8 ธุรกิจมาแรง ปี 2020

อังคาร ๓๑ มีนาคม ๒๐๒๐ ๑๔:๑๗
ถึงแม้ว่าเพิ่งจะเริ่มต้นปี 2020 แต่ปี2019 ที่ผ่านมา ก็มีแนวโน้มว่าปีนี้ธุรกิจจะต้องปรับตัวอย่างหนัก ไม่ว่าจะเป็นทางด้านเทคโนโลยี สิ่งแวดล้อม พลังงาน เศรษฐกิจโลก สงครามการค้า หรือ แม้กระทั้งสงครามจริงๆ ปีนี้ 2020 น่าจะเป็นปีที่มีการเปลี่ยนแนวโน้มธุรกิจกันอย่างดุเดือด ใครไม่ปรับตัวมีสิทธิ์ลำบากและอาจต้องปิดกิจการไปเลยก็ได้
8 ธุรกิจมาแรง ปี 2020

วันนี้ ผศ.รองเอก วรรณพฤกษ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการหลักสูตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาการบัญชี คณะบัญชี มหาวิทยาลัยศรีปทุม ชวนทุกท่านมาลองวิเคราะห์กันว่าเทรนด์ธุรกิจหรือแนวโน้มธุรกิจใดที่มาแรงและควรทำธุรกิจอะไรดี หรือธุรกิจอะไรที่น่าสนใจในปี 2020

สำหรับ 8 ธุรกิจมาแรง ในปี 2020

ธุรกิจดูแลผู้สูงอายุ ประเทศกำลังก้าวเข้าสู่สังคมของผู้สูงอายุ จึงเป็นกลุ่มประชากรที่มีกำลังซื้อสูงธุรกิจ DIH (Do-it-your-Health) ดูแลสุขภาพของผู้บริโภค ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจเกี่ยวกับ ฟิตเนส คอร์สดูแลสุขภาพ ผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ เป็นต้นธุรกิจออนไลน์ เป็นการตอบสนองความสะดวกสบาย ไม่เสียเวลาเดินทาง เช่น การขายสินค้าออนไลน์ คอร์สเรียนออนไลน์ เป็นต้นธุรกิจบริการจัดส่ง (Delivery Service) เพื่อตอบสนองพฤติกรรมผู้บริโภคยุคออนไลน์ธุรกิจ IT เพื่อตอบสนองความต้องการของคนรุ่นใหม่ธุรกิจ ECO (Eco- Efficiency) ใส่ใจสิ่งแวดล้อม ใช้กระบวนการผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อลดภาวะปัญหาโลกร้อนธุรกิจความงาม เพราะคนส่วนใหญ่ย่อมต้องการให้ตนเองดูดีอยู่เสมอธุรกิจแม่และเด็ก เนื่องจากพ่อแม่ยุคใหม่คำนึงถึงพัฒนาการของลูกน้อยเป็นสิ่งสำคัญ

คณะบัญชี มหาวิทยาลัยศรีปทุม

- สมัครและลงทะเบียนในเว็บก็ได้ง่ายๆ

- ไม่ต้องออกจากบ้าน! คลิก : www.spu.ac.th/apply/quota63

- https://www.spu.ac.th/fac/account/

8 ธุรกิจมาแรง ปี 2020

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4