พัฒนาแรงงานชุมพร มอบเงินช่วยเหลือหรืออุดหนุน พร้อมแนะนำแอปรวมช่างแก่วิทยาลัยเทคนิคชุมพร

ศุกร์ ๒๗ มีนาคม ๒๐๒๐ ๑๕:๓๒
กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน (กพร.) กระทรวงแรงงาน โดยสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานชุมพร (สนพ.ชุมพร) มอบเงินช่วยเหลือหรืออุดหนุนเพื่อส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงานตามพระราชบัญญัติส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน พ.ศ. 2545 แก่ศูนย์ทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ วิทยาลัยเทคนิคชุมพร จำนวน 10,000 บาท ณ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานชุมพร นายอาคม คุ้มหมู่ ผู้อำนวยการ สนพ.ชุมพร เปิดเผยว่า พระราชบัญญัติส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน พ.ศ. 2545 มาตรา 27 บัญญัติให้จัดตั้งกองทุนพัฒนาฝีมือแรงงาน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นทุนหมุนเวียนสำหรับใช้จ่ายเกี่ยวกับการส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน และมาตรา 28 (3) บัญญัติให้ใช้จ่ายเงินกองทุนเพื่อช่วยเหลือหรืออุดหนุนกิจการใดๆที่เกี่ยวกับการส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน ตามหลักเกณฑ์ที่คณะกรรมการประกาศกำหนดการให้เงินช่วยเหลือหรืออุดหนุน
พัฒนาแรงงานชุมพร มอบเงินช่วยเหลือหรืออุดหนุน พร้อมแนะนำแอปรวมช่างแก่วิทยาลัยเทคนิคชุมพร

ช่วยเหลือหรืออุดหนุนแก่ผู้ดำเนินการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานที่ได้รับอนุญาตตาม มาตรา 24 และมีการดำเนินการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานในรอบปีที่ผ่านมาไม่น้อยกว่า 100 คน เพื่อเป็นการส่งเสริมการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานในปีที่ขอรับเงินอุดหนุน ปีละ 10,000 บาท ใช้บังคับแก่ผู้ดำเนินการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานที่มีการดำเนินการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงาน ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2558 เป็นต้นไป ช่วยเหลือหรืออุดหนุนแก่ผู้ประกอบกิจการที่ส่งเงินสมทบเข้ากองทุนพัฒนาฝีมือแรงงานภายในเวลาที่กำหนดในปีที่ผ่านมาและได้ดำเนินการพัฒนาฝีมือแรงงานตามมาตรา 29 วรรคสอง ครบตามสัดส่วนที่กฎหมายกำหนดในปีถัดมาเพื่อเป็นการส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงานให้แก่ลูกจ้างในปีที่ขอรับเงินอุดหนุน โดยให้จ่ายร้อยละ 10 ของเงินสมทบที่นำส่ง ใช้บังคับแก่ผู้ประกอบกิจการซึ่งมีหน้าที่ส่งเงินสมทบเข้ากองทุนพัฒนาฝีมือแรงงานตั้งแต่ปี พ.ศ. 2558 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ได้แนะนำแอปพลิเคชัน “รวมช่าง” (Fixer Finder) ซึ่ง กพร. ได้จัดทำขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนในการค้นหาช่างที่มีทักษะฝีมือดี มีมาตรฐาน ราคายุติธรรม และที่สำคัญคือความปลอดภัยซึ่งสามารถค้นหาได้อย่างรวดเร็ว พร้อมให้บริการซ่อมแซม ติดตั้ง ตรวจเช็คด้านไฟฟ้า แอร์ ประปา และสุขภัณฑ์ สามารถดาวน์โหลดและติดตั้งได้ทั้งระบบ Android และ IOS โดยค้นหา “รวมช่าง” จาก Play Store ของระบบมือถือ Android หรือ จาก App Store จากระบบมือถือ IOS จะปรากฎโลโก้สีน้ำเงิน จากนั้นเลือกติดตั้ง เมื่อดาวน์โหลดสำเร็จจะพบ

หมวดหมู่ จำนวน 3 หัวข้อ ได้แก่ “ช่างไฟ” ทำงานเดินสายไฟภายในอาคาร ติดตั้งและเปลี่ยนหลอดไฟ ปลั๊ก สวิตช์ เบรกเกอร์ “ช่างแอร์” ทำงานล้าง ติดตั้ง เติมน้ำยาแอร์ ตรวจเช็คความผิดปกติ และ “ช่างประปาและสุขภัณฑ์” ทำงานเปลี่ยนก๊อกน้ำ ซิงค์ ท่อน้ำ เปลี่ยนและติดตั้งสุขภัณฑ์ เมื่อเลือกแต่ละหมวดหมู่จะมีรายละเอียดของช่างที่ต้องการค้นหา ได้แก่ ชื่อ จังหวัด และหมายเลขโทรศัพท์ ซึ่งมีสถานะที่ได้รับการการันตีจาก กพร. จำนวน 3 สถานะ ได้แก่ “ผู้ผ่านการรับรองความรู้ความสามารถ” “ผู้ผ่านการฝึกอบรม” และ“ผู้ผ่านการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงาน” ซึ่งมีระดับคะแนนการประเมินความพึงพอใจจากผู้รับบริการด้วยเพื่อช่วยให้ผู้ค้นหาช่างสามารถตัดสินใจเลือกช่างได้อย่างมั่นใจที่สุด

“เรามีความยินดีอย่างยิ่งในการอำนวยความสะดวกให้แก่พี่น้องประชาชน แม้ว่าพื้นที่ในการให้บริการจะอยู่ใกล้หรือไกลเพียงใดเราก็พร้อมเสมอ เพียงแค่ท่านเลือกช่าง แล้วกดโทรศัพท์เจรจาตกลงราคาแบบกันเองได้เลย สะดวก สบายด้วยแอปฯ รวมช่าง และหากน้องๆ นักศึกษาหรือประชาชนท่านใดสนใจสมัครเป็นช่างเพื่อหารายได้เสริม สอบถามรายละเอียดได้ที่ สนพ.ชุมพร โทร. 077 553 009 หรือ สายด่วนกระทรวงแรงงาน 1506 กด 4 ครับ” นายอาคม กล่าว

พัฒนาแรงงานชุมพร มอบเงินช่วยเหลือหรืออุดหนุน พร้อมแนะนำแอปรวมช่างแก่วิทยาลัยเทคนิคชุมพร พัฒนาแรงงานชุมพร มอบเงินช่วยเหลือหรืออุดหนุน พร้อมแนะนำแอปรวมช่างแก่วิทยาลัยเทคนิคชุมพร พัฒนาแรงงานชุมพร มอบเงินช่วยเหลือหรืออุดหนุน พร้อมแนะนำแอปรวมช่างแก่วิทยาลัยเทคนิคชุมพร

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4