อธิการบดีจุฬาฯ เน้นปกป้องศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ของผู้ติดเชื้อ พร้อมสร้างนวัตกรรมและช่วยเหลือผู้ประกอบการ เพื่อแก้ปัญหา COVID-19

พุธ ๐๘ เมษายน ๒๐๒๐ ๑๑:๔๑
ศ.ดร. บัณฑิต เอื้ออาภรณ์ อธิการบดีจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยได้ส่งสารถึงประชาคมจุฬาฯ เมื่อวันที่ 7 เมษายนนี้ เพื่อขอบคุณและให้ขวัญกำลังใจอันสืบเนื่องจากสถานการณ์ COVID-19 โดยมีใจความสำคัญตอนหนึ่งกล่าวถึงความสำคัญของการเคารพศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ของผู้ติดเชื้อและผู้สังเกตอาการ COVID-19 ในแนวทางปฏิบัติอันเป็นมาตรฐานของมหาวิทยาลัยเมื่อพบกรณีผู้ติดเชื้อ
อธิการบดีจุฬาฯ เน้นปกป้องศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ของผู้ติดเชื้อ พร้อมสร้างนวัตกรรมและช่วยเหลือผู้ประกอบการ เพื่อแก้ปัญหา COVID-19

“การปฏิบัติการทุกขั้นตอน เราได้กระทำด้วยความเอาใจใส่และด้วยความระมัดระวังเพื่อรักษาสิทธิส่วนบุคคลของสมาชิกประชาคมที่ติดเชื้อ โอกาสนี้ผมจึงขอความกรุณาให้ชาวประชาคมจุฬาฯ ทุกคนได้เคารพและปกป้องสิทธิของท่านเหล่านี้ด้วย ทั้งบนพื้นฐานของกฎหมายและจริยธรรม” ศ.ดร.บัณฑิตกล่าว

นอกจากนี้ อธิการบดีจุฬาฯ ยังกล่าวถึงความจำเป็นในการคิดนอกกรอบและสร้างนวัตกรรมเพื่อแก้ไขและเยียวยาปัญหาจาก COVID-19 ซึ่งในส่วนของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยได้มีการพัฒนานวัตกรรมชั้นแนวหน้า ไม่ว่าจะเป็นชุดคัดกรองผู้มีความเสี่ยงติดเชื้อ COVID-19 แบบรวดเร็ว โครงการหุ่นยนต์ โรโบโควิด และตู้ความดันลบเก็บสิ่งส่งตรวจจากผู้ป่วยเพื่อป้องกันเชื้อ COVID-19 เป็นต้น

นอกจากนี้ ในสารดังกล่าวยังได้แทรกให้เห็นถึงสิ่งที่ทางมหาวิทยาลัยได้ทำเพื่อช่วยเหลือสังคมและประชาคมในช่วงวิกฤตินี้ ซึ่งรวมถึงการลดค่าเช่า 100% สำหรับร้านค้าที่ต้องหยุดกิจการตามมาตรการของรัฐในพื้นที่เชิงพาณิชย์ของมหาวิทยาลัย

ติดตามรายละเอียดของสารอธิการบดีได้ที่ https://www.chula.ac.th/news/29235/

อธิการบดีจุฬาฯ เน้นปกป้องศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ของผู้ติดเชื้อ พร้อมสร้างนวัตกรรมและช่วยเหลือผู้ประกอบการ เพื่อแก้ปัญหา COVID-19 อธิการบดีจุฬาฯ เน้นปกป้องศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ของผู้ติดเชื้อ พร้อมสร้างนวัตกรรมและช่วยเหลือผู้ประกอบการ เพื่อแก้ปัญหา COVID-19 อธิการบดีจุฬาฯ เน้นปกป้องศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ของผู้ติดเชื้อ พร้อมสร้างนวัตกรรมและช่วยเหลือผู้ประกอบการ เพื่อแก้ปัญหา COVID-19

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4