อยู่บ้านก็เรียนได้ คอร์สออนไลน์จากโครงการ Girls4Tech(TM) Connect ของมาสเตอร์การ์ด

พฤหัส ๐๒ เมษายน ๒๐๒๐ ๑๕:๓๔
มาสเตอร์การ์ดได้จัดตั้งโครงการทางการศึกษาที่มีชื่อว่า Girls4Tech(TM) ขึ้น เพื่อส่งเสริมความรู้และทักษะในด้านสาขาวิชา STEM หรือสาขาวิชาที่เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิศวกรรมศาสตร์ และคณิตศาสตร์ ให้กับเด็กนักเรียนหญิงทั่วโลก และเมื่อเร็วๆ นี้ มาสเตอร์การ์ดได้ขยายโครงการดังกล่าวผ่านคอร์สเรียนออนไลน์และสื่อการเรียนการสอนต่างๆ เพื่อช่วยให้ผู้ปกครองและครูผู้สอนสามารถมีส่วนร่วมและสร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็กๆ ในช่วงอายุ 8-12 ปีได้มากยิ่งขึ้น
อยู่บ้านก็เรียนได้ คอร์สออนไลน์จากโครงการ Girls4Tech(TM) Connect ของมาสเตอร์การ์ด

ขณะนี้ ผู้ปกครองและครูผู้สอนสามารถดาวโหลดหลักสูตรและสื่อการเรียนการ สอนที่จะช่วยส่งเสริมการศึกษาของเด็กๆ ในด้านสาขาวิชา STEM ได้แล้วจากทั่วทุกมุมโลกเพียงแค่มีการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต โดยเข้าไปที่เว็บไซต์ Girls4Tech Connect และ Scholastic พันธมิตรทางด้านการศึกษาของมาสเตอร์การ์ดที่ได้ร่วมกันพัฒนากิจกรรมนันทนาการมากมายขึ้นเพื่อพัฒนาทักษะด้านการเรียนรู้ด้านต่างๆ ของเด็ก โดยGirls4Tech Connect เป็นเว็บไซต์ที่เพิ่งสร้างขึ้นมาใหม่เพื่อขยายการเข้าถึงสื่อการเรียนรู้ให้มากยิ่งขึ้น

หลักสูตรและกิจกรรมต่างๆ ด้านวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ถูกพัฒนาขึ้นตามมาตรฐานสากล พร้อมทั้งผสมผสานความรู้และความเชี่ยวชาญของมาสเตอร์การ์ดในด้านเทคโนโลยีการชำระเงินและการพัฒนานวัตกรรมเข้าร่วมด้วย เพื่อให้เด็กได้เรียนรู้ถึงอาชีพต่างๆ ที่สามารถต่อยอดได้จากการศึกษาสาขาวิชา STEM เช่น นักตรวจจับการทุจริตในอุตสาหกรรมการเงิน นักวิเคราะห์ข้อมูล และนักพัฒนาซอฟต์แวร์ เป็นต้น

ปีนี้นับเป็นปีที่ 6 ที่มาสเตอร์การ์ดได้จัดตั้งโครงการ Girls4Tech ขึ้น ซึ่งมีจำนวนนักเรียนมากกว่า 800,000 คนจากทั่วโลกให้ความสนใจผ่านกิจกรรมนันทนาการและการแก้ไขปัญ หาสถานการณ์ในชีวิตประจำวัน โดยมีเป้าหมายเพื่อสร้างแรงบันดาลใจและสานฝันให้กับเด็กๆ เพศหญิงที่ต้องการทำงานในสายอาชีพ STEM เพื่อลดความเลื่อมล้ำทางเพศของสายอาชีพนี้

“พวกเรารู้ดีว่าตอนนี้นับเป็นช่วงเวลาที่ท้าทายสำหรับผู้ปกครองและครูอาจารย์ในทุกระดับ เราหวังว่าสื่อออนไลน์เหล่านี้จะสร้างความสนุกสนานและช่วยให้พวกเขาสามารถเข้าถึงและสร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็กๆ ที่อยากเรียนรู้ในสาขาวิชา STEM ได้ แม้จะอยู่บ้านก็ตาม” ซูซาน วาร์เนอร์ รองประธาน ฝ่ายการพัฒนาสังคม มาสเตอร์การ์ด และผู้บุกเบิกโครงการ Girls4Tech กล่าว “การเข้าถึงสื่อการเรียนการสอนผ่านเว็บไซต์ได้อย่างง่ายดายนับเป็นการส่งเสริมกิจกรรมมากมายที่เราได้เคยจัดทำขึ้นผ่านเวิร์คช็อปต่างๆ ในอนาคต เราหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ร่วมกิจกรรมกันมากขึ้นเมื่อสถานการณ์เอื้อให้เราสามารถพบปะกันได้อีกครั้ง”

ตั้งแต่สัปดาห์นี้เป็นต้นไป เนื้อหาและกิจกรรมใหม่ๆ จะถูกอัพโหลดขึ้นบนเว็บไซต์ Girls4Tech ทุกอาทิตย์ นอกจากนี้ ผู้ที่สนใจยังสามารถติดตามผ่าน Facebook และ Twitter ได้อีกด้วย สำหรับคอร์สและเนื้อหานั้นจะถูกถ่ายทอดเป็นภาษาอังกฤษ และจะมีภาษาสเปนและภาษาจีนเพิ่มในภายหลัง และแม้ว่าเนื้อหาที่นำมาเสนอนั้นจะถูกพัฒนาขึ้นเพื่อให้เด็กๆ สามารถเรียนรู้ได้ด้วยตัวเอง แต่บนเว็บไซต์ยังมีสื่อการเรียนการสอนสำหรับอาจารย์ด้วย เพื่อให้ครูผู้สอนสามารถแนะนำเด็กๆ ได้

ผลลัพธ์ที่น่าพอใจจากโครงการ Girls4Tech ตลอดช่วง 6 ปีที่ผ่านมา ได้แก่:

ปัจจุบัน มีเด็กนักเรียนกว่า 800,000 คนจาก 27 ประเทศจาก 6 ทวีปเข้าร่วมโครงการมีครูผู้สอนมากกว่า 4,400 คนจากทั่วโลกให้ความสนใจและนำสื่อการเรียนการสอนไปประยุกต์ใช้มาสเตอร์การ์ดได้ร่วมมือกับ Scholastic, Be Better China, Major League Baseball, Network for Teaching Entrepreneurship (NFTE), R&A และ YCAB จากประเทศอินโดนีเซียในการขยายโครงการและมอบทักษะในสาขาวิชา STEM ผ่านกิจกรรมที่น่าสนใจให้กับเด็กหญิงอายุ 8-16 ปีเมื่อทักษะด้านเทคโนโลยีเปลี่ยนตามยุคสมัย หลักสูตร “Girls4Tech Cybersecurity & AI” จึงได้ถูกพัฒนาขึ้นในปี พ.ศ. 2562 เพื่อให้เด็กนักเรียนได้เรียนรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีในยุคดิจิทัลอย่าง ปัญญาประดิษฐ์ (AI) และความปลอดภัยทางไซเบอร์ (Cybersecurity) ได้ลึกซึ้งมากยิ่งขึ้นโครงการนี้ได้ถูกขยายให้กับเด็กหญิงอายุ 13-16 ปี ภายใต้โครงการใหม่ที่มีชื่อว่า Girls4Tech 2.0 ทั้งยังมีหลักสูตรพิเศษที่สอนเขียนโปรแกรมให้กับเด็กหญิงอายุ 8- 10 ปี ในระยะเวลา 20 อาทิตย์อีกด้วย

หากสนใจ ท่านสามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการ Girls4Tech และดูคอร์สออนไลน์ได้ที่ Girls4Tech Connect

เกี่ยวกับมาสเตอร์การ์ด

มาสเตอร์การ์ด เป็นบริษัทเทคโนโลยีระดับโลกด้านการชำระเงิน เป้าหมายของเราคือการเชื่อมต่อและขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัลให้ครอบคลุมและเป็นประโยชน์แก่คนทุกคนในทุกพื้นที่ โดยการทำให้ธุรกรรมการเงินเป็นเรื่องปลอดภัย สะดวก และเข้าถึงได้ ด้วยข้อมูลที่ปลอดภัยและเครือข่ายพันธมิตร ทำให้เรามีนวัตกรรมและโซลูชั่นต่างๆ ที่สามารถช่วยบุคคลทั่วไป สถาบันการเงิน รัฐบาล และธุรกิจให้ตระหนักถึงศักยภาพของตัวเอง การทำในสิ่งที่ถูกต้องเพื่อคนในองค์กร คือวัฒนธรรมที่ขับเคลื่อนทั้งภายในและภายนอกองค์กรของเรา ด้วยเครือข่ายในกว่า 210 ประเทศและพื้นที่ เราได้สร้างโลกที่ยั่งยืนและปลดล็อคความเป็นไปได้ในหลายๆ ด้าน มาสเตอร์การ์ดคือองค์กรเดียวที่เป็นผู้บริจาคให้กับมาสเตอร์การ์ด อิมแพ็ค ฟันด์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ