รมว.ศธ. สั่งการ สอศ. ผลิตอุปกรณ์ช่วยป้องกันบุคลากรทางการแพทย์ กระจายทั่วทุกภาค โดยเฉพาะจังหวัดที่มีการแพร่ระบาดหนัก

อังคาร ๓๑ มีนาคม ๒๐๒๐ ๑๒:๐๓
นายณรงค์ แผ้วพลสง เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เปิดเผยว่า นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ มีความเป็นห่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส โควิด -19 ที่มีทั่วภูมิภาค และสืบเนื่องจากปัญหาบุคลากรทางการแพทย์ติดเชื้อจากการปฏิบัติงาน จึงสั่งการให้สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) เร่งกำลังการผลิต อุปกรณ์ช่วยป้องกันและสนับสนุนการปฏิบัติงานของทีมแพทย์และบุคลากรทางการแพทย์ ให้ครอบคลุมทั้งสี่ภาค โดยเฉพาะในจังหวัดที่มีการแพร่ระบาดอย่างหนักในขณะนี้ โดยได้มอบหมายให้ ดร.สุเทพ แก่งสันเทียะ รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ดำเนินการให้สถานศึกษาอาชีวะที่มีศักยภาพด้านนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ ประสานงานกับโรงพยาบาล เพื่อรับทราบความต้องการของแพทย์และพยาบาลในการผลิตอุปกรณ์ป้องกัน และสนับสนุนการปฏิบัติงานให้ทีมแพทย์เกิดความปลอดภัยในขณะทำการรักษาพยาบาลผู้ติดเชื้ออย่างเร่งด่วน
รมว.ศธ. สั่งการ สอศ. ผลิตอุปกรณ์ช่วยป้องกันบุคลากรทางการแพทย์ กระจายทั่วทุกภาค โดยเฉพาะจังหวัดที่มีการแพร่ระบาดหนัก

ดร.สุเทพ แก่งสันเทียะ รองเลขาฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า จากข้อสั่งการดังกล่าว ได้วางแผนการผลิตอุปกรณ์ช่วยป้องกัน ได้แก่ หน้ากากโปร่งใส จำนวน 5,000 ชิ้น กล่องครอบป้องกันการฟุ้งกระจาย 1,600 กล่อง แคปซูลครอบสำหรับเคลื่อนย้ายผู้ป่วย 100 แคปซูล และเคาน์เตอร์สำหรับคัดกรองผู้ป่วย 500 ชุด ทั้งนี้ได้กระจายการผลิตตามภาคและจังหวัดที่มีการแพร่ระบาดหนัก เช่น ภาคเหนือมอบให้วิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ และวิทยาลัยเทคนิคอุทัยธานี ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มอบให้วิทยาลัยเทคนิคสกลนคร และวิทยาลัยเทคนิคสุรินทร์ ภาคใต้ มอบให้วิทยาลัยเทคนิคภูเก็ต วิทยาลัยเทคนิคหาดใหญ่และวิทยาลัยเทคนิคปัตตานี ภาคตะวันออกมอบให้วิทยาลัยเทคนิคชลบุรีและวิทยาลัยสารพัดช่างฉะเชิงเทรา ภาคกลางมอบให้ วิทยาลัยเทคนิคนนทบุรีและวิทยาลัยสารพัดช่างสี่พระยา เมื่อผลิตแล้วจะส่งมอบให้โรงพยาบาลที่อยู่ในกลุ่มจังหวัดใกล้เคียงได้นำไปใช้ประโยชน์ต่อไป และขอประชาสัมพันธ์ ให้โรงพยาบาลที่มีความต้องการอุปกรณ์ป้องกันดังกล่าว ได้ประสานแจ้งความต้องการไปยังสถานศึกษาสังกัด สอศ. ที่เป็นสถานที่ผลิตที่ใกล้ที่สุดได้เลย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ