วธ. เข้ม กำชับข้าราชการ – เจ้าหน้าที่ ปฏิบัติตามแผนป้องกันแพร่ไวรัสโคโรนา ๒๐๑๙ พร้อมจัดเจ้าหน้าที่อำนวยการความสะดวกประชาชนเหมือนเดิม

อังคาร ๒๔ มีนาคม ๒๐๒๐ ๑๑:๕๙
นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม (รมว.วธ.) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา ๒๐๑๙ (COVID - 19) รัฐบาลมีข้อสั่งการให้กำหนดมาตรการต่างๆ โดยให้มีการบูรณาการความร่วมมือทุกภาคส่วนในการคัดกรอง เฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดของโรคอย่างเข้มข้นนั้น ในส่วนของกระทรวงวัฒนธรรมได้จัดทำแผนและกำหนดมาตรการ การดูแล ป้องกัน ควบคุมโรค เพื่อเป็นแนวทางและข้อปฏิบัติแก่ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ของวธ. โดยได้มีการกำชับให้ดำเนินการตามแผนการปฏิบัติงานด้านความปลอดภัยและการดำเนินงานเกี่ยวกับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา ๒๐๑๙ วธ. อย่างเข้มงวดและให้รายงานให้ผู้บริหารระดับสูงรับทราบอย่างต่อเนื่อง
วธ. เข้ม กำชับข้าราชการ เจ้าหน้าที่ ปฏิบัติตามแผนป้องกันแพร่ไวรัสโคโรนา ๒๐๑๙ พร้อมจัดเจ้าหน้าที่อำนวยการความสะดวกประชาชนเหมือนเดิม

“สำหรับแผนการปฏิบัติงานด้านความปลอดภัยและการดำเนินงานเกี่ยวกับมาตรการป้องกัน การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา ๒๐๑๙ วธ. เบื้องต้นกระทรวงวัฒนธรรมได้ประสานเจ้าหน้าที่มาฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อภายในอาคารสำนักงานกระทรวงวัฒนธรรมทั้งหมด คือ ห้องทำงาน ห้องประชุม โรงอาหาร ห้องน้ำ ลานจอดรถ สัปดาห์ละ ๑ ครั้ง เนื่องจากขณะนี้ยังมีข้าราชการ เจ้าหน้าที่ของกระทรวงวัฒนธรรมบางส่วนต้องมาปฏิบัติหน้าที่เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่มาติดต่อราชการ ตามคำสั่งกระทรวงวัฒนธรรม เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2563 แจ้งให้ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของสำนักงานปลัดกระทรวงวัฒนธรรม และสำนักงานรัฐมนตรี ปฏิบัติงานนอกสถานที่ตั้งของส่วนราชการกรณีการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ตามนโยบายรัฐบาล โดยให้ข้าราชการ เจ้าหน้าที่บางส่วนทำงานที่บ้าน (work from home) และส่งงานผ่านระบบอินเทอร์เน็ต”

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากนั้นยังมีมาตรการหรือแนวทาง ที่กระทรวงวัฒนธรรมใช้ดำเนินการเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของ ไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) เป็นประจำอยู่แล้ว คือ ๑. ขอความร่วมมือจากข้าราชการ เจ้าหน้าที่ของกระทรวงวัฒนธรรม และประชาชนที่มาติดต่อราชการ สวมใส่หน้ากากอนามัย และตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย ณ จุดคัดกรองก่อนขึ้นอาคาร ๒. ตั้งจุดบริการเจลล้างมือ-แอลกอฮอล์ ทำความสะอาด ณ ประตูทางเข้า – ออก ห้องประชุม โรงอาหาร ห้องน้ำ ทุกชั้น ๓. เช็ดถูทำความสะอาด ปุ่มกด ด้านใน ด้านนอกลิฟต์โดยสาร และพื้นผิวสัมผัสที่จับประตู ราวบันได เคาน์เตอร์ให้บริการ ทุก 2 ชั่วโมง 4.จัดจิตอาสาร่วมทำความสะอาดบริเวณอาคารกระทรวงวัฒนธรรมเป็นประจำทุกวันศุกร์ 5. จัดทำคลิป วีดิทัศน์ อินโฟ-กราฟฟิก และไวรัล ประชาสัมพันธ์มาตรการ แนวทางปฏิบัติสำหรับข้าราชการ เจ้าหน้าที่กระทรวงวัฒนธรรมถือปฏิบัติอย่างเคร่งครัด และ 6.กำหนดระยะห่างระหว่างบุคคล (Personal Distance) ในระยะ 1 เมตร ในการประชุมทุกครั้ง และจัดทำสัญลักษณ์การยืนในลิฟต์โดยสารเพื่อลดโอกาสการรับและแพร่กระจายเชื้อโรค.

วธ. เข้ม กำชับข้าราชการ เจ้าหน้าที่ ปฏิบัติตามแผนป้องกันแพร่ไวรัสโคโรนา ๒๐๑๙ พร้อมจัดเจ้าหน้าที่อำนวยการความสะดวกประชาชนเหมือนเดิม วธ. เข้ม กำชับข้าราชการ เจ้าหน้าที่ ปฏิบัติตามแผนป้องกันแพร่ไวรัสโคโรนา ๒๐๑๙ พร้อมจัดเจ้าหน้าที่อำนวยการความสะดวกประชาชนเหมือนเดิม วธ. เข้ม กำชับข้าราชการ เจ้าหน้าที่ ปฏิบัติตามแผนป้องกันแพร่ไวรัสโคโรนา ๒๐๑๙ พร้อมจัดเจ้าหน้าที่อำนวยการความสะดวกประชาชนเหมือนเดิม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4