CNPC สร้างความเชื่อมั่น ผลิตน้ำมันและก๊าซในต่างประเทศได้ต่อเนื่อง แม้โควิด-19 ระบาด

ศุกร์ ๐๖ มีนาคม ๒๐๒๐ ๑๕:๒๓
บริษัท Andes Petroleum Ecuador LTD. ของบริษัทสำรวจและพัฒนาน้ำมันและก๊าซแห่งชาติจีน (CNODC) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของบริษัทปิโตรเลียมแห่งชาติจีน (CNPC) (รหัสหุ้นเซี่ยงไฮ้: 601857) เริ่มดำเนินการผลิตน้ำมันจากแหล่งน้ำมันแห่งใหม่สองแหล่งในจังหวัดโอเรลลานา ประเทศเอกวาดอร์ ซึ่งนับเป็นความสำเร็จครั้งใหญ่สำหรับ CNPC ในการสำรวจแหล่งกักเก็บน้ำมันระดับชั้นหิน

แม้ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือโควิด-19 กำลังแพร่ระบาดไปทั่วโลก แต่ CNPC ยืนยันว่าการผลิตยังคงมีความต่อเนื่อง และการจัดการโครงการต่าง ๆ ในต่างประเทศเป็นไปอย่างราบรื่น โดยบริษัทนำมาตรการที่มีประสิทธิภาพของจีนในการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดไปปรับใช้กับประเทศอื่น ๆ รวมถึงพันธมิตรและพนักงาน ขณะเดียวกัน นาย Dai Houliang ประธาน CNPC ได้เขียนจดหมายถึงพันธมิตรในต่างประเทศโดยเฉพาะ ซึ่งทุกคนเข้าใจและให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี

เมื่อวันที่ 26 มกราคมที่ผ่านมา CNODC ได้ริเริ่มแผนการตอบสนองต่อภาวะฉุกเฉินทางสาธารณสุขระดับ 1 และรวบรวมกลุ่มผู้นำเพื่อป้องกันและควบคุมโควิด-19 ซึ่งงานที่สำคัญที่สุดคือ การใช้มาตรการป้องกันและควบคุมที่หลากหลาย และรับรองว่าการผลิตและการปฏิบัติงานจะดำเนินไปอย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย

จากนั้น CNODC ได้ใช้โซลูชั่นโทรคมนาคม ซึ่งเน้นการใช้แพลตฟอร์มการสื่อสารและการประชุมผ่านวิดีโอเพื่อสนับสนุนการทำงานที่ยืดหยุ่น นอกจากนี้ บริษัทและโครงการในต่างประเทศยังเตรียมความพร้อมในการดำเนินการป้องกันและควบคุมโรค ตลอดจนแผนการฉุกเฉินต่าง ๆ ซึ่งรวมถึงการจัดซื้อสิ่งของจำเป็น และการใส่ใจต่อความเป็นอยู่ที่ดีของพนักงาน

นอกจากนี้ CNPC ยังรายงานสถานการณ์การต่อสู้กับการแพร่ระบาดของจีน และมาตรการที่เกี่ยวข้องกับพนักงานของ CNPC ให้พนักงานต่างชาติในบริษัทร่วมลงทุน ชุมชนท้องถิ่น และรัฐบาลประเทศต่าง ๆ ได้รับทราบอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังมีการสรุปเกี่ยวกับสถานกาณ์สุขภาพของพนักงานชาวจีนอย่างสม่ำเสมอ

บริษัทโรงกลั่นของ CNPC ในสาธารณรัฐไนเจอร์ ได้เผยแพร่บทความเกี่ยวกับโควิด-19 บนเว็บไซต์ทางการของประเทศอย่าง ACTUNIFER และหนังสือพิมพ์ Le SAHEL ขณะเดียวกัน คุณ RAYNATOU MAHAMADOU SALIFOU จากโครงการท่อส่งน้ำมันดิบไนเจอร์-เบนิน เขียนบทความเรื่องการป้องกันและควบคุมไวรัสโควิด-19 ลงหนังสือพิมพ์ท้องถิ่น ขณะที่ในบราซิล CNPC ส่งจดหมายกว่า 30 ฉบับถึงพันธมิตรและชุมชนท้องถิ่น

"CNPC ยืนหยัดร่วมกับพนักงานและพาร์ทของเราเพื่อต่อสู้กับไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ เรามุ่งมั่นที่จะมอบความช่วยเหลือที่จำเป็นเพื่อให้ทุกคนปลอดภัยและมีสุขภาพดี พร้อมทั้งพยายามอย่างสุดความสามารถเพื่อช่วยพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศต่าง ๆ ที่เราเข้าไปดำเนินธุรกิจ ด้วยรับประกันความต่อเนื่องในการผลิตน้ำมันและก๊าซจากโครงการในต่างประเทศของเรา" นาย Wang Zhongcai รองประธานปิโตรไชน่า และประธาน CNODC กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๑๑ ส.ธุรกิจท่องเที่ยวประจวบคีรีขันธ์ เลือก ทิวัตถ์ นักธุรกิจหนุ่มไฟแรง นั่งตำแหน่งนายกสมาคมฯ คนใหม่
๑๐:๑๑ สัมผัสเอกลักษณ์ความเป็นไทย ผ่านการดีไซน์ร่วมสมัย ในคอลเลกชัน good goods x ISSUE Special Collaboration
๑๐:๒๖ SCB ส่ง UP เงินทันใจ สินเชื่อเพื่อธุรกิจ สร้างแรงบันดาลใจให้พ่อค้าแม่ค้า อัปธุรกิจได้ไว ผ่านแคมเปญ ''รู้จัก UP ไว
๐๙:๔๔ NSM จัดอบรมพัฒนาทักษะการแสดงละคร ในโครงการประกวดการแสดงละครวิทยาศาสตร์ ประจำปี 2567
๑๐:๔๔ โรงพยาบาลรามคำแหง หนึ่งในโรงพยาบาลที่ดีที่สุดของไทย 4 ปีซ้อน โดย Newsweek
๐๙:๑๖ ผ่านมาได้ ก็บุญแล้ว โจอี้ ภูวศิษฐ์ ส่งเพลงใหม่ หัวใจสะออน MV สร้างจากชีวิตจริง
๐๙:๒๑ ธอส. ร่วมมือ ยสท. และ ธพว. KICK OFF โครงการคู่ความร่วมมือของรัฐวิสาหกิจ
๐๙:๒๓ คณะกรรมาธิการการอุตสาหกรรม สภาผูแทนราษฎร ศึกษาดูงาน มจพ.
๐๙:๔๕ สมาคมชาวจังหวัดโทยาม่าในกรุงเทพฯ เยี่ยมนักเรียนทุนมูลนิธิ EDF
๐๙:๐๒ Funding Societies จับมือ PEAK โปรแกรมบัญชีออนไลน์ หนุนธุรกิจ SME เข้าถึงเงินทุนโดยไม่ต้องใช้หลักทรัพย์