“theAsianparent Thailand” เปิดพฤติกรรมการใช้งานอินเทอร์เน็ต และการช้อปออนไลน์ของคุณแม่ยุคใหม่

พุธ ๐๔ มีนาคม ๒๐๒๐ ๑๑:๓๗
“theAsianparent” หรือ เว็บไซต์ครอบครัวที่มีอยู่ใน 12 ประเทศทั่วโลก อาทิ สิงคโปร์, มาเลเซีย, อินโดนีเซีย, ไทย, ฟิลิปปินส์, เวียดนาม, ญี่ปุ่น, ออสเตรเลีย, เคนย่า, ศรีลังกา, อินเดีย และ ไนจีเรีย ได้เล็งเห็นความสำคัญของการสื่อสารข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อครอบครัวและสังคม โดยมุ่งเน้นการนำเสนอข้อมูลที่มีคุณภาพ จากทั้งผู้เชี่ยวชาญ และผู้มีประสบการณ์ในด้านต่างๆ ทำให้ “theAsianparent Thailand” หรือ th.theasianparent.com ยังคงครองอันดับ 1 ของเว็บไซต์สำหรับครอบครัวในประเทศไทยตลอดระยะเวลา 7 ปีที่ผ่านมา โดยมียอดผู้เข้าชมเว็บไซต์ 7.7 ล้านคนต่อเดือน มียอดเข้าชมเนื้อหาสูงถึง 32 ล้านครั้งต่อเดือน และมีผู้ติดตาม Facebook Fanpage สูงถึง 1.1 ล้านคน รวมทั้งยอดดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน theAsianparent อีกกว่า 1.1 ล้านครั้ง ทำให้เราสามารถเข้าถึงข้อมูลของผู้ใช้งานได้โดยตรง เราจึงได้จัดทำผลสำรวจพฤติกรรมการใช้งานอินเทอร์เน็ตและการช้อปออนไลน์ของคุณแม่ยุคใหม่ 5,000 คน ภายในงาน “Digital Mum Survey Reveal by theAsianparent.com” เพื่อให้แบรนด์ได้นำข้อมูลมาวิเคราะห์และวางแผนการตลาดให้ตรงกลุ่มเป้าหมายในอนาคต
theAsianparent Thailand เปิดพฤติกรรมการใช้งานอินเทอร์เน็ต และการช้อปออนไลน์ของคุณแม่ยุคใหม่

จากผลการสำรวจ พบว่า คุณแม่มีการใช้งานอินเทอร์เน็ตในช่วงเวลา 18.00 - 22.00 น. มากที่สุด ซึ่งกิจกรรมหลักที่คุณแม่ใช้เป็นประจำ ได้แก่ เข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชันสำหรับครอบครัว (86%) เป็นอันดับหนึ่ง รองลงมาคือ ใช้งานโซเชียลมีเดียทั่วไป (73%) และอันดับสุดท้าย คือ ชอปปิงออนไลน์ (64%) โดยที่ 84% ของคุณแม่ที่ต้องการค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับแม่และเด็กมักค้นหาข้อมูลผ่านทางแอปฯ ในขณะ 74% อ่านผ่านทางหน้าเว็บไซต์ โดยในกลุ่มคุณแม่ที่ใช้แอปฯ ส่วนมากมักเข้าไปใช้งานฟีเจอร์การติดตามพัฒนาการตั้งครรภ์และพัฒนาการเด็กเป็นอันดับหนึ่ง (92%) รองลงมา คือ ติดตามอ่านบทความเกี่ยวกับครอบครัว (51%) และอันดับสุดท้าย คือ พูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับพ่อแม่ท่านอื่น (47%) โดยมีการใช้แอป theAsianparent เป็นอันดับหนึ่ง

ด้านพฤติกรรมการซื้อสินค้าออนไลน์ พบว่า 92% ของครอบครัวไทยคุณแม่จะเป็นผู้ตัดสินใจเลือกซื้อของใช้ภายในบ้าน โดยโปรโมชันชอปปิงออนไลน์ที่ช่วยให้เหล่าบรรดาคุณแม่ตัดสินใจซื้อได้ง่ายที่สุดคือ “จัดส่งฟรี” (57%) สิ่งที่น่าสนใจก็คือกลยุทธ์ “ซื้อ 1 แถม 1” นั้นมีผลต่อการตัดสินใจซื้อมากกว่า “ลดราคา 50%” และการชำระเงินปลายทางเป็นที่นิยมมากที่สุดในบรรดาช่องทางการชำระเงินต่างๆ โดยมีอัตราส่วนสูงถึง 71% รองลงมา คือ mBanking 51% (KBank 48%, SCB 42%, Krungthai 32%) ตามมาด้วยบัตรเครดิต/เดบิต 28% ถัดมาเป็นการโอนผ่านธนาคาร/ตู้เอทีเอ็ม 24% และสุดท้ายคือ E-wallet 9% (TrueMoney wallet 41%, AirPay 17%, Rabbit 10%) ตามลำดับ อีกทั้ง ยังพบว่าคำแนะนำของคุณหมอหรือผู้เชี่ยวชาญมีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าของคุณแม่มาเป็นอันดับหนึ่ง ในขณะที่ Online Influencer หรือ Celebrities Influencer มีส่วนช่วยให้คุณแม่รู้จักแบรนด์สินค้าและความน่าเชื่อถือของแบรนด์

นอกจากนี้ คุณพิลาวรรณ วานิชชินชัย Deputy Country Manager ของ theAsianparent Thailand ยังได้กล่าวอีกว่า “จากผลสำรวจข้างต้น นับเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ผู้ประกอบการเข้าใจถึงพฤติกรรมการใช้งานอินเทอร์เน็ต ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลเกี่ยวกับกิจกรรมออนไลน์ แอปพลิเคชันที่เลือกใช้ หรือหัวข้อยอดนิยมของการสนทนาในสังคมออนไลน์ รวมถึงพฤติกรรมในการจับจ่ายใช้สอยของเหล่าบรรดาผู้ปกครองยุคดิจิทัลนี้มากขึ้น เพราะฉะนั้น พาร์ทเนอร์ของเรามั่นใจได้เลยว่า กลุ่มเป้าหมายจะได้รับเนื้อหาและแนวทางในการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพและเหมาะสมอย่างแน่นอน และเป้าหมายใหม่ของเราคือ การขยายกลุ่มผู้ใช้งานจากเดิมที่เป็นกลุ่มแม่เท่านั้น ไปยังกลุ่มครอบครัวที่มีคุณพ่อหรือปู่ย่าตายาย ผ่านการพัฒนาเนื้อหาและรูปแบบในการนำเสนอที่หลากหลายมากขึ้น เช่น วิดีโอ พอดแคสต์ เป็นต้น”

โดยทาง “theAsianparent Thailand” มีความตั้งใจแน่วแน่ในการที่จะนำเสนอข้อมูลที่มีคุณภาพ เพื่อสร้างสรรสังคมยุคใหม่ให้มีมาตรฐาน สร้างคุณภาพชีวิต ตลอดจนสร้างความสัมพันธ์ที่ดีให้เกิดขึ้นภายในครอบครัว ซึ่งถือเป็นหัวใจหลักของเรา ตามวิสัยทัศน์ของบริษัท คือ “การเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดสำหรับคุณพ่อคุณแม่ เพื่อช่วยให้การเลี้ยงลูกเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น และเสริมสร้างครอบครัวที่มีความสุข”

ดังนั้น เราจึงได้ทำการเปิดตัวแอปพลิเคชันสำหรับครอบครัวยุคใหม่ขึ้นมา ภายใต้ชื่อเดียวกันว่า theAsianparent ปัจจุบันมียอดดาวน์โหลดในประเทศไทยสูงถึง 1.1 ล้านครั้ง ด้วยการใช้งานที่เข้าถึงง่ายและสะดวกรวดเร็ว ตอบโจทย์ความต้องการของครอบครัวในยุคดิจิทัล ทำให้แอปพลิเคชัน theAsianparent ขึ้นเป็นอันดับ 1 ของแอปพลิเคชันสำหรับครอบครัวทั้งในไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ภายในระยะเวลาเพียง 2 ปี นอกจากฟีเจอร์ต่างๆ เช่น ฟีเจอร์ติดตามพัฒนาการแบบรายวันตั้งแต่เริ่มตั้งครรภ์จนถึง 6 ขวบ ฟีเจอร์ยา, อาหารและโภชนาการ เรายังมีพื้นที่คอมมูนิตีสำหรับคุณพ่อคุณแม่ หรือคนในครอบครัว ถาม – ตอบ หรือร่วมแชร์ประสบการณ์ในเรื่องราวต่างๆ ได้ โดยมีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในกลุ่มผู้ใช้งานมากกว่า 6,000 ครั้งต่อวัน รวมถึงการเพิ่มลูกเล่นที่น่าสนใจอย่างการสะสมแต้มในแอปพลิเคชันเพื่อแลกของรางวัล และกิจกรรมชิงรางวัลเพื่อให้ทุกคนในครอบครัวได้มีส่วนร่วมไปด้วยกัน ไม่เพียงแต่ดำเนินการผ่าน Platform Online เท่านั้น แต่ในปีนี้เรายังตั้งเป้าที่จะจัดกิจกรรมสำหรับครอบครัวอย่างงาน Baby Bash ครั้งที่ 7 และ 8 รวมถึงงาน theAsianparent’s FamFunFest ขึ้นเพื่อให้สมาชิกในครอบครัวได้ออกมาทำกิจกรรมร่วมกันมากขึ้นอีกด้วย

สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารต่างๆ เพิ่มเติมได้ที่ th.theasianparent.com และ Facebook Fanpage: theAsianparent Thailand

theAsianparent Thailand เปิดพฤติกรรมการใช้งานอินเทอร์เน็ต และการช้อปออนไลน์ของคุณแม่ยุคใหม่ theAsianparent Thailand เปิดพฤติกรรมการใช้งานอินเทอร์เน็ต และการช้อปออนไลน์ของคุณแม่ยุคใหม่

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้