'สาธิตกรุงเทพธนฯ’ วางมาตราการเข้ม ฉีดยาฆ่าเชื้อทุกสัปดาห์ รับมือ ไวรัส โควิด-19

พฤหัส ๐๙ เมษายน ๒๐๒๐ ๑๐:๑๙
แม้ว่าในช่วงเปิดภาคเรียนที่ผ่านมา ทางโรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี จะมีการรับมือกับ ฝุ่น PM 2.5 และ ไวรัส โคโรน่า สายพันธุ์ใหม่ หรือ ไวรัส โควิด-19 ตามนโยบายของกระทรวงสาธารณสุข มาอย่างเคร่งครัด จนกระทั่งเข้าสู่ช่วงปิดเทอม แต่ ครูเอิร์น-จิรวรรณ ชัยรุ่งเรือง ผู้อำนวยการบริหาร โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี ก็ยังคงแสดงความห่วงใยต่อนักเรียนทุกคน
'สาธิตกรุงเทพธนฯ วางมาตราการเข้ม ฉีดยาฆ่าเชื้อทุกสัปดาห์ รับมือ ไวรัส โควิด-19

สำหรับสถานการณ์ ไวรัส โควิด-19 ตั้งแต่ช่วงกลางเดือน ก.พ. ที่ผ่านมา ทางโรงเรียนก็ได้มีมาตรการเข้มข้น ด้วยการมีพยาบาลนั่งประจำอยู่ที่จุดคัดกรองด้านหน้าโรงเรียน เพื่อวัดอุณหภูมิทุกคน ไม่ว่าจะเป็น ครู, อาจารย์, นักเรียน, ผู้ปกครอง รวมถึงผู้ปกครองที่แวะเข้าชมโรงเรียน รวมทั้ง นร. ทุกคน ก็จะได้รับการรณรงค์ให้ใส่หน้ากากอนามัย เพื่อป้องกันตัวเอง และป้องกันคนรอบข้างด้วย

โดยนอกเหนือจากน้ำยา Steriplant ที่โรงเรียนได้ใช้เพื่อฆ่าเชื้อโรคในโรงเรียนแล้ว ทางโรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรียังได้ใช้ยาฆ่าเชื้อที่สั่งตรงจากโรงพยาบาลศิริราช มาฉีดฆ่าเชื้อในทุกพื้นที่ของโรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรีเรียบร้อย รวมทั้งยังมีการเตรียมเจลล้างมือแอลกอฮอล์ ที่ผลิตโดยคณะเภสัชฯ ของ ม.กรุงเทพธนบุรี ที่มีแอลกอฮอล์เกิน 70% มาให้ นร. และ ผู้ปกครอง ได้ใช้กัน

ผู้ปกครองที่ต้องการเข้าเยี่ยมชมโรงเรียน ยังสามารถเข้าเยี่ยมชมได้ตามปกติ และสามารถมั่นใจได้ถึงความสะอาดปลอดไวรัสของโรงเรียน โดยโรงเรียนของเราได้จัดการพ่นยาในทุกสัปดาห์ และจะมีการตรวจวัดอุณหภูมิของทุกท่านที่เข้าเยี่ยมชมโรงเรียน รวมถึงขอความร่วมมือในการใส่หน้ากากอนามัยเมื่อเข้าพื้นที่โรงเรียน

สุดท้ายนี้ ครูเอิร์น อยากฝากถึงทุกคนว่า จริงๆ แล้ว ไวรัส โควิด-19 เป็นโรคระบาดที่น่ากลัว แต่เราก็สามารถที่จะป้องกันตัวเอง และป้องกันคนรอบข้างจากการติดเชื้อได้ ด้วยการใส่หน้ากากอนามัย โดยเฉพาะผ้ามัสลิน เป็นหน้ากากที่สามารถใช้ได้ หากเรายังไม่ป่วย เพราะสามารถช่วยกรองโรคได้ในระดับหนึ่ง เนื่องจากละอองที่เป็นสารคัดหลั่งที่ออกมาจากผู้ที่ติดเชื้อ และมีเชื้อออกมานั้น จะสามารถอยู่ในอากาศได้แค่ไม่กี่วินาที ก่อนที่จะตกลงสู่พื้น ดังนั้น การที่เราใส่หน้ากากอนามัยผ้าที่ออกแบบมาถูกต้อง ก็เพียงพอแล้ว ที่สำคัญเราทุกคน ต้องรู้จักระมัดระวังตัว รู้จักการใช้ชีวิตให้ถูกสุขลักษณะมากขึ้น หากเป็นไปได้ ให้อยู่บ้านมากที่สุด ลดการสัมผัส หลีกเลี่ยงการออกไปที่ชุมชน ก็จะสามารถลดการกระจายของเชื้อได้ จริงๆ แล้วไม่ต้องให้มีใครมาบังคับ แต่เราสามารถควบคุมตัวเอง ด้วยจิตสำนึกเราเองได้

'สาธิตกรุงเทพธนฯ วางมาตราการเข้ม ฉีดยาฆ่าเชื้อทุกสัปดาห์ รับมือ ไวรัส โควิด-19 'สาธิตกรุงเทพธนฯ วางมาตราการเข้ม ฉีดยาฆ่าเชื้อทุกสัปดาห์ รับมือ ไวรัส โควิด-19 'สาธิตกรุงเทพธนฯ วางมาตราการเข้ม ฉีดยาฆ่าเชื้อทุกสัปดาห์ รับมือ ไวรัส โควิด-19

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital