Quectel เดินหน้าความเป็นผู้นำในเทคโนโลยี 5G หลังโมดูล 5G ความถี่ต่ำกว่า 6GHz ของบริษัทพร้อมใช้งานเชิงพาณิชย์

ศุกร์ ๐๓ เมษายน ๒๐๒๐ ๑๑:๓๑
Quectel Wireless Solutions ผู้นำระดับโลกด้านการจัดหาโมดูลสื่อสารไร้สายและโมดูล GNSS ประกาศว่า โมดูล RG500Q-EA 5G NR พร้อมสำหรับใช้งานเชิงพาณิชย์แล้ว และพร้อมช่วยเหลือลูกค้าทั่วโลกในการวางระบบสเกลใหญ่ RG500Q-EA มาพร้อมกับโมเด็ม Qualcomm(R) Snapdragon(TM) X55 5G เหมาะกับการใช้งานด้าน IoT ที่หลากหลายทั้งในภาคอุตสาหกรรมและผู้บริโภค ไม่ว่าจะเป็น เราเตอร์ธุรกิจ, โฮมเกตเวย์, อุปกรณ์รับสัญญาณ (CPE), MiFi, IoT อุตสาหกรรม (IIoT), แล็ปท็อปอุตสาหกรรม, PDA, กล้องวงจรปิด, ป้ายดิจิทัลเชิงพาณิชย์ ไลฟ์สตรีมมิงความละเอียด 4K/8K และกรณีการใช้งานอื่น ๆ ที่ใช้แบนด์วิดท์สูง

Quectel RG500Q-EA รองรับคลื่นความถี่ต่ำกว่า 6GHZ รวมถึงครอบคลุมเครือข่าย LTE-A และ WCDMA ทั่วโลก ช่วยให้ลูกค้าใช้งานโซลูชัน IoT ได้อย่างยืดหยุ่นในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ยุโรป และตะวันออกกลาง ฟีเจอร์สำคัญอื่น ๆ ของ RG500Q-EA ได้แก่:

- มาตรฐานฟอร์มแฟกเตอร์แบบ LGA ขนาด 41.0x44.0x2.75 มม.

- โมดูล 5G ความถี่ต่ำกว่า 6GHz ทั้งโหมด NSA และ SA

- DL 4x4 MIMO สำหรับ 5G ความถี่ต่ำกว่า 6GHz และ LTE Cat 16

- PCIe 3.0, USB 3.1 และอินเทอร์เฟซ RGMII

- ตัวรับ GNSS แบบ multi-constellation

“เรารู้สึกตื่นเต้นอย่างมากที่ตอนนี้ RG500Q-EA พร้อมใช้งานเชิงพาณิชย์แล้ว เนื่องจากเป็นการสะท้อนให้เห็นถึงความเป็นผู้นำในด้านเทคโนโลยี 5G อย่างต่อเนื่องของเรา ความคืบหน้านี้เป็นก้าวสำคัญที่จะช่วยทำให้การใช้ 5G ทั่วโลกรวดเร็วและง่ายขึ้น” Patrick Qian ซีอีโอ Quectel กล่าว “ในฐานะผู้นำโลกในด้านนวัตกรรม IoT เราเสนอโมดูล 5G ด้วยประสิทธิภาพไร้สายที่ดีที่สุดและการออกแบบที่ง่ายต่อการผสมผสานกับอุปกรณ์อื่น”

Quectel ในฐานะผู้บุกเบิกนวัตกรรม IoT เป็นหนึ่งในผู้ขายรายแรกที่เสนอโมดูล 5G NR และมีสินค้าและบริการ 5G ชั้นนำของตลาด ครอบคลุมทั้งเทคโนโลยีคลิ่นความถี่ต่ำกว่า 6GHz และ mmWave ในมาตรฐานฟอร์มแฟกเตอร์ LGA และ M.2 เพื่อตอบโจทย์ความต้องการใช้งาน IoT ที่แตกต่างกัน

อ่านข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับเต็มได้ที่เว็บไซต์ของ Quectel: https://www.quectel.com/infocenter/news/quectel-5G-sub-6GHz-module-becomes-available-for-mass-deployment.htm

เกี่ยวกับ Quectel:

Quectel คือผู้นำระดับโลกด้านการจัดหาโมดูลสื่อสารไร้สายและโมดูล GNSS ที่มีผลิตภัณฑ์กว้างขวางครอบคลุมเทคโนโลยีไร้สายล่าสุดอย่าง 5G, LTE/LTE-A, NB-IoT/LTE-M, UMTS/HSPA(+), GSM/GPRS และ GNSS รวมทั้งเป็นผู้พัฒนาเทคโนโลยี IoT และผู้จัดหาโมดูลสื่อสารไร้สายระดับมืออาชีพ บริษัทมอบบริการโมดูลสื่อสารไร้สาย IoT ครบวงจรในที่เดียว ผลิตภัณฑ์ของบริษัทถูกนำไปใช้อย่างกว้างขวางในแวดวง IoT/M2M เช่น การชำระเงินไร้สาย เทเลเมติกส์และการขนส่ง พลังงานอัจฉริยะ เมืองอัจฉริยะ การรักษาความปลอดภัย เกตเวย์แบบไร้สาย อุตสาหกรรม การดูแลสุขภาพ การเกษตร และการติดตามสถานการณ์สิ่งแวดล้อม

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่: www.quectel.com, LinkedIn, Facebook และ Twitter

ติดต่อ: Ashley, โทร: +86-551-6586 9386*8016, อีเมล: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4