Xinhua Silk Road: เมืองลั่วหยางถ่ายทอดสดออนไลน์เทศกาลชมดอกโบตั๋น

พุธ ๐๘ เมษายน ๒๐๒๐ ๑๓:๔๐
เทศกาลชมดอกโบตั๋นเมืองลั่วหยาง (Luoyang Peony Cultural Festival) ครั้งที่ 38 เปิดฉากขึ้นเมื่อวันจันทร์ ณ เมืองลั่วหยาง ในมณฑลเหอหนานทางภาคกลางของจีน และเนื่องจากสถานการณ์การระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ในปีนี้จึงมีการถ่ายทอดสดสวนดอกไม้ผ่านทางออนไลน์ เพื่อให้คนที่กักตัวอยู่ในบ้านได้มีโอกาสชื่นชมความงามเช่นเดียวกับคนที่มาร่วมงาน
Xinhua Silk Road: เมืองลั่วหยางถ่ายทอดสดออนไลน์เทศกาลชมดอกโบตั๋น

การถ่ายทอดสดออนไลน์ 24 ชั่วโมง เริ่มตั้งแต่เวลา 10.00 น.ของวันจันทร์ โดยแบ่งเป็น 24 ช่วง ใน 8 ส่วน แสดงให้เห็นทิวทัศน์อันงดงามของดอกโบตั๋นที่ผลิบาน รวมถึงวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ ทัศนียภาพตามธรรมชาติ สิ่งก่อสร้างในเมือง และอาหารท้องถิ่นรสเลิศ

การถ่ายทอดสดมีทั้งถ่ายจากสตูดิโอและภายในงาน โดยมีการติดตั้งกล้องเพื่อจับภาพดอกโบตั๋น ให้ผู้ชมได้ชมดอกไม้บานสะพรั่งแบบเรียลไทม์ นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวหลายสิบคนยังกระจายไปตามสถานที่ต่าง ๆ ทั่วเมืองลั่วหยาง เพื่อถ่ายทอดสดแง่มุมต่าง ๆ ของเมืองสู่สายตาผู้ชม

ผู้ชมออนไลน์สามารถชมการถ่ายทอดสดจากจุดต่าง ๆ ทั่วเมือง เช่น ถ้ำหลงเหมิน และพิพิธภัณฑ์เอ้อหลี่โถว ซึ่งจัดแสดงประวัติศาสตร์ของราชวงศ์เซี่ย

นอกจากนั้นยังมีการจัดกิจกรรมร่ายบทกวีตลอดทั้งวัน ส่วนในเวลากลางคืนมีการแสดงแสงสีและการฉายภาพโฮโลแกรม สร้างทัศนีภาพอันงดงามในยามค่ำคืน

เมืองลั่วหยางจัดเทศกาลชมดอกโบตั๋นเป็นครั้งแรกในปี 2526 หนึ่งปีหลังจากที่มีการกำหนดให้ดอกโบตั๋นเป็นดอกไม้ประจำเมือง ปัจจุบัน เมืองลั่วหยางมีสวนมากมายที่ปลูกดอกโบตั๋นมากกว่า 1,200 สายพันธุ์ ครอบคลุมพื้นที่รวม 220 ตารางกิโลเมตร

การถ่ายทอดสดครั้งนี้ครอบคลุมทั้งการถ่ายทอดสดผ่านเว็บไซต์และโทรทัศน์ เพื่อแสดงความงามของดอกโบตั๋นที่บานสะพรั่ง วัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ การพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของเมือง ตลอดจนโปรโมทเทศกาลชมดอกโบตั๋นและเมืองลั่วหยาง รวมถึงกระตุ้นการท่องเที่ยวและการลงทุนทางเศรษฐกิจ และวางรากฐานเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเยือนเมืองลั่วหยางหลังการระบาดของโควิด-19 สิ้นสุดลง

การถ่ายทอดสดครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจากสำนักประชาสัมพันธ์ของคณะกรรมการพรรคคอมมิวนิสต์จีนประจำเมืองลั่วหยาง และดำเนินการโดยศูนย์บริการจัดเทศกาลเมืองลั่วหยาง สำนักงานไซเบอร์เมืองลั่วหยาง และสถานีวิทยุโทรทัศน์เมืองลั่วหยาง

สามารถดูข่าวต้นฉบับได้ที่ https://en.imsilkroad.com/p/312585.html

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20200407/2771205-1

คำบรรยายภาพ - เทศกาลชมดอกโบตั๋นเมืองลั่วหยางครั้งที่ 38 ถ่ายทอดสดออนไลน์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?