กยท. ร่อนหนังสือด่วน! ถึง ศบค. ขอผ่อนปรนมาตรการเคอร์ฟิวแก่เกษตรกรชาวสวนยาง

ศุกร์ ๐๓ เมษายน ๒๐๒๐ ๑๖:๕๔
การยางแห่งประเทศไทย (กยท.) ออกหนังสือด่วนที่สุดถึง ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ขอผ่อนปรนการเคอร์ฟิว หลังมีการประกาศห้ามบุคคลใดทั่วราชอาณาจักรออกนอกเคหะสถานในช่วง 22.00 น. – 04.00 น. ซึ่งเป็นช่วงเวลากรีดยางของเกษตรกรชาวสวนยาง หวั่นกระทบอาชีพชาวสวนยางขาดรายได้เลี้ยงปากท้อง
กยท. ร่อนหนังสือด่วน! ถึง ศบค. ขอผ่อนปรนมาตรการเคอร์ฟิวแก่เกษตรกรชาวสวนยาง

นายขจรจักษณ์ นวลพรหมสกุล รองผู้ว่าการการยางแห่งประเทศไทย รักษาการแทนผู้ว่าการการยางแห่งประเทศไทย กล่าวว่า หลังจากมีการประกาศจากศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ห้ามบุคคลใดทั่วราชอาณาจักรออกนอกเคหสถานระหว่างเวลา 22.00 น. ถึง04.00 น. โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2563 เป็นต้นไป ทาง กยท. ได้รับทราบถึงมาตรการดังกล่าวว่าส่งผลกระทบถึงเกษตรกรชาวสวนยางในการประกอบอาชีพ เพราะห้วงเวลาดังกล่าวเป็นเวลาออกกรีดยางของเกษตรกรชาวสวนยาง ทำให้ขาดรายได้ จึงรีบนำข้อพิจารณาดังกล่าวเรียนปรึกษาไปยัง ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และนายประพันธ์ บุณยเกียรติ ประธานกรรมการการยางแห่งประเทศไทย และได้ออกหนังสือขอผ่อนปรนไปยัง (ศบค.) ว่าเกษตรกรชาวสวนยางมีความจำเป็นที่จะต้องออกไปกรีดยางพาราในเวลาที่กำหนดห้าม

“อาชีพชาวสวนยาง ต้องกรีดยางในเวลาดังกล่าว ซึ่ง กยท. รับรู้ถึงปัจจัยนี้ จึงได้เร่งทำหนังสือเพื่อขอผ่อนปรนไปยัง (ศบค.) และได้รับการผ่อนปรนว่าสามารถออกกรีดยางได้ตามปกติ เพียงแต่ให้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ ได้แก่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ให้รับทราบ อย่างไรก็ตามขอความร่วมมือพี่น้องเกษตรกรชาวสวนยางให้ปฏิบัติตามมาตรการของรัฐบาลและรักษาสุขอนามัย เพื่อยุติการแพร่เชื้อ และทำให้สถานการณ์กลับสู่ภาวะปกติโดยเร็วที่สุด” รักษาการ ผวก. กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้