PIM Stay Home with Online Classroom

ศุกร์ ๑๐ เมษายน ๒๐๒๐ ๑๖:๕๙
PIM Stay Home with Online Classroom พีไอเอ็ม ห่าง แต่ไม่ห่วง "เรียน" ออนไลน์ "รู้" ต่อเนื่อง ทันเรื่องวิชาการ
PIM Stay Home with Online Classroom

หลังจากกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม” (อว.) ประกาศปิดสถานศึกษาชั่วคราวเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อาจารย์ นักเรียน นักศึกษาเป็นส่วนสำคัญที่ได้รับผลกระทบนี้

เพื่อปรับตัวให้ทันกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ (พีไอเอ็ม) ตระหนักและให้ความสำคัญในเรื่องนี้อย่างยิ่ง โดยเฉพาะด้านนักศึกษาต้องได้เรียนรู้อย่างต่อเนื่อง รวมถึงอาจารย์ผู้สอนต้องได้รับความปลอดภัยต่อสุขภาพ จึงปรับการเรียนการสอนให้เป็นออนไลน์เต็มรูปแบบทั้งหมด มีการตั้งคณะทำงานเฝ้าระวังการระบาดของโรค และมีศูนย์พี่เลี้ยงดูแลทั้งการเรียนและฝึกปฏิบัติงาน และงดหรือเลื่อนจัดกิจกรรมใด ๆ ที่สุ่มเสี่ยงต่อการติดหรือแพร่กระจายเชื้อออกไป

แม้ในขณะนี้ที่ทุกคนต้องอยู่ภายในที่พักของตัวเองในภาวะไม่ปกติเช่นนี้ เพื่อให้แน่ใจได้ว่านักศึกษาจะไม่พลาดการเรียนรู้ของพวกเขา และช่วยให้เส้นทางการเรียนสามารถเดินหน้าต่อไปได้ พีไอเอ็มและอาจารย์มีการวางแผนที่ชัดเจนว่าห้องเรียนออนไลน์ต้องมีความน่าสนใจ ง่ายและสนุก สร้างการมีส่วนร่วมระหว่างนักศึกษาและอาจารย์มากขึ้นแม้จะไม่ได้เจอหน้ากันในห้องเรียนเช่นที่เคย โดยปัจจุบันมีแอปพลิเคชัน Video Conference ต่างๆ ไม่มีค่าใช้จ่ายและเอื้ออำนวยความสะดวกสบายให้กับการเรียน เช่น True Virtual World แพลตฟอร์มที่พร้อมให้ทุกคนทำงานที่บ้าน (VWORK) เรียนที่บ้าน (VLEARN) อย่างไร้ขีดจำกัด, Google Hangouts Meet, Zoom, Facebook, Cisco Webex, Microsoft Teams, Line ที่พีไอเอ็มยังพัฒนาระบบการบรอดแคสต์ควบคู่กับระบบ Internal Services “PIM E-Learning” มากว่า 5 ปีแล้ว เป็นระบบที่นักศึกษาสามารถใช้บัญชีอีเมล์ของแต่ละคนเข้าระบบการเรียนการสอนส่วนกลางนี้ รับ-ส่งชิ้นงานของนักศึกษา ด้านอาจารย์ใช้เผยแพร่เอกสารการสอน ซึ่งได้ประสิทธิภาพไม่แพ้รูปแบบ "Face to Face" อีกด้านของห้องสมุดสถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ ยังเสริมความรู้ด้วยฐานข้อมูลทรัพยากรห้องสมุดออนไลน์ (e-Library) อาทิ บริการ e-Collection ประกอบไปด้วย e-Book, e-Theses, e-Projects, e-Research หรือแม้แต่วารสารออนไลน์ (Online Journals) ดาวน์โหลดได้แบบไม่อั้น แหล่งความรู้ที่ทุกคนเข้าถึง สืบค้นในยามที่สงสัยระหว่างการเรียนและยามว่างได้ตลอด 24 ชม. ครบฟังก์ชั่นการเรียนการสอน และการทำงานที่บ้าน (Learn and Work from Home) ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

จากสถานการณ์โควิด-19 ถือเป็นจุดเปลี่ยนครั้งใหญ่ของวงการการศึกษาทุกระดับชั้น

การนำดิจิทัลแพลตฟอร์มมาใช้กับการเรียนการสอนรวมไปถึงการสอบ ไม่ได้เป็นอุปสรรคแต่อย่างใด ยิ่งจะทำให้ทั้งผู้สอนและผู้เรียนมีความคุ้นเคยการใช้เทคโนโลยีกับการศึกษามากขึ้น ซึ่งเป็นเรื่องที่พีไอเอ็มทำมาตลอด โดยทางสถาบันมีการเรียนการสอนหน่วยการเรียนทางไกลผ่าน Video Conference รับส่งสัญญาณแบบเรียลไทม์ สามารถถามตอบกันได้เสมือนการเรียนในห้องเรียนปกติ ยิ่งไปกว่านั้น พีไอเอ็มดำเนินการต่อเนื่องให้ความสำคัญเรื่องคอร์สเรียนออนไลน์ นำร่องด้วย 16 บทเรียนเพื่อประชาชนและผู้สนใจทั่วไป โดยผสานร่วมมือกับ โครงการพัฒนามหาวิทยาลัยไซเบอร์ไทยเพื่อการจัดการเรียนการสอนในระบบเปิด (Thai-MOOC) พีไอเอ็มได้นำวิชาการ องค์ความรู้ ความเชี่ยวชาญ รวบรวมจากอาจารย์และวิทยากรมืออาชีพของสถาบันฯ พัฒนาบทเรียนอย่างสร้างสรรค์ ผลิตและเผยแพร่ในรูปแบบสื่อการเรียนรู้ กิจกรรมการเรียนรู้ ตามมาตรฐานคุณภาพและกระบวนการเรียนการสอนออนไลน์ ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย มีเกียรติบัตรรับรองให้หลังเรียนจบผ่านบททดสอบ ภายใต้ชื่อ “PIM-MOOC” นับเป็นแกนบริการวิชาการสำคัญที่พีไอเอ็มมุ่งส่งเสริมการศึกษาระบบเปิดเพื่อการเรียนรู้ตลอดชีวิต” (Lifelong Learning Space) สำหรับพลเมืองยุคดิจิทัล ไม่ว่าอยู่ที่ใดก็เข้าเรียนได้อย่างไร้พรมแดน

ทั้งนี้การใช้นวัตกรรมมาช่วยเพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษาให้ทั่วถึงในยามวิกฤต ให้ได้เรียนรู้อย่างต่อเนื่อง นั่งเรียนที่บ้าน ปลอดภัย ได้ความรู้ ช่วยให้นักศึกษาและสถาบันฯ ผ่านช่วงเวลานี้ไปได้ และมีช่องทางการเรียนออนไลน์ที่น่าสนใจเพื่อเป็นประโยชน์ต่อประชาชนทั่วไป

PIM Stay Home with Online Classroom

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๓๗ มิตซูบิชิ อีเล็คทริค ที่สุดของแอร์ที่ผู้บริโภคไว้วางใจ 24 ปีซ้อน
๐๙:๕๑ สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ เปิดประกวดราคางานปรับปรุงซ่อมแซมอาคารว่าง บริเวณถนนราชดำเนินกลาง จำนวน 5 อาคาร อาคารหมายเลข 4, 13, 14, 17 และ
๐๙:๑๕ KJLล่องใต้ จัดสัมมนา รวมพลคนไฟฟ้า ON TOUR อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หวังเพิ่มเครือข่ายช่างไฟ KJL Network เป็น 10,000
๐๙:๐๖ PwC เผย 67% ซีอีโอไทยหวั่นธุรกิจของตนจะไปไม่รอดในทศวรรษหน้า หลังเจอแรงกดดัน จากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและ
๐๙:๒๘ PROUD จัดสัมมนา เจาะลึกทำเลหัวหิน ศักยภาพ และโอกาสในการซื้ออสังหาฯ ย้ำดีมานด์คอนโดฯ ระดับลักชัวรียังดี
๐๘:๓๙ ซัมซุงชูวิสัยทัศน์หลัก Lead Future of AI Innovation ประกาศเป็นผู้นำใช้ AI สร้างนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าแห่งอนาคต AI CE ตั้งเป้าเป็นเบอร์หนึ่ง AI-Product
๐๘:๐๔ PAW IT UP! เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ย้ำจุดยืน Pet Family Residences ผนึก 2 แบรนด์แกร่ง โมเดอร์นฟอร์ม และ NocNoc
๐๘:๕๑ OR คว้า 5 รางวัล ในงาน 2023-2024 Thailand's Most Admired Brand ตอกย้ำความเป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภคไว้วางใจมากที่สุด
๐๘:๐๐ มกอช. ลงพื้นที่ลำพูน หนุนกลุ่มวิสาหกิจชุมชนพัฒนาผลิตภัณฑ์พืชผักสมุนไพรและผลไม้ ใช้ระบบ QR Trace on Cloud และ
๐๘:๒๐ DEK FILM SPU สุดเจ๋ง! คว้ารางวัลชนะเลิศ เด็นโซ่ Tiktok Contest