“ภูเก็ตไม่ทิ้งกัน”

จันทร์ ๑๓ เมษายน ๒๐๒๐ ๑๔:๑๕
ศูนย์การค้าจังซีลอน พร้อมเยียวยา ยกเว้นค่าเช่า ให้กับผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 และเตรียมส่งมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ ชุดเสื้อคลุมอนามัย PPE และหน้ากาก Face Shield ให้แก่โรงพยาบาลในจังหวัดภูเก็ต อย่างต่อเนื่อง
ภูเก็ตไม่ทิ้งกัน

ตามที่มีประกาศเพิ่มเติมจังหวัดภูเก็ต โดยความเห็นชอบของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดภูเก็ต ฉบับที่ 3/2563 เรื่องการปิดสถานที่ที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 24 - 31 มี.ค. 63 และฉบับที่ 6/2563 เรื่องขยายเวลาการปิดสถานที่ที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดจากโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ตั้งแต่วันที่ 28 มี.ค. – 30 เม.ย. 63 ทั้งนี้ เพื่อลดโอกาสการแพร่ระบาดของเชื้อโรคในสถานที่ต่างๆ นั้น

นายประวิช จรรยาสิทธิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ภูเก็ตสแควร์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์การค้าจังซีลอน ป่าตอง ภูเก็ต กล่าวว่า สำหรับร้านค้าที่ต้องปิดการให้บริการเป็นการชั่วคราวตามประกาศนั้น ทางบริษัท ภูเก็ตสแควร์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์การค้าจังซีลอน ป่าตอง ภูเก็ต มิได้นิ่งนอนใจและตระหนักถึงผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจที่ต้องหยุดชะงักลงชั่วคราว เพื่อเป็นการบรรเทาและแบ่งเบาภาระให้กับร้านค้า และพนักงานในช่วงที่สูญเสียรายได้ เพื่อให้กิจการยังคงดำเนินต่อไป จึงได้มีมาตรการช่วยเหลือ โดยบริษัทฯ ได้พิจารณา ยกเว้นค่าเช่า สำหรับร้านค้าที่ปิดให้บริการในช่วงเวลาที่ภาครัฐกำหนด โดยมีผลย้อนหลังตามประกาศ และสำหรับร้านค้าที่ได้รับการยกเว้นให้สามารถเปิดให้บริการได้นั้น ทางบริษัทฯ จะพิจารณาปรับลดค่าเช่าให้ตามความเหมาะสมต่อไป

นายประวิช ยังกล่าวอีกว่า ในช่วงเวลาที่เราทุกคนกำลังเผชิญกับวิกฤตการณ์ครั้งใหญ่ ที่ส่งผลกระทบอย่างรุนแรงในทุกภาคส่วนของประเทศ และยังส่งผลไปทั่วโลกนั้น การช่วยเหลือและให้กำลังใจกันนับเป็นสิ่งสำคัญที่สุด ที่จะทำให้เราทุกคนก้าวผ่านเหตุการณ์ในครั้งนี้ไปได้ โดยบริษัทฯ ยังคงยืนยันที่จะดูแลพนักงานของเราให้ดีที่สุด แม้จะต้องหยุดให้บริการชั่วคราวก็ตาม อีกทั้งยังคำนึงถึงความปลอดภัยของพนักงานเป็นสำคัญ ทั้งในส่วนให้บริการลูกค้า (Operation) และส่วนสนับสนุนในสำนักงาน (Back Office) โดยได้จัดทำประกันสุขภาพคุ้มครองเพิ่มเติมให้แก่พนักงานทุกคนอีกด้วย นอกจากนั้นแล้ว บริษัทฯ ยังพร้อมสนับสนุนการทำงานของภาครัฐ หน่วยงานและองค์กรต่างๆ รวมถึงบุคลากรทางการแพทย์ที่ในขณะนี้กำลังเผชิญหน้าและต่อสู้กับเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเต็มกำลังความสามารถ โดยบริษัทได้รวบรวมพนักงานจิตอาสาจากทุกแผนก ช่วยกันลงมือทำหน้ากาก Face Shield จำนวนกว่า 3,000 ชิ้น เพื่อส่งมอบให้บุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ที่มีความจำเป็นต้องใช้ทุกคน โดยในช่วงที่ผ่านมาเราได้ทำการส่งมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ส่วนนึงไปแล้วให้กับโรงพยาบาลและหน่วยงานที่รองรับกลุ่มเสี่ยงที่กักตัวเฝ้าระวังเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้แก่ โรงพยาบาลป่าตอง, โรงแรมสลีพวิธมี ดีไซน์โฮเทล แอท ป่าตอง และ โรงพยาบาลสนามภูเก็ต และในช่วงปลายเดือนนี้ ได้เตรียมที่จะส่งมอบชุดเสื้อคลุมอนามัย PPE จำนวนกว่า 300 ชุด ให้กับ โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เพื่อบุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ทุกคนได้ใช้ในการปฏิบัติงานได้อย่างปลอดภัยที่สุด

ทั้งนี้ ศูนย์การค้าจังซีลอน ยังคงเปิดให้บริการในส่วนของซูเปอร์มาร์เก็ต (Big C Extra), ร้านสะดวกซื้อ, ร้านอาหารแบบสั่งกลับ (Take Away& Delivery) และร้านขายยา ตามแนวปฏิบัติของภาครัฐ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนชาวป่าตองทุกคน พร้อมยังคงมาตรการความปลอดภัยขั้นสูงสุด ทำการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคพื้นที่ให้บริการทั้งภายในและภายนอกศูนย์การค้าฯ และจัดระบบ Social distancing อย่างเคร่งครัด รวมถึงมีเจ้าหน้าที่คอยคัดกรองผู้เข้าใช้บริการ เพื่อความปลอดภัยของส่วนรวมและร่วมกันรับผิดชอบต่อสังคมร่วมกันอย่างดีที่สุด นายประวิช กล่าว

ภูเก็ตไม่ทิ้งกัน ภูเก็ตไม่ทิ้งกัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?