ธุรกิจ รัฐ ราษฎร์ รวมพลัง สานฝัน ฝึกอาชีพเครื่องดื่มเคลื่อนที่

จันทร์ ๐๙ มีนาคม ๒๐๒๐ ๐๙:๑๒
ระหว่างวันที่ 5 – 6 มีนาคม 2563 กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน โดยสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 5 นครราชสีมา ร่วมกับ บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด จัดฝึกอบรมอาชีพ "การขายเครื่องดื่มเคลื่อนที่ (Motorbike Cafe)" เพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกมีทักษะ ในเรื่องชาไข่มุก กาแฟร้อน-เย็น อิตาเลียนโซดา นมผลไม้ การชงเครื่องดื่ม การทำการตลาดและวางแผน เทคนิคการพูดคุยกับลูกค้า เทคนิคการขับขี่มอเตอร์ไซค์ หลักการทำบัญชีและการคิดกำไร-ต้นทุนต่อวัน เป็นต้น โดยมีผู้ประกอบการ และประชาชนทั่วไปเข้ารับการฝึกอบรมจำนวน 30 คน การนี้ได้รับการสนับสนุนจากศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซานครราชสีมา อนุเคราะห์สถานที่
ธุรกิจ รัฐ ราษฎร์ รวมพลัง สานฝัน ฝึกอาชีพเครื่องดื่มเคลื่อนที่

ว่าที่ ร.ต. สมศักดิ์ พรหมดำ ผอ.สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 5 นครราชสีมา เปิดเผยว่า นายธวัช เบญจาทิกุล อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน และนายสฑาวุฒิ สหพาณิชย์กุล กรรมการผู้จัดการตัวแทนกระจายสินค้าเนสท์เล่ประเทศไทย บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือว่าด้วยการพัฒนาฝีมือแรงงานด้านอาหารและเครื่องดื่ม โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนากำลังแรงงานหรือผู้ที่สนใจจะประกอบอาชีพ ให้มีความรู้ ความสามารถ และทักษะฝีมือ จนสามารถนำไปประกอบอาชีพ รวมทั้งช่วยเพิ่มโอกาสในการประกอบอาชีพ ลดความเหลื่อมล้ำ ยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดี มีรายได้เลี้ยงตนเองและครอบครัว เป็นกำลังแรงงานที่มีคุณภาพต่อการพัฒนาสังคมและเศรษฐกิจที่จะเสริมสร้างขีดความสามารถของประเทศ รองรับการขยายตัวของระบบเศรษฐกิจในอนาคต และในกรณีที่ ผู้ผ่านการฝึกอบรมต้องการประกอบอาชีพ บริษัทจะทำหน้าที่ประสานธนาคารออมสินในการให้สินเชื่อ โดยมีบรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) เป็นผู้ค้ำประกัน

ธุรกิจ รัฐ ราษฎร์ รวมพลัง สานฝัน ฝึกอาชีพเครื่องดื่มเคลื่อนที่ ธุรกิจ รัฐ ราษฎร์ รวมพลัง สานฝัน ฝึกอาชีพเครื่องดื่มเคลื่อนที่ ธุรกิจ รัฐ ราษฎร์ รวมพลัง สานฝัน ฝึกอาชีพเครื่องดื่มเคลื่อนที่

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4