'วิ่งมาราธอนซูเปอร์สปอร์ต ลากูน่า ภูเก็ต’ เตรียมจัดงานยิ่งใหญ่ปีที่ 15

ศุกร์ ๐๖ มีนาคม ๒๐๒๐ ๑๒:๕๑
'วิ่งมาราธอนซูเปอร์สปอร์ต ลากูน่า ภูเก็ต’ (Supersports Laguna Phuket Marathon) งานวิ่งมาราธอนชั้นนำ ที่มีชื่อเสียงระดับโลก เตรียมจัดงานอย่างยิ่งใหญ่อีกครั้งเป็นปีที่ 15 ในวันที่ 13-14 มิถุนายน 2563 นี้ ณ ลากูน่า ภูเก็ต โดยในปีนี้ได้รับการสนับสนุนจาก 'ซูเปอร์สปอร์ต’ เข้าร่วมเป็นสปอนเซอร์หลักในการจัดงานคาดว่าจะได้ต้อนรับนักวิ่งกว่า 15,000 คน จากกว่า 70 ประเทศทั่วโลก
'วิ่งมาราธอนซูเปอร์สปอร์ต ลากูน่า ภูเก็ต เตรียมจัดงานยิ่งใหญ่ปีที่ 15

'วิ่งมาราธอนซูเปอร์สปอร์ต ลากูน่า ภูเก็ต’ เป็นสปอร์ตอีเว้นท์ที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดภูเก็ตและเป็นงานวิ่งมาราธอนชั้นนำของ ประเทศไทย โดยได้รับการการันตีมาตรฐานสนามวิ่งมาราธอนระดับสากลจากสมาคมวิ่งมาราธอนนา นาชาติและการแข่งขันทางเรียบ (IAAF AIMS) ตั้งแต่เริ่มจัดงานในปีแรกจนถึงปัจจุบันและเป็นงานที่นักวิ่งสามารถนำไปควอลิฟายเพื่อเข้าแข่งขันวิ่งระดับโลก อาทิ บอสตัน มาราธอน ได้อีกด้วย นอกจากนั้นยังถือเป็นเดสติเนชั่นมาราธอนชั้นนำในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และสปอร์ตอีเว้นท์รายการสำคัญที่ช่วยสร้างเศรษฐกิจให้กับภูเก็ต ในปี 2562 ที่ผ่านมาได้สร้างรายได้ให้ท้องถิ่นถึง 291.58 ล้านบาท โดยนักวิ่งที่เข้าร่วมงานเดินทางจากนอกจังหวัดภูเก็ตกว่า 80% และนักวิ่งกว่า 20% เดินทางมาจากต่างประเทศ

มิสเตอร์โรมัน ฟลูสเซอร์ ประธานบริหาร, จีเอเอ อีเว้นส์ ผู้จัดงานวิ่งมาราธอนซูเปอร์สปอร์ต ลากูน่า ภูเก็ต กล่าวว่า “ผู้สมัครเข้าร่วมงานมีจำนวนเพิ่มขึ้นกว่าปีก่อน แม้จะอยู่ในช่วงเวลาสถานการณ์ของไวรัสโควิด-19

แต่นักวิ่งยังคงให้ความสนใจที่จะเข้าร่วมงาน ซึ่งทางเราและพันธมิตรได้เตรียมความพร้อมด้วยการทำงานร่วมกับทุกฝ่าย เพื่อให้นักวิ่งที่เข้าร่วมงานได้มีความสนุกสนานและมีความปลอดภัยสำหรับทุกคน ซึ่งการจัดงานยังคงเป็นไปตามกำหนดเดิมและมั่นใจว่าจะได้ต้อนรับนักวิ่งมากกว่า 15,000 คนจากทั่วโลกเข้าร่วมงานในปีนี้ และเรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ทาง ซูเปอร์สปอร์ต ได้เข้าร่วมเป็นสปอนเซอร์หลักในจัดงาน ซึ่งซูเปอร์สปอร์ต เป็นร้านค้าปลีกเสื้อผ้า รองเท้า และอุปกรณ์กีฬาอันดับต้นๆ ของประเทศไทย เป็นแบรนด์ไลฟ์สไตล์แบบ Athleisure ได้ยืนยันการเข้าร่วมการเป็นสปอนเซอร์หลักการจัดการแข่งขันเป็นเวลา 3 ปี”

นางเออร์ลินดา เพชรพิสิฐ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการตลาด บริษัท ซีอาร์ซี สปอร์ต จำกัด ผู้บริหารร้านซูเปอร์สปอร์ต กล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมเป็นสปอนเซอร์หลักของวิ่งมาราธอนซูเปอร์สปอร์ต ลากูน่า ภูเก็ต เป็นเวลา 3 ปี ในฐานะการเป็นร้านค้าปลีกเสื้อผ้า รองเท้า และอุปกรณ์กีฬาอันดับต้น ๆ ของประเทศไทย ที่มีช่องทางจำหน่ายทั้งออนไลน์และออฟไลน์ การเข้าร่วมสนับสนุนงานในครั้งนี้จะทำให้เราได้เข้าไปมีส่วนร่วมกับกลุ่มเป้าหมายที่มา ร่วมทำกิจกรรมเพื่อสุขภาพและได้สวมใส่เสื้อผ้ากีฬาในสไตล์ Athleisure จำนวนกว่า 15,000 คน ที่จะเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงาน ซูเปอร์สปอร์ต ลากูน่า ภูเก็ตมาราธอน ซึ่งเป็นเดสติเนชั่นมาราธอนที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย”

การแข่งขันจะจัดขึ้น 2 สองวัน โดยในช่วงเย็น (ซันเซ็ท) ของวันเสาร์ที่ 13 มิถุนายน 2563 ประกอบด้วย วิ่งยุวชน (2 กม.), วิ่ง 5 กม., วิ่ง 10.5 กม., ส่วนระยะฮาล์ฟมาราธอน (21.097 กม.) และมาราธอน (42.195 กม.) และมาราธอนประเภททีม จะจัดแข่งขันในเช้า (ซันไร้ส์) ของวันอาทิตย์ที่ 14 มิถุนายน 2563 ซึ่งจุดปล่อยตัวและเส้นชัยจะอยู่บริเวณลากูน่าโกรฟ ลากูน่า ภูเก็ต เส้นทางที่วิ่งผ่านเป็นเส้นทางที่มีทิวทัศน์ความสวยงามและมนต์เสน่ห์ที่น่าสนใจอย่างหมู่บ้านของชาวภูเก็ต สวนมะพร้าว ชายหาดอันสวยงามของอุทยานแห่งชาติสิรินาถ

มิสเตอร์พอล วิลสัน ผู้ช่วยอาวุโสรองประธานกรรมการและผู้อำนวยการระดับกลุ่ม ฝ่ายกอล์ฟ การขายและการตลาด ลากูน่าภูเก็ต เปิดเผยว่า “รู้สึกเป็นเกียรติที่วิ่งมาราธอนซูเปอร์สปอร์ต ลากูน่า ภูเก็ตเป็นรายการในฝันของนักวิ่งมาตลอดหลายปี และน่ายินดีที่เห็นการเติบโตต่อเนื่องของชุมชนนักวิ่งในประเทศ และช่วงหลังมานี้ เราได้เห็นบทบาทงานวิ่งที่ชัดเจนขึ้นทั้งในการช่วยส่งเสริมสุขภาพ การสร้างความตระหนักรู้และระดมทุนเพื่อช่วยเหลือสังคม ซึ่งรายการวิ่งมาราธอนซูเปอร์สปอร์ต ลากูน่า ภูเก็ต ประสบความสำเร็จทั้งสองเป้าหมาย สอดคล้องกับปณิธานของลากูน่า ภูเก็ตเป็นอย่างมาก”

“ผมเชื่อว่าวิ่งมาราธอนซูเปอร์สปอร์ต ลากูน่า ภูเก็ต ในฐานะรายการกีฬาชั้นนำในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และเป็นพื้นที่ระดมทุนเพื่อสร้างประโยชน์ให้ชุมชนท้องถิ่น บวกกับศักยภาพงานบริการอันโดดเด่นของลากูน่าภูเก็ต ช่วยให้เราได้รับเกียรติเป็น 'สนามแข่งขันกีฬายอดเยี่ยมในประเทศไทย ระดับเหรียญทอง Best Sports Event Venue in Thailand – Gold Winner จากเวทีรางวัลอุตสาหกรรมกีฬาแห่งเอเชีย (Sports Industry Awards and Conference: SPIA ASIA) เมื่อปี 2561 และรางวัลผู้ทำคุณประโยชน์ด้านการพัฒนากีฬาและการออกกำลังกาย โดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในโอกาสครบรอบ 83 ปีวันสถาปนากรมพลศึกษา เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา”

“ในเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้ ลากูน่า ภูเก็ต จะได้ต้อนรับนักวิ่งและผู้ชมนับหมื่นคนสู่จังหวัดภูเก็ต และพื้นที่แข่งขัน ณ ลานกิจกรรมริมน้ำลากูน่า โกรฟ งานเลี้ยงพาสต้า ณ เอซเซส (ACES) ศูนย์ประชุมแห่งใหม่ใจกลางลากูน่าภูเก็ต และรีสอร์ททั้ง 7 แห่งภายในกลุ่มรีสอร์ทครบวงจรของเราอีกครั้ง เราอยากเชิญชวนให้นักวิ่งทุกคนได้ร่วมสัมผัสความงามของเกาะภูเก็ตทั้งก่อนและหลังการแข่งขันในปีนี้ และร่วมบริจาคเงินให้กองทุนเพื่อเด็กซีเอฟเอฟ (Children First Fund) โดยมูลนิธิลากูน่าภูเก็ต เพื่อช่วยเหลือเด็กกำพร้ากว่า 400 คนในสถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้า 7 แห่งทั่วภูเก็ต ผ่านการบริจาคเมื่อลงสมัครแข่งขัน หรือติดต่อ [email protected]

วิ่งมาราธอนซูเปอร์สปอร์ต ลากูน่า ภูเก็ต จัดขึ้นในวันที่ 13-14 มิถุนายน 2563 นี้ ณ ลากูน่า ภูเก็ต ผู้ที่สนใจสามารถสมัครผ่านระบบออนไลน์ได้ที่

www.phuketmarathon.com/registration ข้อมูลเพิ่มเติมเยี่ยมชม

เว็บไซต์ www.phuketmarathon.com

เฟสบุ๊ก www.facebook.com/phuketmarathonอินสตาแกรม @phuketmarathon

ยูทูบ https://www.youtube.com/user/LagunaPhuketMarathon

เกี่ยวกับการแข่งขัน

'วิ่งมาราธอนซูเปอร์สปอร์ต ลากูน่า ภูเก็ต’ (Supersports Laguna Phuket) จัดขึ้นครั้งแรกในปีพ.ศ. 2549 โดยจีเอเอ อีเว้นส์ (GAA Events) ปัจจุบันจัดเป็นปีที่ 15 โดยได้รับรางวัล “งานกีฬาสมัครเล่นยอดเยี่ยมแห่งปีของประเทศไทย” ระดับ GOLD จากงานประกาศรางวัลสุดยอดแห่งวงการกีฬาเอเชีย (SPIA Asia 2017) ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการประจำปี 2563 ได้แก่ ผู้สนับสนุนหลัก ลากูน่า ภูเก็ต และซูเปอร์สปอร์ต ผู้ร่วมสนับสนุน AIA Vitality, และ เครื่องดื่มเกเตอร์เรท สื่อมวลชนสัมพันธ์ เว็บไซต์ รัน สิงคโปร์, และทรูวิชั่นส์ ผู้ให้บริการอย่างเป็นทางการ อะมิโน ไวทัล, เครื่องดื่มอควาฟิน่า, โรงพยาบาลกรุงเทพ ภูเก็ต, ฟินิชเชอร์ พิค, โก ไทยแลนด์ ทัวร์, นิว บาลานซ์, โอ๊คลี่ย์, โปรฟรีซ และไซโก้ องค์กรที่ร่วมสนับสนุน จังหวัดภูเก็ต, กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, และการกีฬาแห่งประเทศไทย เส้นทางการแข่งขันรับรองมาตรฐานโดย สมาคมวิ่งมาราธอนนานาชาติและการแข่งขันทางเรียบ (The Association of International Marathons and Distance Races: IAAF AIMS) ลงทะเบียนออนไลน์ โดย โก ทู เรซ (GoToRace.com) จับเวลาและรายงานผล โดย สปอร์ตสแตท เอเชีย (Sportstats Asia) และที่ปรึกษาด้านการตลาดโดย The Sponsorship Experts.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้