สบพ.ขานรับนโยบายรัฐบาลกำหนดมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) เพิ่มเติม

อังคาร ๐๗ เมษายน ๒๐๒๐ ๑๗:๒๕
เนื่องด้วยสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ที่แพร่กระจายในประเทศไทยมากยิ่งขึ้น สถาบันการบินพลเรือน (สบพ.) มีความตระหนักถึงความปลอดภัยของนักศึกษา ผู้เข้าอบรม พนักงาน/ลูกจ้าง และบุคคลอื่นที่เกี่ยวข้องกับ สบพ. รวมถึงบุคคลภายนอกที่มาติดต่อราชการ ดังนั้น เพื่อเป็นการยกระดับมาตรการความปลอดภัยตามแถลงการณ์ของคณะรัฐมนตรีที่ให้มหาวิทยาลัย โรงเรียน สถาบัน และสถานที่ที่มีการรวมกลุ่ม ปิดดำเนินการชั่วคราวนั้น สบพ. จึงได้เพิ่มมาตรการป้องกันและเฝ้าระวังการระบาดฯ ในพื้นที่ของ สบพ. ดังนี้

1.ตามมติคณะรัฐมนตรีที่ได้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในทุกเขตท้องที่ในราชอาณาจักร ตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคม - 30 เมษายน 2563 โดยมีข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 (ฉบับที่ 1) ลงวันที่ 25 มีนาคม 2563 ให้ปิดสถานที่เสี่ยงต่อการติดต่อโรคเป็นการชั่วคราวเพิ่มเติมนั้น ต่อมากรุงเทพมหานครได้ออกประกาศ เรื่อง สั่งปิดสถานที่เป็นชั่วคราว (ฉบับที่ 4) ลงวันที่ 28 มีนาคม 2563 โดยกำหนดให้สถานศึกษาทุกระดับปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 28 มีนาคม - 30 เมษายน 2563

ทั้งนี้ เพื่อให้สอดคล้องกับมติของคณะรัฐมนตรีและประกาศของกรุงเทพมหานคร สบพ. จึงได้ออกประกาศ เรื่อง แนวทางปฏิบัติการจัดการเรียนการสอน เพื่อรองรับสถานการณ์ COVID-19 และกำหนดแนวทางปฏิบัติการจัดการเรียนการสอน ดังนี้

1.1 นักศึกษาระดับอนุปริญญา ระดับปริญญาตรี และระดับปริญญาโททุกหลักสูตร ให้หยุดการเรียนการสอนในห้องเรียนและห้องปฏิบัติการ ณ สบพ. ตั้งแต่วันที่ 18 มีนาคม - 30 เมษายน 2563 โดยให้ดำเนินการสอนผ่านรูปแบบออนไลน์หรือในรูปแบบอื่นตามความเหมาะสม ทั้งนี้ ผลสัมฤทธิ์ของการเรียนการสอนต้องเป็นไปตามมาตรฐาน

1.2 ให้ผู้เข้ารับการอบรมหรือนักศึกษาหลักสูตรระยะสั้น ประสานงานกับผู้อำนวยการหลักสูตรหรือผู้อำนวยการกองวิชาเพื่อพิจารณาเป็นรายกรณีไป สำหรับการเปิดทำการเรียนการสอนในรูปแบบปกติ สบพ. จะแจ้งให้ทราบอีกครั้งเมื่อสถานการณ์การแพร่ระบาดฯคลี่คลาย

2.แนวทางการทำประกันภัยคุ้มครองการติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) จากสถานการณ์การแพร่ระบาดการติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ส่งผลกระทบต่อร่างกายและสุขภาพและขวัญกำลังใจของบุคลากรและนักศึกษา จากนโยบายรัฐบาลที่ได้กำหนดมาตรการป้องกันและเฝ้าระวังต่างๆ สถาบันการบินพลเรือนมีความตระหนักเป็นอย่างยิ่งที่จะช่วยทำประกันภัยคุ้มครองการติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ให้กับพนักงานและครอบครัวในอัตราพิเศษ และทำประกันให้กับนักศึกษาหลักสูตรวิชาภาคพื้นทุกชั้นปี รวมจำนวน 1,945 คน เพื่อคุ้มครองการติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) เพิ่มเติมจากเดิมที่ สบพ. ได้จัดทำประกันอุบัติเหตุให้กับนักศึกษา สบพ. เป็นรายปีแล้ว

3.แนวทางการคัดกรองไข้ก่อนเข้าพื้นที่ สบพ. สถาบันการบินพลเรือนคัดกรองคนเข้าสถาบันการบินพลเรือนนอย่างเข้มงวดและต่อเนื่อง ณ สถาบันการบินพลเรือน กรุงเทพฯ โดยมีการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายเบื้องต้น ติดสติ๊กเกอร์ และขอความร่วมมือในการสวมใส่หน้ากากอนามัย ตามนโยบายของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เกี่ยวกับการดำเนินมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 (COVID-19) อย่างเคร่งครัด โดยสถาบันได้เปิดประตูทางเข้า-ออก เพียงประตูเดียวเพื่อให้ทุกคนได้ผ่านการตรวจคัดกรอง ซึ่งเมื่อผู้ที่ผ่านการตรวจคัดกรองเบื้องต้นแล้วจะได้รับสติ๊กเกอร์ติดบริเวณเสื้อเป็นสัญลักษณ์ว่าได้ผ่านการตรวจคัดกรองแล้ว

นอกจากนี้ สถาบันการบินพลเรือนยังได้จัดเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย คอยเฝ้าระวังผู้ที่ไม่มีสติ๊กเกอร์ติดบริเวณเสื้อ ซึ่งจะไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าสถาบัน จนกว่าจะผ่านการตรวจคัดกรองตามขั้นตอนของสถาบันการบินพลเรือน

4.แนวทางประชาสัมพันธ์และยกระดับความปลอดภัยของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)

4.1 สถาบันการบินพลเรือนดำเนินการปฏิบัติการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคอบโอโซนทำความสะอาดพื้นที่ภายในสถาบันการบินพลเรือน

4.2 มีการเพิ่มจุดล้างมือโดยใช้เท้าเหยียบเพื่อลดการสัมผัสเชื้อโรค

4.3 มีการรณรงค์ให้พนักงาน ลูกจ้าง และผู้มาติดต่อราชการสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้ง

4.4 มีการประชาสัมพันธ์การสร้างการรับรู้ และวิธีป้องกันตนเองที่ถูกต้องผ่านสื่อต่างๆของ สบพ.

4.5 เว้นระยะห่าง Social distancing ในการทำงานของพนักงาน สบพ. มีการประชุมทางไกลผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ต (Video Conference) และกำหนดระยะห่างของผู้มาติดต่อราชการ

ทั้งนี้ สบพ.ได้แจ้งให้นักศึกษา ผู้เข้าอบรม พนักงาน/ลูกจ้าง และบุคคลอื่นที่เกี่ยวข้องกับ สบพ. รวมถึงบุคคลภายนอกที่มาติดต่อราชการ ให้ความร่วมมือและปฎิบัติตามแนวทางหรือมาตรการที่กำหนดอย่างเคร่งครัด และสามารถขอข้อมูลเพิ่มเติมหรือพบเหตุการณ์ผิดปกติให้ติดต่องานพยาบาลได้ที่หมายเลข 02 272 5741–4 ต่อ 228 หรือ 086 337 4142

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗ เม.ย. เปิดโพล! สงกรานต์ คนไทยยังอยาก รวย อวย Soft Power เสื้อลายดอก-กางเกงช้าง ต้องใส่สาดน้ำ
๑๗ เม.ย. ฮีทสโตรก : ภัยหน้าร้อน อันตรายถึงชีวิต
๑๗ เม.ย. STX เคาะราคา IPO 3.00 บาท/หุ้น เปิดจองซื้อ 18,19 และ 22 เม.ย. นี้ ปักธงเทรด mai 26 เมษายน 67
๑๗ เม.ย. ถอดบทสัมภาษณ์คุณอเล็กซานเดอร์ ฟาบิก (Alexander Fabig) และคุณปีเตอร์ โรห์เวอร์ (Peter Rohwer) ผู้เชี่ยวชาญ
๑๗ เม.ย. HIS MSC จัดงานสัมมนา The SuperApp ERP for Hotel
๑๗ เม.ย. ที่สุดแห่งปี! ครบรอบ 20 ปี TDEX (Thailand Dive Expo) มหกรรมธุรกิจท่องเที่ยวดำน้ำระดับเอเชีย งานเดียวที่นักดำน้ำรอคอย
๑๗ เม.ย. เคทีซีเสนอดอกเบี้ยพิเศษ 19.99% ต่อปี แบ่งเบาภาระสมาชิกใหม่บัตรกดเงินสด เคทีซี พราว
๑๗ เม.ย. ก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่ง CHAO เตรียมเสนอขาย IPO ไม่เกิน 87.7 ล้านหุ้น ระดมทุนเข้าจดทะเบียนใน SET
๑๗ เม.ย. แอร์เอเชีย บิน สุวรรณภูมิ-หาดใหญ่ เริ่มต้น 1,000 บาทต่อเที่ยว* เสริมทัพหาดใหญ่ บินเลือกได้ทั้งดอนเมืองและสุวรรณภูมิ!
๑๗ เม.ย. YONG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นปี 2567 ผถห.ไฟเขียวทุกวาระ อนุมัติจ่ายเงินปันผล ในอัตรา 0.08 บาท/หุ้น