สร้างความเข้าใจผู้ค้าตลาดบางแค - ลดผลกระทบจัดระเบียบทางเท้า

พฤหัส ๐๙ เมษายน ๒๐๒๐ ๐๘:๕๙
นางพวงเพ็ญ ชื่นค้า ผู้อำนวยการเขตบางแค กทม.กล่าวตามที่ตัวแทนเครือข่ายแผงลอยไทยเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน ยื่นหนังสือขอให้ กทม. ชะลอคำสั่งให้ผู้ค้ารื้อย้ายออกจากพื้นที่ทุกจุดออกไปก่อน โดยเฉพาะบริเวณตลาดบางแคว่า ที่ผ่านมาสำนักงานเขตบางแคได้มีประกาศยกเลิกจุดผ่อนผันบริเวณหน้าตลาดบางแค และได้ดำเนินการเยียวยาผู้ค้าตลาดบางแค ด้วยการสร้างตลาดบางแคภิรมย์ ซึ่งมีแผงค้า 544 แผง เพื่อรองรับผู้ค้าที่ถูกยกเลิกจุดผ่อนผันดังกล่าวให้มาทำการค้าที่ตลาดบางแคภิรมย์แทน และในระหว่างที่ผู้ค้ายังทำการค้าอยู่ที่ตลาดบางแค สำนักงานเขตฯ ได้จัดเจ้าหน้าที่เทศกิจลงพื้นที่ตรวจสอบโดยห้ามทำการค้าในวันจันทร์ จัดพื้นที่ขายแยกเป็นประเภทสินค้า เว้นทางเดินให้ประชาชนสามารถสัญจรได้อย่างสะดวก รวมถึงให้ผู้ค้ารักษาความสะอาดตลอดเวลาที่ทำการค้า และหลังจากทำการค้า จะต้องเก็บวัสดุอุปกรณ์ให้เรียบร้อย ตลอดจนห้ามผู้ค้านำรถมาจอดรับ-ส่งสินค้าบริเวณผิวจราจร หากพบผู้ฝ่าฝืนจะดำเนินการตามกฎหมาย

นอกจากนี้สำนักงานเขตฯ ยังได้เชิญผู้ค้าตลาดบางแคและเจ้าของอาคารมาประชุม เพื่อชี้แจงทำความเข้าใจแนวทางการปฏิบัติตามประกาศของ กทม. เรื่องหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขการกำหนดพื้นที่ทำการค้าและการขายหรือจำหน่ายสินค้าในที่สาธารณะ โดยผู้ค้าและเจ้าของอาคารได้รับทราบหลักเกณฑ์ที่ กทม.กำหนดแล้ว ส่วนการเยียวยาผู้ค้าในระหว่างที่ตลาดบางแคภิรมย์ยังสร้างไม่แล้วเสร็จ สำนักงานเขตฯ ยังคงให้ผู้ค้าหน้าตลาดบางแค สามารถทำการค้าได้ แต่เมื่อตลาดบางแคภิรมย์สร้างเสร็จ ผู้ค้าทุกรายจะต้องย้ายออกจากจุดที่ทำการค้าหน้าตลาดบางแคทั้งหมด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๒๒ ฯพณฯนายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ เป็นประธานมอบรางวัลงาน New Zealand Alumni Networking-สายสัมพันธ์ศิษย์เก่านิวซีแลนด์ในประเทศไทย
๑๓:๔๑ SolarEdge ประกาศความสอดคล้องตามมาตรฐานความปลอดภัยไซเบอร์ของสหราชอาณาจักร
๑๓:๔๒ นับถอยหลังเตรียมพบกับ Kind Jugend ASEAN 2024 ระหว่างวันที่ 25 - 27 เมษายน 2567 ลงทะเบียนล่วงหน้า ลุ้นรับ Art Toy จาก POPMART
๑๓:๑๒ อ.อ.ป. รับเกียรติบัตร องค์กรพัฒนาคุณธรรม ประจำปี 2566
๑๓:๒๐ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร โดย สำนักงานเขตประเวศ ชวนช้อป ชม ชิม สินค้าดีมีคุณภาพ เพลิดเพลินกับกิจกรรมมากมาย ในงานตลาดนัดชุมชน BKK
๑๓:๔๐ นิสิตคณะวิศวฯ ม.เกษตรศาสตร์ กวาด 3 รางวัลใหญ่ ชนะเลิศ-รองชนะเลิศอันดับ 1 - Popular Vote Campus Challenge 2023 โดย โตโยต้า
๑๓:๔๓ นิสิตคณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ คว้ารางวัล First Prize จากการแข่งขัน ซุปเปอร์คอมพิวเตอร์ระดับโลก
๑๓:๑๗ เปิดสำรับดับร้อน ข้าวแช่ชาววัง จากห้องอาหารสวนบัว เซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว
๑๓:๔๗ NocNoc แท็กทีม เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จัดโปรแรงเสิร์ฟลูกบ้านเพ็ทแฟมิลี่ รับส่วนลด สูงสุด 4,000 บาท เมื่อช้อปเฟอร์ฯ และสินค้ากลุ่ม NocNoc Pets ตกแต่งคอนโด ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. - 30 มิ.ย. 67
๑๓:๒๔ ศิลปินไอดอลแต่งชุดธีมผ้าไทยจัดเต็มขึ้นโชว์ในอีเวนต์ทางดนตรี idol EXCHANGE@เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ชมฟรี 4-5 พฤษภาคมนี้ พร้อมร่วมเชียร์ศิลปินประกวดชุดไทย ชิงตำแหน่ง QueenDom และ