Motor sport news: ผจก.ทีมฮอนด้ามั่นใจ “สมเกียรติ” ประเดิมแต้มโมโตทูกาตาร์จีพี

พุธ ๐๔ มีนาคม ๒๐๒๐ ๑๓:๑๒
ฮิโรชิ อาโอยาม่า ผู้จัดการทีมแข่งอิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ต้นสังกัด “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา แสดงความมั่นใจ หลังเสร็จสิ้นการทดสอบครั้งสุดท้ายก่อนเปิดฤดูกาล 2020 เชื่อนักบิดดาวรุ่งชาวไทยจะสามารถประเดิมเก็บแต้มแรกของฤดูกาลที่กาตาร์ได้อย่างแน่นอน
Motor sport news: ผจก.ทีมฮอนด้ามั่นใจ สมเกียรติ ประเดิมแต้มโมโตทูกาตาร์จีพี

ความเคลื่อนไหวศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก แม้ว่าการแข่งขันรุ่นใหญ่โมโตจีพีจะถูกประกาศยกเลิกไป แต่ในรุ่นกลางอย่างโมโตทูและรุ่นเล็กโมโตทรี ยังคงจัดชิงชัยตามกำหนดการเดิม โดยสนามแรกของฤดูกาลจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 6-8 มีนาคมนี้ ที่โลแซล อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์

สำหรับรุ่นโมโตทูที่มี “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา จากโครงการ “เรซ ทู เดอะ ดรีม” ของ เอ.พี. ฮอนด้า ลงบิดแบบเต็มฤดูกาลต่อเนื่องปีที่สอง ภายใต้สังกัด อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย หมายเลข 35 ล่าสุดเจ้าตัวเสร็จสิ้นภารกิจรอบทดสอบออฟฟิเชียลเทสต์ครั้งสุดท้ายด้วยผลงานยอดเยี่ยม กดเวลาฝ่ากำแพง 2 นาที ของตัวเองได้เป็นครั้งแรก ด้วยเวลา 1 นาที 59.556 วินาที ตามหลังหัวแถว 1.036 วินาที

ฮิโรชิ อาโอยาม่า อดีตนักบิดโมโตจีพีและนักบิดทดสอบ HRC ปัจจุบันดำรงตำแหน่งผู้จัดการทีมแข่ง อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย กล่าวถึงผลงานของลูกทีมว่า “ตลอด 3 วันที่ผ่านมา(รอบทดสอบที่กาตาร์) พวกเราทำงานอย่างหนักเพื่อเก็บข้อมูลให้ได้มากที่สุด เนื่องจากสนามแห่งนี้มีเอกลักษณ์แตกต่างกับที่เฆเรซ ซึ่งนักแข่งของเราทั้งคู่ (สมเกียรติ และแอดดี้ ฟาริด อิซดิฮาร์) มีพัฒนาการที่ดีขึ้นมาก สามารถทำเวลาต่อรอบได้เร็วขึ้นทุกครั้งที่ลงสนาม”

“ปีนี้ทีมของเราปรับปรุงศักยภาพในหลายส่วน และยังคงต้องเดินหน้าต่อไปโดยเฉพาะช่วงสุดสัปดาห์ของการแข่งขัน สำหรับสมเกียรติ ผมมั่นใจว่าเขาจะสามารถเก็บแต้มได้อย่างแน่นอนไม่มากก็น้อยกับการแข่งขันสนามแรกที่กาตาร์ ส่วนแอนดี้ยังต้องใช้เวลาอีกสักหน่อยเพื่อสร้างความคุ้นเคยกับรถแข่งให้มากกว่าเดิม อย่างไรก็ตาม ผมหวังว่าพวกเราจะเริ่มต้นได้ดีตั้งแต่รอบ FP1 เพื่อสร้างผลการแข่งขันที่ดีได้ในสัปดาห์หน้า” ผู้จัดการทีมต้นสังกัด สมเกียรติ กล่าว

ศึกสองล้อชิงแชมป์โลก เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นโมโตทู ปี 2020 เตรียมเปิดฉากการแข่งขันสนามแรกอย่างเป็นทางการ ที่สนามโลแซล ประเทศกาตาร์ วันที่ 6-8 มีนาคมนี้

แฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยสามารถติดตามข่าวสารของ “คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา พร้อมส่งกำลังใจเชียร์นักบิดหนึ่งเดียวของไทยในศึกโมโตจีพี รุ่นโมโตทู ตลอดฤดูกาล 2020 ได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม fb.com/aphondaracingth

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest