มหาวิทยาลัยโกลบิส มอบโอกาสทางการศึกษาให้นักเรียนไทย ไปเรียนต่อปริญญาโทที่ประเทศญี่ปุ่น

พุธ ๑๑ มีนาคม ๒๐๒๐ ๑๗:๑๒
มหาวิทยาลัยโกลบิส ช่วยสร้างโอกาสให้คนไทยเรียนรู้และพัฒนาทักษะในการทำงาน ด้วยการเปิดสอนหลักสูตร “Technovate” ซึ่งมุ่งเน้นไปที่การสร้างเสริมทักษะทางธุรกิจและเทคโนโลยี โดยหลักสูตรระดับปริญญาโทนี้ จะช่วยเปิดโลกในการศึกษาธุรกิจเทคโนโลยีสมัยใหม่ อาทิ Big Data, AI (ปัญญาประดิษฐ์), IoT (อินเตอร์เน็ตในทุกสิ่ง), Fintech (เทคโนโลยีสำหรับธุรกิจด้านการเงิน) และอีกหลากหลายด้านให้แก่นักศึกษา
มหาวิทยาลัยโกลบิส มอบโอกาสทางการศึกษาให้นักเรียนไทย ไปเรียนต่อปริญญาโทที่ประเทศญี่ปุ่น

ทั้งนี้โกลบิสช่วยเติมเต็มความฝันของคนไทยที่ต้องการการศึกษาต่อในระดับปริญญาโท หลักสูตรบริหารธุรกิจ ด้วยการสนับสนุนทุนการศึกษาให้กับผู้ที่มีความสามารถดีเด่นทางด้านวิชาการและการทำงาน รวมถึงแสดงคุณลักษณะของการเป็นผู้นำอย่างยอดเยี่ยม

หลักสูตรบริหารธุรกิจของโกลบิส ผลักดันให้นักศึกษาสามารถมุ่งสู่การทำงานในระดับนานาชาติ หรือในสายงานที่ตั้งเป้าไว้ได้ทันทีหลังจบการศึกษา กว่า 65% ของผู้ที่สำเร็จการศึกษา Full-time MBA Program ที่โกลบิสได้รับการเสนอตำแหน่งงานกับบริษัทชั้นนำในประเทศญี่ปุ่นในทันทีที่จบการศึกษา

คุณโยชิโตะ โฮริ, ผู้ก่อตั้งมหาลัยโกลบิส และประธานกรรมการบริหารบริษัทโกลบิส กล่าวว่า “ค่าครองชีพ ถือเป็นหนึ่งในค่าใช้จ่ายที่สร้างผลกระทบต่อการใช้ชีวิตของนักศึกษาไทยในประเทศญี่ปุ่นเป็นอย่างมาก โกลบิสเข้าใจจุดนี้เป็นอย่างดี เราจึงพร้อมที่ให้การสนับสนุนทางการเงินผ่านทุนการศึกษาและเงินกู้ยืมเพื่อการศึกษา ทั้งนี้เรายังเข้าใจดีว่าการต้องมาใช้ชีวิตไกลบ้านในต่างประเทศ ก็คืออีกหนึ่งจุดเปลี่ยนในชีวิตครั้งสำคัญสำหรับนักศึกษาไทย แต่นี่ก็ทำให้พวกเขาได้สัมผัสวัฒนธรรมต่างแดน รวมถึงฝึกฝนเตรียมตัวเองให้พร้อมรับมือกับการทำงานในระดับนานาชาติ ผมหวังว่ามันเป็นการเปลี่ยนแปลงที่คุ้มค่าสำหรับนักเรียนของเรา”

ทุนการศึกษามีให้สำหรับทั้งนักศึกษาที่เลือกเรียนแบบ full-time และ online ซึ่งสนับสนุนช่วยลดค่าเล่าเรียนได้มากถึง 50% สำหรับ full-time program นั้น โกลบิสยังมีเงินกู้ยืมเพื่อการศึกษาแก่นักเรียนต่างชาติเพื่อใช่ร่วมกันกับทุนการศึกษาด้วย

หลักสูตร MBA แบบ full-time ของมหาวิทยาลัยโกลบิส ณ ใจกลางกรุงโตเกียว เป็นหลักสูตรที่เข้มข้นและจบภายใน 1 ปี โดยในช่วง 3 เดือนสุดท้ายของหลักสูตรนักศึกษาจะได้ฝึกงานกับบริษัทพันธมิตรของโกลบิส ซึ่งเป็นบริษัทระดับโลกกว่า 120 บริษัท ทำให้นักศึกษามีอัตราการเข้าฝึกงาน 100% ช่วยให้นักศึกษาได้เรียนรู้วัฒนธรรมการทำงานในญี่ปุ่น รวมถึงนำความรู้ที่เรียนมาใช้ในสภาพแวดล้อมการทำงานจริงในบริษัทนานาชาติอีกด้วย

โกลบิสให้การสนับสนุนนักศึกษามากกว่าแค่ทางด้านวิชาการ ทั้งช่วยซัพพอร์ทการย้ายมาเรียนที่ประเทศญี่ปุ่นให้เป็นไปได้อย่างราบรื่น โดยให้ความช่วยเหลือในการหาที่พัก แนะนำเรื่องเอกสารต่าง ๆ ประกันสุขภาพ การธนาคาร และอื่น ๆ อีกทั้งครอบครัวของนักศึกษายังได้รับการสนับสนุนเรื่องการขอวีซ่าด้วย

การต้องอาศัยอยู่ในประเทศที่ไม่คุ้นเคยอาจทำให้นักศึกษาไทยส่วนมากรู้สึกกังวลใจ ทางโกลบิสเข้าใจในข้อนี้และต้องการสร้างความมั่นใจให้ผู้เรียนว่า นักศึกษาจะรู้สึกสะดวกสบายตลอดการศึกษาที่ประเทศญี่ปุ่น

“ผมเคยไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่น แต่ไม่เคยไปอยู่แบบระยะยาวมาก่อน ต้องขอขอบคุณทีมงานของโกลบิสเป็นอย่างมากที่ค่อยให้ความช่วยเหลือ และอยู่เคียงข้างผมในทุกขั้นตอน เพื่อให้การย้ายมาเรียนต่อที่นี่เป็นไปอย่างราบรื่น ทีมโกลบิสให้ความเป็นมิตรและเป็นที่ปรึกษาให้ผมเป็นอย่างดี ผมจึงไม่มีปัญหาในการปรับตัว และไม่นานก็รู้สึกว่าประเทศญี่ปุ่นคือบ้านหลังที่สองของผม” มร. โอลิเวอร์ สเปียร์ นักเรียนบัณฑิต หลักสูตรปริญญาโทแบบ full-time จากประเทศเยอรมนี รุ่นปี 2013 กล่าว

โกลบิสเล็งเห็นถึงความสำคัญของการสนับสนุนทางการเงิน เพื่อผลักดันให้นักศึกษาปลดล็อคศักยภาพของตัวเอง สำหรับผู้ที่สนใจในการศึกษาต่อด้านบริหารธุรกิจที่โกลบิสในประเทศญี่ปุ่น หลักสูตรปริญญาโทด้านการบริหารธุรกิจปีนี้เปิดรับสมัครถึงวันที่ 25 มีนาคม 2563

สามารถอ่านข้อมูลการสมัครเพิ่มเติมและสมัครเรียนได้ที่ https://www.globis.ac.jp/programs/full-time-mba/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้