย์ไทย ยังได้ให้เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานภายในศูนย์คัดแยกสวมถุงมือและใส่หน้ากากอนามัยขณะปฏิบัติหน้าที่ทุกครั้ง

นายกาหลง กล่าวเพิ่มว่า ไปรษณีย์ไทย จัดการบรรยายพิเศษในหัวข้อ “เทคโนโลยีและนวัตกรรมการจัดการโคโรนาไวรัสสายพันธุ์ใหม่ 2019 (Covid-19)” โดย นพ.เขตต์ ศรีประทักษ์ ผู้อำนวยการสำนักการแพทย์ กรมการแพทย์ เพื่อสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ให้กับบุคลากร พร้อมแนะวิธีการป้องกันตัวเองจากโรคดังกล่าวผ่านการใส่หน้ากากอนามัย ล้างมือเป็นประจำ สังเกตอาการผิดปกติของร่างกายและหากตรวจพบให้รีบพบแพทย์ทันที รวมไปถึงการงดใช้สิ่งของร่วมกับผู้อื่นและหลีกเลี่ยงการอยู่ในพื้นที่ที่มีคนหนาแน่น เป็นต้น พร้อมสั่งห้ามบุคลากรผู้ปฏิบัติงานเดินทางหรือแวะผ่านประเทศหรือเขตปกครองที่มีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อโรคโควิด-19 ตามประกาศของกระทรวงสาธารณสุข หากมีการเดินทางก่อนหน้าและกลับจากประเทศดังกล่าวระหว่างวันที่ 24 กุมภาพันธ์ – 19 เมษายน 2563 ให้เฝ้าระวังและปฏิบัติตามมาตรการของไปรษณีย์ไทย ทั้งนี้ ไปรษณีย์ไทย ได้ยกระดับมาตรการด้านอาชีวอนามัยภายในเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า ในการเข้ามาใช้บริการภายในที่ทำการไปรษณีย์ด้วยความปลอดภัย

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม THP Contact Center 1545 หรือเว็บไซต์ www.thailandpost.co.th

ไปรษณีย์ไทย ห่วงใยคนไทย ยกระดับมาตรการป้องกันโควิด 19 ทุกที่ทำการทั่วประเทศ ไปรษณีย์ไทย ห่วงใยคนไทย ยกระดับมาตรการป้องกันโควิด 19 ทุกที่ทำการทั่วประเทศ ไปรษณีย์ไทย ห่วงใยคนไทย ยกระดับมาตรการป้องกันโควิด 19 ทุกที่ทำการทั่วประเทศ ไปรษณีย์ไทย ห่วงใยคนไทย ยกระดับมาตรการป้องกันโควิด 19 ทุกที่ทำการทั่วประเทศ ไปรษณีย์ไทย ห่วงใยคนไทย ยกระดับมาตรการป้องกันโควิด 19 ทุกที่ทำการทั่วประเทศ ไปรษณีย์ไทย ห่วงใยคนไทย ยกระดับมาตรการป้องกันโควิด 19 ทุกที่ทำการทั่วประเทศ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital