Xinhua Silk Road: GCL-SI เตรียมสร้างโรงงานผลิตโมดูล 60GW ในเมืองเหอเฟยทางภาคตะวันออกของจีน

ศุกร์ ๐๓ เมษายน ๒๐๒๐ ๑๐:๑๐
เมื่อไม่นานมานี้ บริษัท GCL System Integration Technology (GCL-SI) (002506.SZ) ผู้ผลิตเซลล์แสงอาทิตย์ชั้นนำของจีน ได้ประกาศแผนการก่อสร้างโรงงานผลิตโมดูล 60GW ในอำเภอเฟยตง เมืองเหอเฟย ซึ่งเป็นเมืองเอกของมณฑลอันฮุยทางภาคตะวันออกของจีน
Xinhua Silk Road: GCL-SI เตรียมสร้างโรงงานผลิตโมดูล 60GW ในเมืองเหอเฟยทางภาคตะวันออกของจีน

ข้อตกลงที่บริษัทลงนามกับอำเภอเฟยตงระบุว่า GCL-SI จะลงทุนรวม 1.8 หมื่นล้านหยวนในโครงการสร้างโรงงานผลิตโมดูลซึ่งแบ่งเป็น 4 เฟส แต่ละเฟสมีกำลังการผลิต 15GW ในระหว่างปี 2563-2566 โดยเฟสแรกใช้เงินลงทุนรวม 5 พันล้านหยวน และคาดว่าจะเริ่มดำเนินงานได้ภายในปีนี้

บริษัทเปิดเผยว่า เมื่อการก่อสร้างโครงการแล้วเสร็จ GCL-SI จะมีกำลังการผลิตโมดูลสูงสุดในโลก

“นี่เป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญภายใต้กลยุทธ์การดำเนินธุรกิจหลักแบบคู่ขนาน (เซลล์แสงอาทิตย์ + ระบบกักเก็บพลังงาน)” เอริค หลัว ประธานบริษัท กล่าว “GCL-SI ขอเชิญชวนบริษัทต้นน้ำและปลายน้ำในห่วงโซ่อุตสาหกรรมมารวมตัวกันที่อำเภอเฟยตง เพื่อสร้างฐานการผลิตเซลล์แสงอาทิตย์อัจฉริยะด้วยกัน”

คุณหลัวเปิดเผยว่า โรงงานแห่งใหม่จะเน้นผลิตโมดูลประสิทธิภาพสูงขนาด 210 มม. นอกจากนั้นยังสามารถผลิตโมดูลขนาด 166 มม. และ 158.75 มม. ด้วยเช่นกัน ภายในโรงงานจะมีการใช้เทคโนโลยีการผลิตอัจฉริยะและระบบอัตโนมัติเต็มรูปแบบ รวมถึงเทคโนโลยีบิ๊กดาต้าด้วย

อำเภอเฟยตงมุ่งมั่นสร้างฐานการผลิตเซลล์แสงอาทิตย์อัจฉริยะเพื่อประโยชน์ของบรรดาผู้ผลิตเซลล์ แผ่นรองด้านหลัง กระจก และบริษัทอื่น ๆ ในห่วงโซ่อุปทาน

คุณหลัวกล่าวเสริมว่า ความร่วมมือระหว่าง GCL-SI กับอำเภอเฟยตงเป็นผลพวงมาจากความคิดเห็นที่สอดคล้องกันเกี่ยวกับการพัฒนาอุตสาหกรรมเซมิคอนดักเตอร์และเซลล์แสงอาทิตย์ โดย GCL-SI เชื่อมั่นในการพัฒนาเซลล์แสงอาทิตย์ท่ามกลางการเปลี่ยนผ่านของอุตสาหกรรมพลังงานทั่วโลก

GCL-SI มีมุมมองเป็นบวกต่อตลาดเซลล์แสงอาทิตย์ ซึ่งสอดคล้องกับการคาดการณ์ของสำนักงานพลังงานสากล (IEA) ที่ระบุว่า กำลังการผลิตติดตั้งของเซลล์แสงอาทิตย์ทั่วโลกจะพุ่งแตะระดับ 1,721GW ในปี 2573 และ 4,670GW ในปี 2593

ปัจจุบัน กำลังการผลิตโมดูลของ GCL-SI อยู่ที่ 7.2GW โดยผลิตทั้งโมดูลแบบโมโนคริสตัลไลน์และโพลีคริสตัลไลน์

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20200402/2767714-1

คำบรรยายภาพ - GCL-SI ลงนามข้อตกลงกับอำเภอเฟยตง เมืองเหอเฟย ซึ่งเป็นเมืองเอกของมณฑลอันฮุยทางภาคตะวันออกของจีน เมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2563

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้