Sinochem เลือกไทยเป็นฐานการผลิตสารเติมแต่งพอลิเมอร์แห่งแรกในต่างประเทศ

จันทร์ ๐๙ มีนาคม ๒๐๒๐ ๑๘:๒๐
Sinochem International Corporation บริษัทเคมีภัณฑ์ขั้นปลายของจีนที่ดำเนินธุรกิจในต่างประเทศและจดทะเบียนในตลาดหุ้นเซี่ยงไฮ้ (600500.SH) ได้เริ่มต้นการก่อสร้างโรงงานผลิตสารเติมแต่งพอลิเมอร์ในสวนอุตสาหกรรมโรจนะ จังหวัดอยุธยา ซึ่งถือเป็นฐานการผลิตสารเติมแต่งพอลิเมอร์ในต่างประเทศแห่งแรกของบริษัท การเปิดโรงงานแห่งนี้จะช่วยส่งเสริมสถานะความเป็นผู้นำระดับโลกของ Sinochem ในอุตสาหกรรมสารเติมแต่งพอลิเมอร์ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น
Sinochem เลือกไทยเป็นฐานการผลิตสารเติมแต่งพอลิเมอร์แห่งแรกในต่างประเทศ

โรงงานแห่งใหม่นี้ครอบคลุมพื้นที่ประมาณ 64,000 ตารางเมตร ใช้เงินลงทุนทั้งสิ้นราว 290 ล้านหยวน และคาดว่าจะเริ่มเปิดดำเนินการผลิตได้ในช่วงต่อไปของปีนี้ เมื่อก่อสร้างแล้วเสร็จ โรงงานแห่งนี้จะมีกำลังการผลิตสารป้องกันยางเสื่อม 25,000 ตันต่อปี ซึ่งจะช่วยลดช่องว่างการผลิตสารดังกล่าวในกลุ่มประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และสามารถจัดส่งสินค้าจากท้องถิ่นป้อนให้กับลูกค้าของบริษัทในภูมิภาคนี้

"การก่อสร้างฐานการผลิตในประเทศไทยของ Sinochem นับเป็นหมุดหมายสำคัญในการขยายธุรกิจของบริษัทเข้าสู่อุตสาหกรรมเคมีภัณฑ์ขั้นปลาย (fine chemical) ในต่างประเทศ" นาย Su Fu รองผู้จัดการทั่วไปบริษัทชิโนเค็ม และซีอีโอของ Sennics กล่าว "โรงงานแห่งใหม่จะช่วยปรับปรุงความต่อเนื่องในการจัดส่งสินค้าของบริษัทไปทั่วโลก และในขณะเดียวกัน ยังสร้างโอกาสการจ้างงานเพื่อสนับสนุนเศรษฐกิจท้องถิ่นอีกด้วย"

ธุรกิจสารเติมแต่งพอลิเมอร์เป็นหนึ่งในหกธุรกิจหลักของ Sinochem International และดำเนินงานภายใต้บริษัทย่อย Sennics โดยยอดขายสารเติมแต่งพอลิเมอร์มีมูลค่าคิดเป็น 18% ของมูลค่าการขายผลิตภัณฑ์ใหม่ของบริษัทในปี 2562

Sinochem มีเป้าหมายที่จะสร้างโรงงานผลิตในประเทศไทยให้เป็นโรงงานผลิตอัจฉริยะแห่งอนาคต เพื่อเป็นโรงงานต้นแบบในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยประสบการณ์ของบริษัทในด้านการผลิตสีเขียวและเทคโนโลยีสีเขียว โรงงานแห่งใหม่นี้จึงเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ประหยัดพลังงานและยั่งยืน อีกทั้งยังได้มาตรฐานระดับสูงด้านคุณภาพการผลิต การใช้ทรัพยากร การจัดการของเสียและมลพิษ และความปลอดภัยในกระบวนการผลิต(จบ)

เกี่ยวกับ Sinochem International

Sinochem International Corporation เป็นบริษัทจดทะเบียนของจีนที่ดำเนินธุรกิจในต่างประเทศ (รหัสหุ้น: 600500.SH) โดยมีความสามารถการแข่งขันหลักในด้านสารเคมีทางการเกษตร สารมัธยันตร์ และวัสดุใหม่, สารเติมแต่งพอลิเมอร์, และยางธรรมชาติ บริษัทผลิตและจำหน่ายสินค้าและบริการไปยังกว่า 100 ประเทศและภูมิภาค Sinochem International มีความมุ่งมั่นที่จะสร้างบริษัทเคมีภัณฑ์ระดับโลก ด้วยวิสัยทัศน์องค์กรที่ว่า "Fine Chemistry, Green Life"

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20200309/2744066-1

คำบรรยายภาพ - Sinochem เริ่มการก่อสร้างโรงงานผลิตสารเติมแต่งพอลิเมอร์ในประเทศไทย นับเป็นฐานการผลิตแห่งแรกของบริษัทในต่างประเทศ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๖ ชมรมสตรีนานาชาติแห่งประเทศไทย (IWC) จัดการประชุมคณะกรรมการร่วมประจำปี 2566/2567 ที่โรงแรมเมอเวนพิค สุขุมวิท 15
๑๗:๔๔ ยิ้มไม่หุบต้อนรับปี กับรางวัลต้นแบบที่พักเพื่อการท่องเที่ยวที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
๑๖:๑๒ บริดจสโตนครองความเป็นผู้นำในตลาดยางรถยนต์ คว้ารางวัล BEST SELLING TYRE โดยกรังด์ปรีซ์ 26 ปีซ้อน จากเวที CAR BIKE OF THE YEAR
๑๖:๕๑ TERA แต่งตั้ง BYD - CGSI เป็นผู้จัดการและรับประกันการจำหน่าย เคาะราคา IPO 1.75 บาท จำนวน 90 ล้านหุ้น
๑๖:๒๗ WHAUP ผนึก สหฟาร์ม และ โกลเด้น ไลน์ บิสซิเนส ร่วมลงนามซื้อขายไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ 14 โครงการ 46.36 MW
๑๘ มี.ค. ความอร่อยใหม่แบบยกกำลัง Krispy Kreme The Ultimate of Choco-Banana
๑๘ มี.ค. Bitkub Academy ชวนนับถอยหลังปรากฏการณ์ครั้งประวัติศาสตร์ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4 บนบิลบอร์ดทั่วประเทศ
๑๘ มี.ค. ประกันติดโล่ ปล่อยหนังโฆษณา ซื้อประกัน ต้องสบายใจ ปลดล็อกความกังวลจากการซื้อประกันกับนายหน้าแบบเดิมๆ พร้อม call center
๑๘ มี.ค. กลุ่มบริษัทบีทีเอส ร่วมกับ กทม. - สสส. ขอเชิญชวนประชาชน ร่วมงานนิทรรศการ The Air We Share แบ่งปันความรู้เรื่องฝุ่น PM
๑๖:๔๓ นักศึกษาสาขาธุรกิจระหว่างประเทศ SPU คว้ารางวัลชนะเลิศจาก Lazada! ตอกย้ำความรู้จริง ประสบการณ์จริง