“สมเกียรติ” เผยทีมแข่งต้นสังกัดปรับแผนหลังโควิด-19 ป่วนโปรแกรมโมโตจีพี

พฤหัส ๑๒ มีนาคม ๒๐๒๐ ๑๓:๑๔
ยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทย “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา จากโครงการ “เรซ ทู เดอะ ดรีม” ของ เอ.พี. ฮอนด้า หนึ่งเดียวของไทยในศึกดวลความเร็วระดับโลก รุ่นโมโตทู เผยทีมแข่งต้นสังกัดต้องมีการปรับเปลี่ยนแผนการทำงานกันใหม่ โดยเฉพาะกำหนดการเดินทางและโปรแกรมการฝึกซ้อม หลังศึกโมโตจีพี 2020 สนามที่สอง รายการอเมริกากรังด์ปรีซ์ ถูกประกาศเลื่อนการแข่งขันออกไปเป็นช่วงปลายปีนี้
สมเกียรติ เผยทีมแข่งต้นสังกัดปรับแผนหลังโควิด-19 ป่วนโปรแกรมโมโตจีพี

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่กำลังปั่นป่วนโปรแกรมการแข่งขันกีฬารายการใหญ่ระดับเมเจอร์ไปทั่วโลกอย่างไม่มียกเว้น โดยในเกมการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี 2020 สนามแรกจำเป็นต้องยกเลิกการชิงชัยในรุ่นใหญ่ มีเพียงคลาสกลางในรุ่นโมโตทูและรุ่นเล็กโมโตทรี ขณะที่ศึก โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ ซึ่งประเทศไทยเป็นเจ้าภาพก็ต้องขยับปฏิทินการแข่งขันใหม่เป็นวันที่ 2- 4 ตุลาคม 2020

ล่าสุด สังเวียนที่ 2 ของฤดูกาลอย่างเซอร์กิต ออฟ ดิ อเมริกาส์ ที่กำลังจะจัดดวลความเร็วในวันที่ 3-5 เมษายนนี้ ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา มีประกาศอย่างเป็นทางการจากทางดอร์น่า สปอร์ต ผู้จัดการแข่งขันว่าจะต้องเลื่อนออกไปเป็นสนามที่ 19 หรือสนามรองสุดท้ายของฤดูกาล ในวันที่ 13-15 พฤศจิกายนนี้ พร้อมกับยืดโปรแกรมเรซส่งท้ายที่สเปนออกไปอีกประมาณหนึ่งสัปดาห์

“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดหนึ่งเดียวของไทยที่ลงชิงชัยในรุ่นโมโตทู ต่อเนื่องเป็นปีที่สอง เปิดเผยว่า จากผลกระทบดังกล่าวส่งผลถึงบรรดาทีมแข่งทุกทีมต่างต้องหาทางรับมือแก้ไขไป ตามสถานการณ์ เช่นเดียวกับฝั่งของทีมแข่ง อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ต้นสังกัดของตนเองที่ต้องปรับเปลี่ยนแผนการต่างๆ ให้สอดคล้องไปกับโปรแกรมการแข่งขันด้วยเช่นเดียวกัน

“ตอนนี้ทุกทีมในศึกโมโตจีพี ทั้งรุ่นเล็ก กลาง ใหญ่ ต่างเตรียมแผนรองรับความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น เบื้องต้นในด้านการป้องกันตัวเองก็ต้องปฏิบัติตัวตามคำแนะนำของทีมแพทย์ประจำอยู่ในรายการแข่งขันที่เข้ามาดูแลใกล้ชิดมากขึ้น รวมไปถึงด้านอาหารการกิน ความสะอาดของที่พัก และบริเวณพิททีมแข่ง ซึ่งเป็นพื้นที่ส่วนรวมของทุกคนที่ต้องเข้ามาใช้ทำงานร่วมกัน”

“ส่วนเรื่องการฝึกซ้อมจากเดิมกำหนดไว้ช่วงพักเบรกกลางฤดูกาลอาจต้องขยับออกไปก่อน ขณะที่เรื่องสำคัญที่ต้องให้น้ำหนักเป็นพิเศษคือการเดินทาง เพราะสมาชิกในทีมส่วนใหญ่เป็นชาวยุโรป การเข้าออกประเทศต่างๆ ในภูมิภาคนี้บางแห่งจะต้องถูกกักตัวเพื่อเช็กว่ามีอาการป่วยหรือไม่ ดังนั้น เพื่อไม่ให้เกิดความผิดพลาด ตารางการเดินทางของแต่ละคน ตอนนี้ต้องปรับใหม่หมด หลังจากนี้ก็ได้แต่หวังว่าสถานการณ์ทุกอย่างน่าจะดีขึ้นครับ” ยอดนักบิดไทย สังกัดอิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย หมายเลข 35 กล่าวสรุป

แฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยสามารถติดตามข่าวสารของ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา พร้อมส่งกำลังใจเชียร์นักบิดหนึ่งเดียวของไทยในศึกโมโตจีพี รุ่นโมโตทู ภายใต้สังกัด อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย หมายเลข 35 ตลอดฤดูกาล 2020 ได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม fb.com/aphondaracingth

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้