จูเนียร์ เอ็นบีเอ โกลบอล แชมเปี้ยนชิพ 2020 จะกลับมาอีกครั้งเดือนสิงหาคม นักบาสเยาวชนไทยร่วมลุ้นโอกาสในการเข้าร่วมอีกครั้ง

อังคาร ๑๐ มีนาคม ๒๐๒๐ ๐๙:๕๖
สมาคมบาสเกตบอลแห่งชาติ (เอ็นบีเอ) ประกาศ จัดการแข่งขัน Jr. NBA Global Championship 2020 โดยจะกลับมาแข่งขันในสนาม ESPN Wide World of Sports ที่ Walt Disney World ในวันที่ 11 - 16 สิงหาคม พ.ศ. 2563 โดยการแข่งขันนี้ได้ทำการรวบรวม 32 สุดยอดทีม ชายและหญิง รุ่นอายุ 13 ปี และ 14 ปี จากทั่วโลกโดยจะมีการถ่ายทอดสดทางช่อง FOX Sports ปี 2562 ที่ผ่านมา 2 นักบาสเยาวชนไทย เจ้าโอ๊ต และเจ้าฟิวส์ เป็นตัวแทนประเทศไทยและตัวแทนทีมเอเชียเข้าร่วมรายการดังกล่าวด้วยเช่นกัน
จูเนียร์ เอ็นบีเอ โกลบอล แชมเปี้ยนชิพ 2020 จะกลับมาอีกครั้งเดือนสิงหาคม นักบาสเยาวชนไทยร่วมลุ้นโอกาสในการเข้าร่วมอีกครั้ง

การแข่งขันชิงแชมป์โลกบาสเก็ตบอล Jr. NBA Global Championship จะมีการแยกทีมชาย และ หญิง โดยจะแบ่งเป็นทีมจากประเทศสหรัฐอเมริกาและทีมจากทั่วโลก การแข่งขันจะเริ่มต้นจากการแข่งแบบพบกันหมดและต่อด้วยการแข่งขันแบบ น็อคเอาท์ หรือ แบบคัดออก โดยทีมจากสหรัฐอเมริกาจะมีการคัดสรรผู้เล่นจากหลายภูมิภาคของสหรัฐอเมริกาประกอบด้วย ภาคกลาง มิด แอตแลนติก มิดเวสต์ ตะวันออกเฉียงเหนือ ตะวันตกเฉียงเหนือ ภาคใต้ ตะวันออกเฉียงใต้และตะวันตก ในขณะที่ทีมจากทั่วโลกประกอบด้วยผู้เล่นจาก ทวีปแอฟริกา เอเชียแปซิฟิก แคนาดา จีน ยุโรปและตะวันออกกลาง อินเดีย ละตินอเมริกาและเม็กซิโก

ในช่วงกิจกรรมประจำสัปดาห์ทั้ง 32 ทีมจะเข้าร่วมในกิจกรรมนอกสนามควบคู่ไปกับผู้เล่น NBA และ WNBA ในอดีตและปัจจุบันเพื่อเสริมคุณค่าของ NBA ให้กับเยาวชน และมอบโอกาสในการพัฒนาและประสบการณ์ที่น่าจดจำให้แก่ผู้เล่นซึ่งรวมไปถึงโปรแกรมทางสุขภาพเพื่อพัฒนาร่างกาย และโครงการช่วยเหลือชุมชน NBA Cares

ในส่วนของปีที่แล้ว ผู้เล่นอย่าง Dwyane Wade , Grant Hill, Breanna Stewart, Swin Cash, Mike Conley and Aaron Gordon และผู้เล่นคนอื่นๆ ได้พบทีมหญิงจากภาคกลางสหรัฐอเมริกาจากเมืองแคนซัส ซิตี้ ที่พ่ายแพ้ให้กับ ทีมจากประเทศแคนาดา 72 ต่อ 35 ในศึกชิงแชมป์บาสเก็ตบอลหญิง และทีมชายภาคตะวันตกของสหรัฐอเมริกา จากเมือง ลอสแองเจอลิสที่แพ้ให้กับทีมจากทวีปแอฟริกาไป 70 ต่อ 61ในศึกชิงแชมป์บาสเก็ตบอลชาย ช่อง Fox Sport ถ่ายทอดสด 16 เกมส์ใน 1 สัปดาห์ซึ่งรวมเป็นโปรแกรม 24 ชั่วโมงผ่านทางช่อง Fox Sport 1 และ Fox Sport 2

ในการแข่งขันรอบคัดเลือกของปี ค.ศ. 2020 การแข่งขันชิงแชมป์โลกบาสเก็ตบอล NBA รุ่นเยาวชน หรือ Jr. NBA Global Championship จะจบลงในฤดูใบไม้ผลินี้และรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับกิจกรรมในเมืองออร์แลนโดจะมีการประกาศในภายหลัง

ปีที่ผ่านมา 2 นักยัดห่วงเยาวชนไทย ด.ญ สุภาวดี อุปถัมภ์ หรือ ฟิวส์ อายุ 14 ปี จากจังหวัดสงขลาและ เจ้าโอ๊ต หรือธิคุณ ศรีพระเวียง เด็กชายชาวนครศรีธรรมราช อายุ 14 ปี โรงเรียนแสนสุข จ.ชลบุรี ได้รับคัดเลือกจากจูเนียร์ เอ็นบีเอ ออลสตาร์ จากประเทศไทย ให้เข้าร่วมแคมป์คัดเลือกระดับเอเชีย และโชว์ฟอร์มการเล่นที่โดดเด่นจนถูกคัดตัวให้อยู่ทีมภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค และเข้าร่วมแมชระดับโลกอย่าง Jr. NBA Global Championship ด้วยเช่นกัน ส่วนผลในปีนี้ต้องรอดูกันว่าเด็กไทยจะสามารถโชว์ฟอร์มการเล่นได้โดดเด่นเพียงใด

จูเนียร์ เอ็นบีเอ โกลบอล แชมเปี้ยนชิพ 2020 จะกลับมาอีกครั้งเดือนสิงหาคม นักบาสเยาวชนไทยร่วมลุ้นโอกาสในการเข้าร่วมอีกครั้ง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ