HUAWEI CLOUD ผนึกกำลัง ULearning นำเสนอโซลูชันการเรียนรู้และการฝึกอบรมออนไลน์ฟรีแก่ภาคการศึกษาและธุรกิจท่ามกลางการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

ศุกร์ ๐๓ เมษายน ๒๐๒๐ ๑๖:๐๐
HUAWEI CLOUD จับมือ ULearning บริษัทเทคโนโลยีด้านการเรียนรู้จากสิงคโปร์ นำเสนอโซลูชันการเรียนรู้และการฝึกอบรมออนไลน์ฟรีแก่ภาคการศึกษาและธุรกิจท่ามกลางการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

เมื่อไม่นานมานี้ กระทรวงศึกษาธิการ (MOE) ของประเทศสิงคโปร์ ได้ประกาศให้สถาบันการศึกษาต้องจัดการเรียนการสอนที่บ้านเป็นเวลาหนึ่งวันต่อสัปดาห์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมเพื่อสะกัดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในขณะเดียวกัน ทางกระทรวงฯก็ตระหนักดีว่า การดำเนินการเช่นนั้นจะส่งผลกระทบต่อผู้ปกครองและครอบครัวจำนวนมาก โดยเฉพาะผู้ที่ไม่ได้รับอุปกรณ์สนับสนุนที่ดีจากทางบ้าน

ด้วยเหตุนี้ HUAWEI CLOUD และ ULearning จึงมีภารกิจในการขับเคลื่อนการเรียนรู้ที่ต่อเนื่องและครอบคลุม ผ่านการใช้ระบบคลาวด์สำหรับการเรียนการสอนส่วนตัว โดยทั้งสองบริษัทจะร่วมมือกันสร้างการเข้าถึงพอร์ทัลระบบ ULearning Learning Management System (LMS) รวมถึงฟังก์ชั่นการใช้งาน และฟีเจอร์ต่าง ๆ อาทิ การมองเห็นวิทยาเขตเสมือนจริง และการเข้าถึงหลายเทอร์มินัล โดยไม่มีการเรียกเก็บค่าใช้จ่ายจากผู้ใช้งาน อีกทั้งยังจะเปิดบัญชีผู้ใช้งานฟรีให้กับผู้ดูสถาบันการศึกษา คณาจารย์ และผู้เรียน เพื่อให้สามารถเข้าถึงเครื่องมือโซลูชันคลาวด์แบบครบวงจรของของหัวเว่ยได้จากทั้งคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลและโทรศัพท์มือถือ

Christina Ng ผู้ร่วมก่อตั้งและผู้จัดการทั่วไปของ ULearning Internationalกล่าวว่า โซลูชันการเรียนรู้ออนไลน์ฟรีของ ULearning และ HUAWEI CLOUD และ ULearning LMS มอบประโยชน์ให้กับนักเรียนและครูมาแล้วหลายล้านคนตั้งแต่เดือนก.พ.2563 และ ULearning LMS ก็ช่วยให้ครูผู้สอนจำนวนมากสามารถรักษาการมีส่วนร่วมกับนักเรียนไว้ได้เป็นอย่างดี “ในการรับมือกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เราพร้อมแล้วที่จะขยายประสบการณ์ของเราเพื่อไม่ให้การเรียนรู้ของนักเรียนทั่วโลกต้องหยุดชะงักลง” Christina กล่าว

"ในเอเชียแปซิฟิก HUAWEI CLOUD ทำงานร่วมกับ ULearning เพื่อส่งมอบบริการด้านการศึกษาออนไลน์ที่มีเสถียรภาพสำหรับสถาบันการศึกษาในช่วงที่ไวรัสกำลังระบาด ส่วนในภาคสาธารณสุข บริการ HUAWEI CLOUD AI Services ก็ช่วยให้โรงพยาบาลจำนวนมากได้รับผลการทดสอบไวรัสอย่างรวดเร็ว โดยบริการ HUAWEI CLOUD พร้อมจะมอบความช่วยเหลือแก่องค์กรต่าง ๆ ให้สามารถรักษาความต่อเนื่องทางธุรกิจได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย และสำหรับองค์กรที่ตระหนักได้ถึงความสำคัญและเริ่มคิดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการพลิกโฉมธุรกิจสู่ดิจิทัลและการยกระดับความเป็นอัจฉริยะ HUAWEI CLOUD ก็พร้อมที่จะมอบการสนับสนุนให้กับพวกเขา”Roben Wang ประธาน HUAWEI CLOUD ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกกล่าว

นอกจากนี้ ULearning LMS ยังได้รับการยอมรับจากนักวิชาการท้องถิ่นว่าเป็นเทคโนโลยีทันสมัยที่จะช่วยยกระดับประสบการณ์การเรียนรู้ขั้นสูงอีกด้วย

Dr. Teo Tee Hui อาจารย์อาวุโสจากกลุ่มวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และเทคโนโลยี ของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีและการออกแบบแห่งสิงคโปร์ (STUD) แสดงความเห็นว่า"ULearning ประกอบด้วยเทคโนโลยี AI ที่ทันสมัย เช่น การจดจำใบหน้าสำหรับการเข้าใช้งานอัตโนมัติและการสอบออนไลน์ นี่จีงเป็นเวลาที่เหมาะสมที่ผู้เรียนจะได้สัมผัสกับเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดที่มาอำนวยความสะดวกในการเรียนรู้และความเข้าใจ โดยเฉพาะในด้าน AI และ Cyberethics"

ปัจจุบัน ULearning LMS เปิดให้บริการในฐานะส่วนหนึ่งของชุดโซลูชัน infocomm technology (ICT) ที่พร้อมใช้งานเพื่อรับมือกับความท้าทายด้านความต่อเนื่องทางธุรกิจในช่วงเวลาที่โควิด-19 กำลังแพร่ระบาด และร่วมดูแลโดยInfocomm Media Development Authority ("IMDA") และ SGTechโดยบริการนี้เป็นการสนับสนุนข้อเรียกร้องของรัฐบาลที่ต้องการให้ประชาชนปรับตัวตามเป้าหมายระยะยาวของการเปลี่ยนผ่านทางเศรษฐกิจ

บริการสำหรับภาคการศึกษาและธุรกิจนี้เปิดให้ใช้งานโดยไม่มีค่าใช้จ่ายเป็นเวลา 3 เดือนหลังจากสมัครเข้าเป็นสมาชิก บุคคล สถาบัน และองค์กรธุรกิจที่สนใจ สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.ulearning.asia/covid19-supportpackage/

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโซลูชันของ Huawei Cloud ในการต่อสู้กับโควิด-19 ได้ที่ https://activity.huaweicloud.com/intl/en-us/fight-covid-19.html

เกี่ยวกับ HUAWEI CLOUD

HUAWEI CLOUD คือธุรกิจบริการคลาวด์ของหัวเว่ย ที่มุ่งมั่นมอบบริการคลาวด์ที่มั่นคง ปลอดภัย เชื่อถือได้ และยั่งยืน เพื่อช่วยให้องค์กรทุกขนาดเติบโตได้ในโลกอัจฉริยะ

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Huawei Cloud ทางออนไลน์ ได้ที่ www.huaweicloud.com หรือหรือกดติตตามทาง ลิงก์อิน ทวิตเตอร์ เฟซบุ๊ก และยูทูป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้