กทม.เตรียมพร้อมรองรับยกระดับปฏิบัติการป้องกันโควิด-19

พุธ ๐๘ เมษายน ๒๐๒๐ ๐๘:๔๓
นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวกรณีปลัดกระทรวงมหาดไทย (มท.) สั่งการให้ผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัดเตรียมรองรับการยกระดับปฏิบัติการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ว่ากรุงเทพมหานคร โดยสำนักการแพทย์ ได้รณรงค์เรื่องการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) ได้แก่ การจัดพื้นที่นั่งรอรับบริการในโรงพยาบาลสำหรับผู้ป่วย โดยเว้นระยะห่างประมาณ 1 เมตร เพื่อลดการแพร่กระจายเชื้อในโรงพยาบาล มีการเตรียมพร้อมบุคลากรที่ปฏิบัติงาน บริหารจัดการจำนวนเตียง เปิดโรงพยาบาลผู้สูงอายุบางขุนเทียน เพื่อรองรับผู้ป่วยโควิด-19 เตรียมอุปกรณ์ป้องกันตัวเอง (PPE) ยา และเวชภัณฑ์ต่าง ๆ เพื่อรองรับการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่เพิ่มมากขึ้นในอนาคต รวมถึงเตรียมแผนการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยฉุกเฉิน
กทม.เตรียมพร้อมรองรับยกระดับปฏิบัติการป้องกันโควิด-19

โดยมีศูนย์บริการการแพทย์ฉุกเฉินกรุงเทพมหานคร (ศูนย์เอราวัณ) เป็นศูนย์กลางประสานการรับ-ส่งผู้ป่วยของโรงพยาบาลในพื้นที่กรุงเทพฯ อีกทั้งบูรณาการความร่วมมือกับกองบัญชาการตำรวจนครบาล ตั้งจุดตรวจคัดกรองการเดินทางเข้าสู่กรุงเทพฯ โดยในแต่ละด่านจะมีเจ้าหน้าที่ ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายเทศกิจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายสิ่งแวดล้อม เจ้าหน้าที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคง (กอ.รมน.) เจ้าหน้าที่อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.) และเจ้าหน้าที่จากมูลนิธิต่าง ๆ ร่วมคัดกรองผู้ที่มีอาการ อาทิ ตัวร้อน ไอ จาม เพื่อนำเข้าสู่การดูแลรักษา ขณะเดียวกันสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กทม. ได้จัดเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและกู้ภัย พร้อมรถดับเพลิง รถกู้ภัย และวัสดุอุปกรณ์การดับเพลิงและกู้ภัย

พร้อมให้การสนับสนุนการปฏิบัติหน้าที่ตามแผนปฏิบัติการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมโรคติดต่ออันตราย โรคติดต่อที่ต้องเฝ้าระวัง หรือโรคระบาดในเขตพื้นที่กรุงเทพฯ พร้อมทั้งได้จัดรถดับเพลิง รถกู้ภัยสารเคมี ถังดับเพลิง พร้อมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและกู้ภัยเข้าร่วมการผลิตแอลกอฮอล์ทำความสะอาดมือร่วมกับมหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช รวมถึงดูแลป้องกันการเกิดอัคคีภัยในระหว่างการผลิต เนื่องจากแอลกอฮอล์เป็นสารไวไฟ อาจเกิดเหตุเพลิงลุกไหม้ได้ นอกจากนั้น สำนักพัฒนาสังคม กทม. ยังได้จัดเตรียมบุคลากร เช่น นักสังคมสงเคราะห์ นักพัฒนาชุมชน เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติการ Local Quarantine ของกรุงเทพมหานคร รวมทั้งช่วยเหลือ ให้คำปรึกษา และดูแลสวัสดิการต่าง ๆ ให้แก่ผู้เสี่ยงติดเชื้ออีกด้วย

กทม.เตรียมพร้อมรองรับยกระดับปฏิบัติการป้องกันโควิด-19 กทม.เตรียมพร้อมรองรับยกระดับปฏิบัติการป้องกันโควิด-19 กทม.เตรียมพร้อมรองรับยกระดับปฏิบัติการป้องกันโควิด-19

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้