จุฬาฯ ร่วม SkillLane พัฒนาระบบ GenEd Blended Learning ให้นิสิตจากทุกคณะสามารถเรียนออนไลน์ พร้อมนำร่องนิสิตบางส่วนช่วงฝุ่น PM 2.5 และไวรัสระบาด

ศุกร์ ๐๖ มีนาคม ๒๐๒๐ ๑๓:๓๓
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยร่วมกับ SkillLane (สกิลเลน) บริษัท Online Learning Platform อันดับหนึ่งของประเทศไทย กำลังพัฒนาระบบการจัดการเรียนการสอนผ่านระบบออนไลน์ เพื่อพัฒนาทักษะสำคัญแห่งศตวรรษที่ 21 ผ่านรายวิชาการศึกษาทั่วไป (General Education) ให้แก่นิสิตทุกคณะ พร้อมขยายผลไปสู่สังคมในวงกว้าง อีกทั้งเพื่อช่วยบรรเทาผลกระทบในช่วงภาวะวิกฤติอันเนื่องมาจากปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 และการระบาดของไวรัสโควิด-19 และเผยว่าจะพร้อมให้เรียนบางรายวิชาผ่านระบบออนไลน์ภายในมีนาคม 2563 นี้
จุฬาฯ ร่วม SkillLane พัฒนาระบบ GenEd Blended Learning ให้นิสิตจากทุกคณะสามารถเรียนออนไลน์ พร้อมนำร่องนิสิตบางส่วนช่วงฝุ่น PM 2.5 และไวรัสระบาด

รองศาสตราจารย์ ดร. แนบบุญ หุนเจริญ ผู้ช่วยอธิการบดี ด้านวิชาการ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวว่า จุฬาฯ มีความพร้อมในการใช้นวัตกรรมการเรียนรู้รูปแบบต่าง ๆ เพื่อส่งเสริมการพัฒนาทักษะสำคัญให้แก่นิสิต เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของเทคโนโลยีและสังคมการทำงาน การใช้ชีวิต นอกจากนี้ยังมีความห่วงใยในสถานการณ์ฝุ่นละอองขนาดเล็ก หรือ PM 2.5 และการระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่สร้างผลกระทบต่อสวัสดิภาพของนิสิตเป็นอย่างมาก ทางคณะผู้บริหารจึงมีนโยบายให้คณาจารย์ผู้สอนจัดการสอนผ่านระบบออนไลน์เพื่อลดความเสี่ยงจากสถานการณ์ดังกล่าว สอดรับมาตรการของกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) โดยจะร่วมกับ SkillLane ทยอยนำร่องเปิดบางรายวิชาการศึกษาทั่วไปให้นิสิตสามารถเรียนผ่านระบบออนไลน์ในเดือนมีนาคม 2563

ในการเรียนผ่านระบบออนไลน์ นิสิตจะสามารถเข้าไปเรียนผ่านสมาร์ทโฟนหรือโน้ตบุ๊คผ่านระบบได้ทุกที่ทุกเวลา ทั้งยังสามารถดูย้อนหลังเพื่อทบทวนเนื้อหาการเรียนที่ผ่านมาได้ ซึ่งจุฬาฯ จะแจ้งรายชื่อวิชาและรายละเอียดเพิ่มเติมให้ผู้เกี่ยวข้องทราบโดยเร็วต่อไป

ด้าน รองศาสตราจารย์ นายสัตวแพทย์ ดร. ณุวีร์ ประภัสระกูล ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษาทั่วไป กล่าวเสริมว่า ในอนาคตจุฬาฯ จะขยายความร่วมมือกับ SkillLane พัฒนาระบบการจัดการเรียนการสอนแบบ Blended Learning ซึ่งเป็นการผสมผสานการเรียนในห้องเรียนและการเรียนออนไลน์ เพื่อให้นิสิตทุกคณะได้เลือกเรียนวิชาการศึกษาทั่วไปที่ตนเองอยากเรียน โดยไม่ติดข้อจำกัดจำนวนที่นั่งในชั้นเรียน หรือเวลาเรียนในตารางสอน และจะเปิดโอกาสในการเข้าถึงองค์ความรู้ไปสู่สังคมในวงกว้าง ควบคู่ไปกับการคงไว้ซึ่งคุณภาพผ่านระบบออนไลน์ เพื่อสร้างสรรค์สู่สังคมอุดมปัญญาแห่งนี้ได้อย่างเท่าเทียมกัน ตอบสนองต่อความต้องการของสังคมทั้งปัจจุบัน และอนาคต ตามวิสัยทัศน์ของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยที่ว่า 'มหาวิทยาลัยแห่งชาติในระดับโลกที่สร้างสรรค์องค์ความรู้และนวัตกรรมเพื่อสร้างเสริมสังคมไทยสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน’

เกี่ยวกับ บริษัท SkillLaneSkillLane ก่อตั้ง โดยคุณฐิติพงศ์ พิสิฐวุฒินันท์ และ คุณเอกฉัตร อัศวรุจิกุล เป็นแพลตฟอร์มเรียนออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในไทยสำหรับบุคคลทั่วไปได้เรียนรู้และพัฒนาทักษะใหม่ได้อย่างสะดวก ทุกที่ ทุกเวลา ทั้งยังมีระบบเรียนออนไลน์สำหรับองค์กรเพื่อต่อยอดและพัฒนาศักยภาพบุคลากรให้สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ขยายขีดความสามารถทางการแข่งขันขององค์กรของคุณอย่างยั่งยืน

ในปัจจุบัน SkillLane ให้บริการคอร์สเรียนออนไลน์มากกว่า 1,000 คอร์ส จากอาจารย์ผู้สอนและสถาบันที่มีชื่อเสียงมากมายกว่า 500 ท่าน อาทิ อาจารย์อดัม แบรดชอว์, ครูเงาะ รสสุคนธ์ กองเกตุ, คุณกระทิง พูลผล, คุณภาววิทย์ กลิ่นประทุม, 2Morrow Group, SCG, PMAT ฯลฯ สำหรับองค์กรที่สนใจ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.SkillLane.com และ www.SkillLane.com/business

จุฬาฯ ร่วม SkillLane พัฒนาระบบ GenEd Blended Learning ให้นิสิตจากทุกคณะสามารถเรียนออนไลน์ พร้อมนำร่องนิสิตบางส่วนช่วงฝุ่น PM 2.5 และไวรัสระบาด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ