พัฒนาแรงงานชุมพร ฝึกทำผ้าบาติก สร้างงาน สร้างรายได้สู่ชุมชน

จันทร์ ๓๐ มีนาคม ๒๐๒๐ ๐๙:๔๙
กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน โดยสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานชุมพร จัดฝึกอบรมสาขา การทำผ้าบาติก พร้อมแหล่งจำหน่าย สร้างรายได้แก่ชุมชน
พัฒนาแรงงานชุมพร ฝึกทำผ้าบาติก สร้างงาน สร้างรายได้สู่ชุมชน

นายอาคม คุ้มหมู่ ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงาน กล่าวว่า การฝึกอบรมโครงการฝึกอบรมแรงงานกลุ่มเป้าหมายเฉพาะเพื่อเพิ่มโอกาสในการประกอบอาชีพ (แรงงานตามโครงการพระราชดำริ) ให้กับกลุ่มพัฒนาอาชีพการทำผ้าบาติกควนสามัคคีซึ่งอยู่ในโครงการโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านควนสามัคคี ต.ครน อ.สวี จ.ชุมพร เป็นการพัฒนาเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่อยู่ห่างไกลการคมนาคมให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น เป็นการสร้างความมั่นคงในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนในท้องถิ่นทุรกันดาร สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานชุมพรจำเป็นต้องสนับสนุน ส่งเสริมให้ประกอบอาชีพมีรายได้เพียงพอที่จะเลี้ยงดูครอบครัว

ทั้งนี้ โครงการดังกล่าว มีระยะเวลาการฝึก 30 ชั่วโมง ระหว่างวันที่ 23-27 มีนาคม 2563 มีผู้เข้ารับการฝึก 20 คน ณ กลุ่มพัฒนาอาชีพการทำผ้าบาติกควนสามัคคี อ.สวี จ.ชุมพร โดยผลิตภัณฑ์จากผู้เข้ารับการฝึกทั้งหมด จะถูกนำไปจำหน่าย ณ ร้านภูฟ้า ซึ่งเป็นร้านที่จัดตั้งขึ้นเพื่อสนับสนุนการจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากโครงการพัฒนาต่าง ๆ ซึ่งช่วยการส่งเสริมอาชีพประชาชนในถิ่นทุรกันดาร พัฒนาเด็กและเยาวชนในถิ่นทุรกันดาร และเป็นหนึ่งในโครงการตามพระราชดำริ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เพื่อช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ห่างไกล ทุรกันดาร ซึ่งมีฐานะยากจน ให้มีอาชีพเสริมเพิ่มรายได้จากอาชีพเกษตรกรรม

“นอกจากการสอนทำผ้าบาติกแล้ว ยังมีหลายสาขาอาชีพที่ทาง สนพ.ชุมพร จัดฝึกอบรม อาทิ สาขาด้านช่าง สาขาการประกอบอาหาร สาขาภาษาต่างๆ เป็นต้น ผู้ที่สนใจสอบถามได้ที่ สนพ.ชุมพร โทร. 077 553 009 ในวันและเวลาราชการครับ” นายอาคมกล่าว

พัฒนาแรงงานชุมพร ฝึกทำผ้าบาติก สร้างงาน สร้างรายได้สู่ชุมชน พัฒนาแรงงานชุมพร ฝึกทำผ้าบาติก สร้างงาน สร้างรายได้สู่ชุมชน พัฒนาแรงงานชุมพร ฝึกทำผ้าบาติก สร้างงาน สร้างรายได้สู่ชุมชน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4