ปฏิบัติการช่างพันธุ์ R อาชีวะ ลงพื้นที่ 50 เขต กทม.ล้างเครื่องปรับอากาศ

ศุกร์ ๑๓ มีนาคม ๒๐๒๐ ๑๐:๔๑
นายณรงค์ แผ้วพลสง เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ตรวจเยี่ยม ให้กำลังใจนักศึกษาจากวิทยาลัยเทคนิคประจวบคีรีขันธ์ ณ บริเวณแพร่นรา ศาลเจ้าพ่อเสือ เขตพระนคร ในกิจกรรมปฏิบัติการ แอปพลิเคชั่น “ช่างพันธุ์ R อาชีวะซ่อมทั่วไทย” ตามโครงการความร่วมมือระหว่างสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) และสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบ และการศึกษาตามอัธยาศัย (กศน.)ตามนโยบายในการยกระดับมาตรฐานศูนย์ซ่อมสร้างเพื่อชุมชน Fix it Center แบบถาวร ให้ทันสมัยได้มาตรฐานสอดคล้องกับยุคไทยแลนด์ 4.0 โดยการนำเทคโนโลยี Digital มาช่วยในการดำเนินงานให้ประชาชนเข้าถึงการบริการได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งเปิดตัวไปวันที่ 9 มี.ค.2563 โดยเบื้องต้นจะนำร่องทดลองใช้ระบบ และให้บริการในการล้างทำความสะอาดเครื่องปรับอากาศฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่าย จำนวน 1,000 เครื่อง ระหว่างวันที่ 11-15 มีนาคม 2563 เฉพาะประชาชนในเขตกรุงเทพมหานคร
ปฏิบัติการช่างพันธุ์ R อาชีวะ ลงพื้นที่ 50 เขต กทม.ล้างเครื่องปรับอากาศ

เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กล่าวต่อไปว่า โดยเมื่อวานนี้ (11 มีนาคม 2563 ) ซึ่งเป็น วันแรกที่ ช่างพันธุ์ R อาชีวะซ่อมทั่วไทย ออกให้บริการซ่อม สามารถดำเนินการได้ทั้งหมด 50 เขต รวมจำนวน 138 เครื่อง ทั้งนี้การออกให้บริการบ้านเรือนประชาชนในเขตพื้นต่าง ๆ 50 เขต ของกรุงเทพมหานคร จะมีผู้ได้รับบริการเขตละ 20 เครื่อง โดยภาพรวมสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาได้มอบหมายให้สถานศึกษาจำนวน 100 แห่ง ซึ่งเป็นศูนย์ซ่อมสร้างเพื่อชุมชน Fix it Center ซึ่งเป็นศูนย์ฯ ถาวร ปูพรมลงพื้นที่ในเขตกรุงเทพมหานคร และออกให้บริการซ่อมซึ่งออกซ่อมทุกวันตั้งแต่วันที่11-15 มีนาคม 2563 หมายความว่าในทุกวันจะมีช่างพันธุ์ R อาชีวะซ่อมทั่วไทย ไปอยู่ในทุก 50 เขต ซึ่งเชื่อมั่นว่าสามารถดำเนินการ ได้ครบตามเป้าหมาย 1,000 เครื่อง ในกำหนดระยะเวลาช่วงนำร่อง นี้

ปฏิบัติการช่างพันธุ์ R อาชีวะ ลงพื้นที่ 50 เขต กทม.ล้างเครื่องปรับอากาศ ปฏิบัติการช่างพันธุ์ R อาชีวะ ลงพื้นที่ 50 เขต กทม.ล้างเครื่องปรับอากาศ ปฏิบัติการช่างพันธุ์ R อาชีวะ ลงพื้นที่ 50 เขต กทม.ล้างเครื่องปรับอากาศ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest