“สมเกียรติ” กดเวลาเทสต์โมโตทูตามผู้นำ 0.806 วินาที

จันทร์ ๐๒ มีนาคม ๒๐๒๐ ๑๔:๓๗
“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ “เรซ ทู เดอะ ดรีม” ของ เอ.พี. ฮอนด้า ยังคงแสดงพัฒนาการที่โดดเด่นบนเวทีระดับโลก ล่าสุด ลงสนามเช็กความพร้อมรอบไฟนอลเทสต์ที่ประเทศกาตาร์ กดเวลาจี้ติดหัวแถว ห่างจ่าฝูงเพียง 0.806 วินาที แฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยเตรียมส่งกำลังใจเชียร์ ศึกโมโตทู 2020 มีกำหนดดวลความเร็วสนามแรก วันที่ 6-8 มีนาคมนี้
สมเกียรติ กดเวลาเทสต์โมโตทูตามผู้นำ 0.806 วินาที

ความเคลื่อนไหวล่าสุดของเจ้าของฉายา “คิงคองก้อง” นักบิดดาวรุ่งหนึ่งเดียวของไทยในการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบระดับเวิลด์กรังด์ปรีซ์ รุ่นโมโตทู สังกัดทีมแข่งอิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย หมายเลข 35 ซึ่งลงแข่งขันแบบเต็มฤดูกาลต่อเนื่องเป็นปีที่สอง หลังบินลัดฟ้าเพื่อสมทบกับทีมแข่งเตรียมเข้าร่วมการแข่งขันสนามแรกของปี 2020 ที่ประเทศกาตาร์

โดยก่อนการแข่งขันอย่างเป็นทางการ ตามโปรแกรมยังเหลือรอบการทดสอบออฟฟิเชียลเทสต์ครั้งสุดท้าย จัดขึ้นที่สนามโลแซล อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 28 กุมภาพันธ์ – 1 มีนาคม ที่ผ่านมา ซึ่งผลปรากฏว่า ยอดดาวบิดไทยสามารถประสานงานกับทีมแข่งได้เป็นอย่างดี ทำเวลาต่อรอบเร็วขึ้นในทุกเซสชั่นที่ลงสนาม และล่าสุด ในเซสชั่นที่ 7 เจ้าตัวกดเวลาจี้ติดหัวแถว รั้งอยู่ในอันดับที่ 11 ห่างจ่าฝูงอย่าง ฆอร์เก นาวาโร่ นักบิดสแปนิช เพียง 0.806 วินาที

สมเกียรติ กล่าวถึงผลการทดสอบว่า “หลังการทดสอบที่เฆเรซครั้งก่อน ผมยังไม่สามารถขับขี่ได้เต็มที่ เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บเล็กน้อยบริเวณซี่โครง ซึ่งเกิดขึ้นตอนซ้อมขี่แบบแฟลตแทร็ค แต่พอมาถึงที่สนามโลแซล อาการที่ว่านั้นก็เริ่มดีขึ้น บวกกับสมาชิกทีมแข่งของเราร่วมกันทำงานกันอย่างหนัก ผลการทดสอบที่ออกมาครั้งนี้จึงทำได้ตามเป้าหมาย มั่นใจว่าตอนนี้ผมและทีมแข่งของเรา พร้อมแล้วสำหรับการแข่งขันอย่างเป็นทางการที่กำลังจะมีขึ้นในสัปดาห์หน้า ฝากแฟนกีฬาความเร็วชาวไทย ช่วยติดตามเชียร์ด้วยนะครับ”

ศึกดวลความเร็วชิงแชมป์โลก เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นโมโตทู ปี 2020 เตรียมเปิดฉากสนามแรก ที่โลแซล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์ วันที่ 6-8 มีนาคมนี้

แฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยสามารถติดตามข่าวสารของ “คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา พร้อมส่งกำลังใจเชียร์นักบิดหนึ่งเดียวของไทยในศึกโมโตจีพี รุ่นโมโตทู ตลอดฤดูกาล 2020 ได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม fb.com/aphondaracingth

สมเกียรติ กดเวลาเทสต์โมโตทูตามผู้นำ 0.806 วินาที

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้