ยันม่าร์ จับมือ ธกส. ลงนาม MOU สนับสนุนทุนการศึกษาลูกหลานเกษตรกร ในโครงการ 'ยันม่าร์ ธกส. สานฝันต้นกล้า กีฬาชุมชน’

จันทร์ ๐๒ มีนาคม ๒๐๒๐ ๑๓:๕๔
บริษัท ยันม่าร์ เอส.พี. จำกัด ร่วมกับ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือสนับสนุนทุนการศึกษาให้แก่เยาวชนไทย ภายใต้โครงการ 'ยันม่าร์ ธกส. สานฝันต้นกล้า กีฬาชุมชน’ มอบทุนการศึกษาให้แก่ลูกหลานเกษตรกร ที่มีผลการเรียนดีและชื่นชอบกีฬาฟุตบอล จำนวน 15 ทุน มุ่งหวังให้เยาวชนไทยมีความแข็งแกร่งด้านการกีฬาและเข้าถึงโอกาสด้านการศึกษาไปพร้อมๆ กัน
ยันม่าร์ จับมือ ธกส. ลงนาม MOU สนับสนุนทุนการศึกษาลูกหลานเกษตรกร ในโครงการ 'ยันม่าร์ ธกส. สานฝันต้นกล้า กีฬาชุมชน

นายชินจิ สุเอนางะ ประธานบริหารบริษัท ยันม่าร์ เอส พี จำกัด กล่าวว่า วัตถุประสงค์ของความร่วมมือในครั้งนี้เกิดจาก ยันม่าร์ และ ธกส. ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของเยาวชนไทยที่เป็นลูกหลานเกษตรกร ที่เรียนดี แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์เพื่อใช้ในด้านการศึกษา จึงได้ร่วมกันสานต่อโครงการสานฝันต้นกล้ากีฬาชุมชนที่ยันม่าร์และหน่วยงานพันธมิตรต่างๆ จัดขึ้นต่อเนื่องมาทุกปีอยู่แล้ว ให้มีความชัดเจนและเป็นรูปธรรมมากขึ้น ผ่านการลงนามบันทึกข้อตกลงร่วมมือกันในการสนับสนุนทุนการศึกษาให้แก่เยาวชนไทยในครั้งนี้

“สำหรับบทบาทของทางยันม่าร์นั้น เราจะสานต่อจากโครงการเดิม เป็นโครงการ ยันม่าร์ ธกส. สานฝันต้นกล้ากีฬาชุมชน โดยจะสนับสนุนทุนการศึกษาจากมูลนิธิยามาโอกะ (YSF) ในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ถึงมัธยมศึกษาปีที่ 3 ซึ่งเป็นทุนการศึกษาต่อเนื่องจำนวน 15 ทุนต่อปี รวมปีละ 1,080,000 บาท โดยจะกระจายทุนการศึกษาไปยังพื้นที่ต่างๆ ในประเทศไทย ในส่วนของบทบาท ธกส. จะร่วมกับยันม่าร์ทำกิจกรรมผ่านธนาคารในสาขาแต่ละจังหวัด พร้อมตั้งเป็นจุดประชาสัมพันธ์โครงการที่ธนาคารสาขาในแต่ละพื้นที่และสื่อวิทยุที่ทางธนาคารจัดทำขึ้นด้วย” นายสุเอนางะ กล่าว

สำหรับจุดเริ่มต้นของโครงการสานฝันต้นกล้า กีฬาชุมชนนั้น ประธานบริหาร ยันม่าร์ กล่าวด้วยว่า เราได้จัดขึ้นตั้งแต่ปี 2556 กระทั่งปีนี้ ก้าวเข้าสู่ปีที่ 8 เพื่อให้เยาวชนที่เรียนดีและชื่นชอบกีฬาฟุตบอลแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ได้มีโอกาสทัดเทียมกับเยาวชนในพื้นที่อื่นๆ โดยที่ผ่านมา ได้ลงพื้นที่จัดกิจกรรมไปแล้วในหลายพื้นที่ ได้แก่ เชียงใหม่ นครราชสีมา สุรินทร์ พิษณุโลก สกลนคร ชัยภูมิ อุดรธานี อุบลราชธานี และ น่าน รวมเยาวชนที่มีโอกาสเข้าร่วมฝึกทักษะกีฬาฟุตบอลไปแล้วกว่า 3,300 คน พร้อมทั้งยังได้เฟ้นหาเยาวชนที่มีฝีเท้าดีเข้ารับการฝึกทักษะกีฬาฟุตบอลโดยโค้ชจากสโมสรชั้นนำ และมีโอกาสได้รับเลือกให้เป็นนักฟุตบอลในสโมสรเซเรโซ โอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น และสโมสรบีจีปทุมยูไนเต็ดอีกด้วย

“ภายใต้โครงการดังกล่าว เรายังได้มอบทุนการศึกษาจากมูลนิธิยามาโอกะ ให้กับน้องๆ เยาวชนตลอด 8 ปีที่ผ่านมา รวมทั้งสิ้น 120 คน คิดเป็นมูลค่ากว่า 8,640,000 บาท และได้มีเยาวชนบางส่วนได้เติบโตขึ้นเป็นนักฟุตบอลอาชีพสังกัดสโมสรที่มีชื่อเสียงตามที่ตั้งใจไว้เรียบร้อยแล้วด้วย จึงนับเป็นอีกหนึ่งโครงการดีๆ ที่เรามุ่งตั้งใจจัดขึ้น เพื่อสานฝันให้กับเยาวชนไทยได้เข้าถึงวงการกีฬามากขึ้น อีกทั้งยังมีโอกาสได้รับการฝึกฝนทักษะกีฬาฟุตบอลกับโค้ชของสโมสรชั้นนำอีกด้วย” นายสุเอนางะ กล่าว

ความร่วมมือกันในครั้งนี้ นอกจากยันม่าร์และ ธกส. จะมีเจตนารมณ์เดียวกันในการส่งเสริมให้เกษตรกรมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นแล้ว ยังร่วมกันส่งเสริมด้านการศึกษาในอีกรูปแบบหนึ่ง ผ่านการกีฬา ที่จะทำให้น้องๆ ที่ขาดแคลนทุนทรัพย์แต่มีทักษะด้านการกีฬาได้มีโอกาส ทั้งในด้านกีฬาและการศึกษาไปพร้อมๆ กันอีกด้วย

เกี่ยวกับ YANMAR S.P.

บริษัท YANMAR S.P. เริ่มต้นธุรกิจในประเทศไทยด้วยการจำหน่ายเครื่องยนต์ดีเซลขนาดเล็ก ในปี พ.ศ. 2521 จวบจนปัจจุบันได้ดำเนินธุรกิจประกอบและจัดจำหน่ายเครื่องจักรกลการเกษตร อาทิ เครื่องยนต์ดีเซลอเนกประสงค์ขนาดเล็ก รถไถเดินตาม แทรกเตอร์ รถดำนา รถเกี่ยวนวด รถตัดอ้อย และอุปกรณ์ต่อพ่วงรวมทั้งเครื่องจักรสำหรับภาคอุตสาหกรรม อาทิ รถขุดขนาดเล็ก โดยมีผู้แทนจำหน่ายพร้อมศูนย์บริการทั่วประเทศ และมีบริษัทในเครือให้บริการสินเชื่อด้านการเกษตร คือบริษัท YANMAR CAPITAL (THAILAND) จำกัด

เกี่ยวกับบริษัท ยันม่าร์ จำกัด

ยันม่าร์ก่อตั้งขึ้นที่เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่นในปี 2455 เป็นบริษัทแรกที่ประสบความสำเร็จในการผลิตเครื่องยนต์ดีเซลขนาดเล็กในปี 2476 ในขณะนั้นมีการจำหน่ายเครื่องยนต์ดีเซลเป็นสินค้าหลัก และต่อมาจึงได้ขยายรูปแบบของผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่องโดยการเพิ่มคุณภาพการบริการและพัฒนาความเชี่ยวชาญ ในฐานะผู้ผลิตเครื่องมืออุตสาหกรรมแบบครบวงจร รวมทั้งเป็นผู้ผลิตเครื่องยนต์ทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่ เครื่องจักรกลการเกษตรและอุปกรณ์การเกษตร อุปกรณ์ก่อสร้าง ระบบพลังงาน เครื่องยนต์เดินเรือและการประมง เครื่องจักรกลและชิ้นส่วนซึ่งได้ขยายธุรกิจไปทั่วโลก ภายใต้เจ็ดธุรกิจหลักของบริษัท

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับยันม่าร์ เข้าชมได้ที่ https://www.yanmar.com/global/

ยันม่าร์ จับมือ ธกส. ลงนาม MOU สนับสนุนทุนการศึกษาลูกหลานเกษตรกร ในโครงการ 'ยันม่าร์ ธกส. สานฝันต้นกล้า กีฬาชุมชน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้