“ซีพี ออลล์” ผุดโครงการ “คนไทยไม่ทิ้งกัน” มอบ 77 ล้านบาทให้กับ 77 รพ.ทั่วประเทศ สู้ภัยไวรัส COVID-19

อังคาร ๐๗ เมษายน ๒๐๒๐ ๐๙:๑๕
ซีพี ออลล์” ผุดโครงการ “คนไทยไม่ทิ้งกัน” มอบ 77 ล้านบาทให้กับ 77 รพ.ทั่วประเทศสู้ภัยไวรัส COVID-19 ประเดิมรพ.ธรรมศาสตร์ฯมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ชุด PPE
ซีพี ออลล์ ผุดโครงการ คนไทยไม่ทิ้งกัน มอบ 77 ล้านบาทให้กับ 77 รพ.ทั่วประเทศ สู้ภัยไวรัส COVID-19

ซีพี ออลล์ ผู้ก่อตั้งร้านเซเว่น อีเลฟเว่นในประเทศไทย นำเงินจาก “รวมพลังคนไทย เลิกใช้ถุงพลาสติก” ผุดโครงการ “คนไทยไม่ทิ้งกัน” เพื่อส่งมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็นต่อสู้กับไวรัส COVID-19 จำนวน 77 ล้านบาทให้กับ 77 รพ. นำร่องมอบชุดอุปกรณ์ป้องกันความปลอดภัย (PPE : Personal Protective Equipment) จำนวน10,000 ชุดให้กับ 5 โรงพยาบาลที่รักษา COVID-19 ช่วยป้องกันและคุ้มครองความปลอดภัย ประเดิมรพ.ธรรมศาสตร์ฯ 2,000 ชุด

นายสุวิทย์ กิ่งแก้ว ที่ปรึกษาอาวุโสคณะเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซีพี ออลล์ กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ทำให้คณะแพทย์และบุคลาการทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานผู้ที่ต้องดูแลคนไข้ มีความเสี่ยงที่จะติดเชื้ออยู่ตลอดเวลา จึงได้จัดโครงการ "คนไทยไม่ทิ้งกัน" มอบเงินจำนวน 77 ล้านบาท ซึ่งเป็นเงินจากโครงการลดการใช้ถุงพลาสติกที่ร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ให้กับ 77 โรงพยาบาลทั่วประเทศ เพื่อซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็นสู้ภัยโควิด-19

“บริษัทและคนไทยต่างเล็งเห็นความสำคัญของคณะแพทย์

บุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ จึงได้จัดซื้อชุดอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็นในการต่อสู้กับไวรัส COVID-19 โดยเริ่มจากการชุดป้องกันความปลอดภัย

(PPE : Personal Protective Equipment) ให้กับ 5 โรงพยาบาล ได้แก่

โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ, โรงพยาบาลศิริราช,

สถาบันบำราศนราดูร, โรงพยาบาลราชวิถี และ

โรงพยาบาลรามาธิบดี โรงพยาบาลละ 2,000 ชุด

รวมเป็น 10,000 ชุด รวมเป็นเงินจำนวนกว่า 5 ล้านบาท”

สำหรับโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ นับเป็นโรงพยาบาลแรกที่มีการรับมอบ โดยมี รองศาสตราจารย์ นายแพทย์ พฤหัส ต่ออุดม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เป็นผู้แทนรับมอบชุดอุปกรณ์ป้องกันความปลอดภัย (PPE : Personal Protective Equipment) จำนวน 2,000 ชุด โดย ซีพี ออลล์ จะทยอยมอบให้ครบทั้ง 5 โรงพยาบาลต่อไป ตลอดจนจะทยอยส่งมอบเงินจำนวน 77 ล้านบาท ให้แก่ 77 โรงพยาบาล ใน 77 จังหวัดทั่วประเทศ เพื่อนำไปซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็นในช่วงวิกฤตไวรัสโควิด-19 ตามปณิธาน “ร่วมสร้างสรรค์และแบ่งปันโอกาสให้ทุกคน”

ในวิกฤตสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 บริษัทขอขอบคุณในความเสียสละของเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนเราพร้อมอยู่เคียงข้างคนไทยในยามวิกฤตนี้และขอต่อสู้เพื่อให้ผ่านพ้นไปด้วยกัน นายสุวิทย์ กล่าวทิ้งท้าย

ซีพี ออลล์ ผุดโครงการ คนไทยไม่ทิ้งกัน มอบ 77 ล้านบาทให้กับ 77 รพ.ทั่วประเทศ สู้ภัยไวรัส COVID-19

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4