Sinopec เปิดคลังน้ำมันที่ศรีลังกา เดินหน้าขยายธุรกิจในต่างประเทศเต็มกำลัง

พฤหัส ๐๙ เมษายน ๒๐๒๐ ๑๖:๔๐
China Petroleum & Chemical Corporation หรือ Sinopec บริษัทพลังงานและเคมีชั้นนำของจีน เปิดดำเนินการคลังน้ำมันแห่งใหม่อย่างเป็นทางการที่ท่าเรือฮัมบันโตทา ประเทศศรีลังกา และประสบความสำเร็จในการเติมน้ำมันเรือลำแรกเมื่อวันที่ 7 เม.ย. ที่ผ่านมา หลังจากได้เข้าไปเจาะตลาดน้ำมันในเอเชียและทางตะวันออกเฉียงเหนือของแอฟริกามาแล้ว ในวันนี้ คลังน้ำมัน ณ ท่าเรือฮัมบันโตทาของ Sinopec จะช่วยยกระดับบริการน้ำมันเรือให้ครอบคลุมยิ่งขึ้น ในขณะที่บริษัทกำลังเดินหน้าขยายธุรกิจบริการน้ำมันเรือทั่วโลก
Sinopec เปิดคลังน้ำมันที่ศรีลังกา เดินหน้าขยายธุรกิจในต่างประเทศเต็มกำลัง

ท่าเรือฮัมบันโตทาตั้งอยู่ทางใต้ของศรีลังกา ห่างจากใจกลางมหาสมุทรอินเดียไปเพียง 10 ไมล์ทะเล และเป็นจุดยุทธศาสตร์สำคัญ ในฐานะเส้นทางที่เรือขนส่งตู้คอนเทนเนอร์ทั่วโลกมากกว่าครึ่ง รวมถึงเรือสินค้าเทกอง 1 ใน 3 ของโลก และเรือขนส่งน้ำมันอีก 2 ใน 3 ของโลก ต้องเดินทางผ่าน จึงทำให้ท่าเรือฮัมบันโตทาแห่งนี้ ถือเป็นท่าเรือหลักแห่งหนึ่งบนเส้นทางสายไหม ทั้งนี้ Sinopec Fuel Oil ได้รับสิทธิ์ให้เข้าไปดำเนินธุรกิจค้าน้ำมัน และซ่อมบำรุงคลังน้ำมัน ณ สถานที่แห่งนี้ เมื่อปี 2562 ผ่านการประมูลราคาระดับโลก และได้จดทะเบียนบริษัทย่อยในต่างประเทศที่ศรีลังกาในเวลาต่อมา

ในขณะที่การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทั่วโลกเริ่มรุนแรงขึ้น จนส่งผลให้ยอดการบริโภคพลังงานลดลง Sinopec ยังคงมุ่งมั่นปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรคระบาด เพื่อเริ่มกลับมาทำงานและเดินสายการผลิตได้ตามปกติ ตามมาตรการของรัฐบาลจีนที่เรียกร้องให้บริษัทรักษาระดับการค้าต่างประเทศด้วยการขยายธุรกิจน้ำมันไปยังต่างแดน โดยก่อนจะเปิดดำเนินการคลังน้ำมันแห่งนี้ Sinopec Fuel Oil ก็สามารถเอาชนะผลกระทบจากโควิด-19 ได้ด้วยการนำเอาโซลูชันคลาวด์ออฟฟิศมาใช้งานอย่างรวดเร็ว ประกอบกับในช่วงเวลาดังกล่าว ผู้เชี่ยวชาญของจีนได้มอบการสนับสนุนทางไกล เพื่อตรวจสอบ อนุมัติ และเร่งการเปิดดำเนินการ จึงทำให้ภารกิจการเติมน้ำมันเชื้อเพลิงครั้งแรกจากคลังน้ำมันที่ท่าเรือในศรีลังกาแห่งนี้ประสบความสำเร็จอย่างราบรื่น

Sinopec Fuel Oil เป็นธุรกิจด้านน้ำมันเชื้อเพลิงและน้ำมันเรือของ Sinopec Group ด้วยวิสัยทัศน์ที่จะก้าวขึ้นเป็นผู้ให้บริการน้ำมันเรือครบวงจรระดับเวิร์ลคลาสและซัพพลายเออร์ด้านพลังงานสะอาด ปัจจุบัน Sinopec มีกำลังผลิตน้ำมันอยู่ในท่าเรือหลักกว่า 40 แห่งทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งให้บริการน้ำมันเชื้อเพลิงแก่เรือมากกว่า 10,000 ลำต่อปี

เกี่ยวกับ Sinopec

Sinopec Corp. คือหนึ่งในบริษัทพลังงานและเคมีแบบบูรณาการที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจีน การดำเนินงานหลักของบริษัทครอบคลุมการสำรวจและผลิต การขนส่งผ่านท่อน้ำมัน และการจำหน่ายปิโตรเลียมและก๊าซธรรมชาติ รวมถึงการจำหน่าย จัดเก็บ และขนส่งผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียม ปิโตรเคมี ถ่านหิน เส้นใยสังเคราะห์ ปุ๋ย และเคมีภัณฑ์อื่น ๆ นอกจากนี้ บริษัทยังเป็นเอเจนซีนำเข้าและส่งออกผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นปิโตรเลียม ก๊าซธรรมชาติ ผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียม ปิโตรเคมี เคมีภัณฑ์ ตลอดจนสินค้าโภคภัณฑ์และเทคโนโลยีอีกมากมาย ทั้งยังมีส่วนร่วมในการวิจัย พัฒนา และประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ

ด้วยภารกิจของบริษัทในการ 'เติมพลังชีวิตที่สวยงาม' มองผู้คน ความรับผิดชอบ ความซื่อสัตย์ ความแม่นยำ นวัตกรรม และการได้ประโยชน์ทั้ง 2 ฝ่ายเป็นคุณค่าหลักของธุรกิจ Sinopec ยึดมั่นในกลยุทธ์ที่ให้ความสำคัญกับคุณค่า การพัฒนาที่ขับเคลื่อนนวัตกรรม การจัดสรรทรัพยากรแบบบูรณาการ ความร่วมมือที่เปิดกว้าง และการเติบโตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและผลิตคาร์บอนต่ำ เพื่อสร้างบริษัทพลังงานและเคมีระดับชั้นนำของโลก

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20200409/2773251-1

คำบรรยายภาพ: Sinopec เดินหน้าขยายธุรกิจในต่างประเทศเต็มกำลัง เปิดคลังน้ำมันที่ท่าเรือฮัมบันโตทาของศรีลังกา

โลโก้ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190814/2551581-1LOGO

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ