แพทย์ศิริราช เชิญชวนคนไทยร่วมบริจาค เพื่อด่านหน้ารับมือโควิด-19

ศุกร์ ๐๓ เมษายน ๒๐๒๐ ๑๐:๒๗
คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล เผยโรงพยาบาลยังต้องการความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง พร้อมเชิญชวนประชาชนร่วมบริจาคทุนทรัพย์และสิ่งของจำเป็น ด้านกลุ่ม K SME CARE รุ่น 25 เดินหน้ากิจกรรม ”K25 เฉพาะกิจสู้ภัยโควิด-19” ส่งมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ต่อเนื่อง
แพทย์ศิริราช เชิญชวนคนไทยร่วมบริจาค เพื่อด่านหน้ารับมือโควิด-19

รศ.นพ.นริศ กิจณรงค์ รองคณบดีฝ่ายสื่อสารองค์กรและกิจกรรมเพื่อสังคม คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล เป็นประธานในพิธีรับมอบ เปิดเผยว่า ทางโรงพยาบาลยังทยอยรับเงินบริจาค สิ่งของ เวชภัณฑ์อุปกรณ์ทางการแพทย์ ที่มีประชาชนบริจาคอย่างต่อเนื่อง โดยสิ่งของที่โรงพยาบาลศิริราชขาดแคลน โดยเฉพาะหน้ากากอนามัยแบบ N-95 และชุด PPE ปัจจุบันที่ศิริราชมีความต้องการใช้วันละไม่ต่ำกว่า 200 ชุด ทั้งหน้ากากอนามัยแบบ N-95 และชุด PPE ซึ่งที่ผ่านมาติดข้อกำหนดเรื่องการนำเข้า ทำให้ไม่เพียงพอต่อการใช้ในประเทศ

โดยปริมาณหน้ากากอนามัยแบบ N-95 ที่ทางโรงพยาบาลศิริราชได้รับมาในขณะนี้ เป็นการจัดสรรจากการบริจาคเพียงอย่างเดียว ซึ่งหากไม่มีการบริจาคเข้ามาเพิ่มคาดไม่เกิน 2 สัปดาห์จะประสบปัญหาภาวะขาดแคลนหน้ากากอนามัยแบบ N-95 แน่นอน ทั้งนี้หากไม่มีแผนการบริหารจัดการหน้ากากอนามัยแบบ N-95 รองรับคาดว่าในอนาคตจะมีโอกาสขาดแคลนและไม่เพียงพอต่อบุคลากรทางการแพทย์ เพื่อใช้รองรับผู้ป่วยโควิด-19 ที่ยังคงมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น หากประชาชนท่านใดที่มีหน้ากากอนามัยแบบ N-95 สามารถไปบริจาคที่เคาน์เตอร์โรงพยาบาล ทั้งที่ศิริราชหรือโรงพยาบาลในส่วนภูมิภาคได้ทุกแห่ง สำหรับแพทย์แล้วตอนนี้หน้ากากอนามัยแบบ N-95 มีค่าเทียบเท่าทอง

ขณะที่ห้องความดันลบที่ใช้ในการดูแลรักษาผู้ป่วยวิกฤตโควิด-19 ปัจจุบันศิริราชมี 7 ห้อง ขณะนี้รองรับผู้ป่วยโควิด-19 เต็มทั้งหมดแล้ว กำลังดำเนินการจัดสร้างอีก 7 ห้อง ค่าใช้จ่ายก่อสร้างพร้อมอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็นติดตั้งไม่ต่ำกว่าห้องละ 10 ล้านบาท ซึ่งตอนนี้เครือข่ายโรงเรียนแพทย์มีการเตรียมพร้อมสำหรับการรองรับผู้ป่วยหนัก พร้อมขอเชิญชวนประชาชนร่วมบริจาคเงินเพื่อเป็นทุนในการเร่งจัดหาอุปกรณ์ทางการแพทย์เพื่อช่วยชีวิตผู้ป่วยและเพื่อความปลอดภัยของบุคลากรทางการแพทย์ทีม Covid-19 ได้ที่

ธนาคารกรุงเทพ เลขที่บัญชี 901-3-50034-4 ชื่อบัญชี ศิริราชมูลนิธิ (ศิริราชสู้ภัยโควิด)ธนาคารไทยพาณิชย์ เลขที่บัญชี 016-3-04590-7 ชื่อบัญชี ศิริราชรักษภิบาล

ด้าน นายประพล อนุเคราะห์ดิลก ประธานรุ่นโครงการเชื่อมโยงเครือข่ายธุรกิจ K SME CARE รุ่น 25 กล่าวว่า แม้ปัจจุบันผู้ประกอบการจะได้รับผลกระทบอย่างหนัก แต่มองว่าบุคลากรทางการแพทย์ในฐานะด่านหน้าที่สำคัญ มีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีอุปกรณ์และเครื่องมือในการดูแลความปลอดภัยอย่างเพียงพอ

โดยทางกลุ่ม K SME CARE รุ่น 25 ซึ่งประกอบด้วยผู้ประกอบการหลากหลายสาขาได้ระดมทั้งเงินบริจาค และสิ่งของภายใต้กิจกรรม ”K25 เฉพาะกิจสู้ภัยโควิด-19” พร้อมส่งมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์อย่างต่อเนื่องรวมมูลค่า 300,000 บาท ล่าสุดได้นำสิ่งของ เวชภัณฑ์ทางการแพทย์ และอุปกรณ์ที่จำเป็นรวมมูลค่า 140,000 บาท มอบให้กับโรงพยาบาลศิริราช นอกจากนี้ ยังเป็นสื่อกลางในการเปิดรับสิ่งของบริจาคและเงิน จากสมาชิกและเอกชนทั่วไปอย่างต่อเนื่อง โดยพร้อมที่จะเป็นกำลังใจให้กับบุคลากรทางการแพทย์ รวมทั้งผู้ประกอบการ และประชาชนภาคส่วนต่างๆให้ผ่านพ้นวิกฤตไปด้วยกัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้