พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 (COVID-19) ของ บริษัท ฮอนด้า เซ้าท์อีสท์ เอเชีย จำกัด

จันทร์ ๓๐ มีนาคม ๒๐๒๐ ๑๗:๑๖
บริษัท ฮอนด้า อาร์แอนด์ดี เซ้าท์อีสท์ เอเชีย จำกัด ศูนย์วิจัยและพัฒนารถจักรยานยนต์และเครื่องยนต์อเนกประสงค์ของฮอนด้าในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้ดำเนินมาตรการเพื่อควบคุมการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด-19 (COVID-19) และรักษาความปลอดภัยขั้นสูงสุดภายในองค์กร ตามกฎข้อบังคับและมาตรการของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ทั้งนี้ บริษัทฯ ขออภัยที่ต้องแจ้งให้ทราบว่า บริษัทฯ ได้รับรายงานว่ามีพนักงานของบริษัทฯ จำนวน 1 ราย ซึ่งปฏิบัติงานอยู่ที่สำนักงาน ถนนร่มเกล้า เขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ เข้ารับการตรวจเชื้อไวรัสโควิด-19 เมื่อวันที่ 24 มีนาคม ที่ผ่านมา และได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อเมื่อวันที่ 28 มีนาคม ขณะนี้พนักงานคนดังกล่าวได้เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว นำมาซึ่งการแจ้งผลต่อสาธารณชนในครั้งนี้

โดยพนักงานคนดังกล่าวได้เดินทางไปปฏิบัติหน้าที่ ณ ประเทศบราซิล ตั้งแต่วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2563 และเดินทางกลับประเทศไทยเมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2563 โดยพนักงานได้เฝ้าระวังตัวเองที่บ้านทันทีตามมาตรการของบริษัทฯ ซึ่งเป็นแนวทางปฏิบัติของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข จากนั้นพนักงานมีอาการไข้

จึงเข้ารับการตรวจที่โรงพยาบาล และได้รับการยืนยันผลว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ดังกล่าว

หลังทราบว่าพนักงานติดเชื้อ บริษัทฯ ได้ติดตามอาการของพนักงาน และให้การดูแลรักษาอย่างใกล้ชิด พร้อมตรวจสอบว่านอกจากบุคคลในครอบครัว พนักงานได้สัมผัสใกล้ชิดกับเพื่อนร่วมงานที่สำนักงานถนนร่มเกล้า หรือคู่ค้าทางธุรกิจหลังเดินทางกลับจากต่างประเทศหรือไม่ จากการตรวจสอบ บริษัทฯ ขอยืนยันว่า พนักงานคนดังกล่าวไม่ได้มีการสัมผัสกับบุคคลอื่นแต่อย่างใด

บริษัทฯ ขอเรียนให้ทราบว่าสถานการณ์ที่เกิดขึ้นจะไม่ส่งผลกระทบต่อการทำงานของบริษัทฯ และการดำเนินงานของกลุ่มบริษัทฮอนด้าในประเทศไทยแต่อย่างใด บริษัทฯ จะคงดำเนินมาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด ตามแนวทางปฏิบัติการป้องกันของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข และหากมีความคืบหน้าเพิ่มเติมในกรณีดังกล่าว ทางบริษัทฯ จะแจ้งให้ทราบเป็นระยะต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้