“ซีพี ออลล์” มอบ 77 ล้านบาท จากโครงการ “รวมพลังคนไทย เลิกใช้ถุงพลาสติก” สมทบทุนให้อีก 77 รพ. รวม 154 รพ. เป็นเงินกว่า 211 ล้านบาท

พฤหัส ๑๒ มีนาคม ๒๐๒๐ ๐๘:๕๖
ซีพี ออลล์ ผู้ก่อตั้งร้านเซเว่น อีเลฟเว่นในประเทศไทย นำเงินจากโครงการ “รวมพลังคนไทย เลิกใช้ถุงพลาสติก” จำนวน 77 ล้านบาท เพื่อนำไปสมทบทุนมอบให้กับอีก 77 โรงพยาบาล ใน 77 จังหวัดทั่วประเทศ รวม 154 แห่ง เป็นเงินกว่า 211 ล้านบาท
ซีพี ออลล์ มอบ 77 ล้านบาท จากโครงการ รวมพลังคนไทย เลิกใช้ถุงพลาสติก สมทบทุนให้อีก 77 รพ. รวม 154 รพ. เป็นเงินกว่า 211 ล้านบาท

นายสุวิทย์ กิ่งแก้ว ที่ปรึกษาอาวุโสคณะเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซีพี ออลล์ กล่าวว่า ซีพี ออลล์ มีความมุ่งมั่นที่จะร่วมพัฒนาชุมชนและสังคมควบคู่ไปกับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน ภายใต้ชื่อโครงการ 7 GO Green”(7 โก กรีน) ตั้งแต่ปี 2550 เพื่อลด และ เลิก ใช้ถุงพลาสติก”ที่ร้านเซเว่น อีเลฟเว่นทั่วประเทศ พร้อมเปิดตัวแคมแปญ “ลดวันละถุง...คุณทำได้””เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2561 เพื่อรณรงค์เชิญชวนลูกค้าที่มาใช้บริการที่ร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ปฏิเสธการใช้ถุงพลาสติก รวมทั้งรณรงค์ให้ใช้ถุงผ้าแทนถุงพลาสติก ซึ่งได้รับการตอบรับและความร่วมมือจากลูกค้าทั่วประเทศเป็นอย่างดียิ่ง ทำให้แคมเปญ “ลดวันละถุง คุณทำได้” สามารถลดการใช้ถุงพลาสติกและเปลี่ยนเป็นยอดสมทบทุนรวมกว่า 134 ล้านบาท มอบให้กับโรงพยาบาลศิริราช, โรงพยาบาลในชุมชน และโรงพยาบาลในถิ่นทุรกันดาร รวม 77 โรงพยาบาลใน 77 จังหวัดทั่วประเทศ

เพื่อเป็นการขานรับนโยบายของรัฐบาลในการขับเคลื่อนการรณรงค์ให้คนไทยงดใช้ถุงพลาสติกร่วมกับเครือข่ายภาคธุรกิจเอกชน ซีพี ออลล์ จึงได้ประกาศเจตนารมณ์จัดโครงการ “รวมพลังคนไทย เลิกใช้ถุงพลาสติก” เพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อม โดยร้านเซเว่น อีเลฟเว่น พร้อมเชิญชวนลูกค้านำถุงผ้ามาใช้แทนถุงพลาสติกหรือวัสดุทดแทนที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2563 ที่ผ่านมา

ล่าสุดโครงการ “รวมพลังคนไทย เลิกใช้ถุงพลาสติก” สามารถงดให้บริการถุงพลาสติกที่ร้านเซเว่น อีเลฟเว่น เปลี่ยนเป็นเงินได้จำนวน 77 ล้านบาท และหากรวมจำนวนเงินที่ได้จากโครงการ“ลดวันละถุง...คุณทำได้””คิดเป็นยอดสมทบทุนรวมกว่า 211 ล้านบาท มอบให้กับ 154 โรงพยาบาลทั่วประเทศ

ซีพี ออลล์ ขอขอบคุณลูกค้าทุกท่านพร้อมด้วยพันธมิตรทุกองค์กรที่รวมพลังผลักดันให้เกิดโครงการ “ลดวันละถุง... คุณทำได้” และ โครงการ “รวมพลังคนไทย เลิกใช้ถุงพลาสติก” เพื่อเปลี่ยนเป็นเงินรวมกว่า 211 ล้านบาท นำไปสมทบทุนมอบให้กับโรงพยาบาลศิริราช, โรงพยาบาลในชุมชนและโรงพยาบาลในถิ่นทุรกันดารอีก 77 โรงพยาบาล รวมกว่า154 โรงพยาบาล ใน 77 จังหวัดทั่วประเทศ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเงินจำนวนดังกล่าวจะเป็นประโยชน์กับคนไทยทั้งประเทศ และขอเชิญชวนให้คนไทยลดใช้ถุงพลาสติกอย่างต่อเนื่องต่อไปเพื่อร่วมกันอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม” นายสุวิทย์ กล่าวทิ้งท้าย

ซีพี ออลล์ มอบ 77 ล้านบาท จากโครงการ รวมพลังคนไทย เลิกใช้ถุงพลาสติก สมทบทุนให้อีก 77 รพ. รวม 154 รพ. เป็นเงินกว่า 211 ล้านบาท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ