30 มีนาคมนี้ รฟม. และ BEM พร้อมเปิดให้บริการรถไฟฟ้าสายเฉลิมรัชมงคล ช่วงเตาปูน – ท่าพระ (สายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย) อย่างเป็นทางการ

อังคาร ๒๔ มีนาคม ๒๐๒๐ ๑๑:๕๘
ตามที่ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) และ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BEM) ได้เปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการรถไฟฟ้าสายเฉลิมรัชมงคลช่วงเตาปูน – ท่าพระ โดยไม่คิดค่าโดยสาร มาตั้งแต่วันที่ 23 ธันวาคม 2562 และได้ปรับรูปแบบการทดลองให้บริการตามลำดับ จนมาถึงการให้บริการเสมือนจริงนั้น ผลปรากฏว่าการให้บริการเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากประชาชนที่เข้ามาร่วมทดลองใช้บริการ
30 มีนาคมนี้ รฟม. และ BEM พร้อมเปิดให้บริการรถไฟฟ้าสายเฉลิมรัชมงคล ช่วงเตาปูน ท่าพระ (สายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย) อย่างเป็นทางการ

ปัจจุบันความก้าวหน้าของงานและระบบต่างๆ มีความพร้อมแล้ว ดังนั้น รฟม. และ BEM จะเปิดให้บริการรถไฟฟ้าสายเฉลิมรัชมงคลช่วงเตาปูน – ท่าพระ อย่างเป็นทางการ โดยจะเริ่มจัดเก็บค่าโดยสารตั้งแต่วันที่ 30 มีนาคม 2563 นี้เป็นต้นไป ซึ่งถือเป็นการเปิดให้บริการรถไฟฟ้าสายเฉลิมรัชมงคลอย่างครบทุกสถานีเต็มโครงข่ายของเส้นทาง โดยมีจำนวนสถานีทั้งสิ้น 38 สถานี รวมระยะทางประมาณ 48 กิโลเมตร มีแนวเส้นทางเชื่อมต่อโครงข่ายเป็นวงกลม (Circle Line) เดินทางได้รอบกรุงเทพมหานคร และมีจุดเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายอื่นๆและระบบขนส่งสาธารณะอื่นๆ ทั้งล้อ เรือ ราง ครอบคลุมพื้นที่ในเขตเมือง ทำให้ประชาชนสามารถเดินทางได้โดยสะดวก รวดเร็วและต่อเนื่อง อีกทั้งยังสามารถหลีกเลี่ยงปัญหาการจราจรได้อีกด้วย

สำหรับอัตราค่าโดยสารของรถไฟฟ้าสายเฉลิมรัชมงคลทั้งเส้นทาง จะคิดอัตราค่าโดยสารตามระยะทาง ตั้งแต่สถานีแรก ที่อัตรา 16 บาท สูงสุด 42 บาท ทั้งนี้การคิดอัตราค่าโดยสารสูงสุด จะคิดที่ 12 สถานี จากจำนวนทั้งสิ้น 38 สถานี และในกรณีเดินทางเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายฉลองรัชธรรม (สายสีม่วง) ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2563 จะคิดอัตราค่าโดยสารสูงสุดไม่เกิน 48 บาท (จากราคาปกติไม่เกิน 70 บาท) เดินทางได้ถึง 53 สถานี (สายเฉลิมรัชมงคลและสายฉลองรัชธรรม) โดยเมื่อผู้โดยสารแตะบัตรหรือเหรียญโดยสารที่ประตูอัตโนมัติแล้ว จะสามารถอยู่ในระบบรถไฟฟ้าได้ไม่เกิน 180 นาที พร้อมทั้งยังคงส่วนลดพิเศษสำหรับเด็กอายุไม่เกิน 14 ปี ที่มีความสูงระหว่าง 91 – 120 ซม. และ ผู้สูงอายุที่มีอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป จะได้รับส่วนลดค่าโดยสาร 50% รวมทั้งนักเรียนนักศึกษาที่มีอายุไม่เกิน 23 ปี จะได้รับส่วนลดค่าโดยสาร 10% เช่นเดิม ผู้โดยสารสามารถศึกษาเส้นทางการเดินทางและอัตราค่าโดยสารได้จาก แอปพลิเคชัน Bangkok MRT เว็บไซต์บริษัท BEM (ธุรกิจรถไฟฟ้า) และป้ายประกาศ ณ สถานีรถไฟฟ้า

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest