ดูแลขนคิ้วอย่างไรให้เกิดใหม่ได้ทุกวัน

ศุกร์ ๒๗ มีนาคม ๒๐๒๐ ๑๕:๕๖
จะเป็นอย่างไรหากวันนี้เรากันคิ้วหรือแว็กซ์คิ้วแล้ว ขนคิ้วที่หายไปนั้นไม่กลับขึ้นมาอีกครั้ง นั่นคงทำให้ใจคุณหายไปตามขนคิ้วแน่นอน ซึ่งโอกาสที่ขนคิ้วจะไม่กลับขึ้นมานั้นมีอยู่เหมือนกัน หากคุณเป็นคนหนึ่งที่มักจะกำจัดขนคิ้วอยู่บ่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นวิธีการถอนด้วยอุปกรณ์แบบใด หรือแว็กซ์คิ้ว แม้แต่การกันคิ้วก็ตาม เมื่อขนคิ้วในบริเวณนั้นผ่านการกำจัดอย่างต่อเนื่องเป็นเวลาหลายปี ขนคิ้วอาจไม่กลับขึ้นมาเหมือนเช่นเคย ดังนั้น การใส่ใจขนคิ้วจึงเป็นอีกเรื่องหนึ่งที่คนรักคิ้วควรให้ความสำคัญ
ดูแลขนคิ้วอย่างไรให้เกิดใหม่ได้ทุกวัน

มีการศึกษาวิจัยพบว่า หลังจากการกำจัดขนคิ้ว ขนคิ้วจะใช้เวลาขึ้นใหม่ในความยาวเท่าเดิมนั้น ใช้เวลามากกว่า 6 เดือน โดยเฉลี่ยแล้วแต่ละวัน ขนคิ้วจะยาวขึ้นแค่ 0.14-0.16 มิลลิเมตรเท่านั้น และไม่มีทางไหนที่ทำให้ขนคิ้วยาวเร็วขึ้น แต่การที่ขนคิ้วจะสามารถยาวขึ้นได้อย่างปกตินั้นก็ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของกรรมพันธุ์ อายุ รวมถึงเหตุที่ทำให้ขนคิ้วหลุดร่วงเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้จะไม่สามารถทำให้ขนคิ้วยาวเร็วขึ้นได้ แต่เรายังสามารถดูแลขนคิ้วให้ขึ้นอย่างเป็นปกติธรรมชาติได้ด้วยวิธีง่ายๆ อย่างการเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ โดยเฉพาะการทานอาหารที่มีแหล่งโปรตีนและวิตามิน A B C D สูง จะช่วยในการเจริญเติบโตของขนคิ้วและเส้นผม นอกจากนี้การทานอาหารที่มีธาตุเหล็กและไบโอตินสูงก็ยังช่วยส่งเสริมในเรื่องของการเจริญเติบโตและความแข็งแรงของเส้นผมและขนคิ้วได้อีกด้วย หรืออาจเสริมด้วยการบำรุงผิวบริเวณขนคิ้ว ไม่ว่าจะเป็นการใช้เซรั่มหรือน้ำมันสกัดจากธรรมชาติก็สามารถทำได้เช่นกัน และที่สำคัญพยายามหลีกเลี่ยงการกำจัดขนคิ้วบ่อยๆ ไม่ว่าจะถอน กัน หรือแว็กซ์ก็ตาม ลองปล่อยให้ขนคิ้วได้ยาวขึ้นเต็มที่บ้าง เปิดโอกาสให้คิ้วได้กลับมาเป็นธรรมชาติอย่างแท้จริงอีกครั้ง

จะทำอย่างไรหากขนคิ้วไม่คืนกลับมา?

หลายคนประสบปัญหาเกี่ยวกับขนคิ้วไม่เกิดขึ้นใหม่อย่างที่ควรจะเป็น ซึ่งสาเหตุของการที่ขนคิ้วหลุดร่วงอาจเกิดจากหลายปัจจัย อาจเป็นเรื่องของอายุที่มากขึ้น กรรมพันธุ์ที่ทำให้ขนคิ้วร่วงมากกว่าคนอื่น รวมไปถึงปัญหาสุขภาพ โดยแต่ละปัจจัยต้องพิจารณาดูว่า สร้างปัญหาขนคิ้วร่วงมากน้อยแค่ไหน และควรหาทางแก้ไขอย่างไรให้เหมาะสม ซึ่งการพิจารณาแก้ไขปัญหานั้นควรได้รับการประเมินโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ดังนั้น คุณจึงไม่ควรมองหาทางออกด้วยตัวเองเพียงอย่างเดียว เพราะนั่นอาจเป็นการแก้ไขปัญหาที่ไม่ตรงจุด

ไม่ว่าคุณจะประสบปัญหาด้านคิ้วในรูปแบบใด ที่เอดีน่ามีทีมแพทย์พร้อมให้การดูแลคุณ รวมถึงทีมนักออกแบบมากประสบการณ์ที่พร้อมให้คำปรึกษาเรื่องความงามด้านทรงคิ้วในระหว่างการรักษาคิ้วทุกรูปแบบ สำหรับที่เอดีน่า นอกจากจะให้บริการด้านการเพ้นท์คิ้ว 3 มิติ เรายังมีบริการเกี่ยวกับทางการแพทย์สำหรับการรักษาคิ้ว ไม่ว่าจะเป็นการเลเซอร์ลบรอยสักคิ้ว การดูแลผิวหนังบริเวณคิ้ว รวมถึงการปลูกขนคิ้ว โดยทุกรูปแบบการรักษาจะใช้นวัตกรรมที่ทันสมัย เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าได้อย่างดีที่สุด ยกตัวอย่างเช่น การปลูกขนคิ้วสำหรับผู้ที่มีปัญหาเรื่องขนคิ้วร่วงมาก ทางแพทย์จะพิจารณาใช้วิธี PRP Stamp ซึ่งเป็นนวัตกรรมสมัยใหม่ที่ไม่ใช้สารแปลกปลอม ทำให้ปลอดภัยต่อร่างกายและให้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้นอย่างชัดเจน เป็นต้น ส่วนสาวๆ ท่านไหนที่สนใจอยากลองไปปรึกษาขอคำแนะนำก็สามารถเข้าไปสอบถามเพิ่มเติมที่ www.facebook.com/3d.eyebrows.Adenaa หรือ www.adenaa.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ