เปิดแนวคิดการให้บริการ “ไปรษณีย์ไทย อยู่คู่คนไทย” ดีเอ็นเอสำคัญของคนไปรษณีย์ในวันที่ต้องเดินหน้าสู้วิกฤตCOVID– 19

พุธ ๑๕ เมษายน ๒๐๒๐ ๑๓:๔๓
การระบาดของCOVID-19 ได้ส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตของประชาชน และเศรษฐกิจหลายภาคส่วน แต่ก็ยังมีอีกหลายธุรกิจที่กลับเติบโตยิ่งขึ้นในช่วงวิกฤต COVID-19เพราะช่วยอำนวยความสะดวกและลดการปฏิสัมพันธ์แบบซึ่งหน้าของผู้คน เช่น การประชุมคอนเฟอเรนซ์ออนไลน์ หรือแม้แต่ธุรกิจส่งอาหาร และธุรกิจโลจิสติกส์ ซึ่งเห็นได้ว่า'เศรษฐกิจดิจิทัล’เติบโตมากขึ้น โดยข้อมูลจาก คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ (กสทช.)คาดการณ์การเติบโตของเศรษฐกิจดิจิทัลในตลาด e-Commerce ช่วงการแพร่ระบาดของ COVID-19จะมีแนวโน้มสูงขึ้นกว่า80%
เปิดแนวคิดการให้บริการ ไปรษณีย์ไทย อยู่คู่คนไทย ดีเอ็นเอสำคัญของคนไปรษณีย์ในวันที่ต้องเดินหน้าสู้วิกฤตCOVID 19

ธุรกิจด้านการขนส่งโลจิสติกส์-ข้อมูลข่าวสาร จึงกลายเป็นฟันเฟืองและตัวกลางสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัลในการขนส่งสิ่งของให้กับผู้คนทั่วประเทศ จำเป็นต้องยึดหลักการจัดส่งที่รวดเร็ว ปลอดภัย ราคาเป็นมิตร และเข้าใจความต้องการของลูกค้าอย่างดีที่สุด ซึ่งหมายเลขหนึ่งอย่าง 'ไปรษณีย์ไทย’ก็ยังคงเดินหน้าให้บริการเป็นตัวกลางในการเชื่อมโยงข้อมูลข่าวสารและส่งต่อความห่วงใยอย่างต่อเนื่อง ภายใต้การบริหารของซีอีโอ 'ก่อกิจ ด่านชัยวิจิตร’

นายก่อกิจ ด่านชัยวิจิตร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัดกล่าวว่า ไปรษณีย์ไทย เป็นผู้ให้บริการติดต่อสื่อสารของชาติและยังแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมและการเคียงข้างคนไทยในทุกสถานการณ์ ซึ่ง ไปรษณีย์ไทย ได้วางแนวทางการดำเนินงานในสถานการณ์ระบาดของ COVID-19 ไว้แล้ว จึงสามารถรับมือกับจำนวนสิ่งของฝากส่งที่เพิ่มขึ้นจำนวนมากได้ เพื่อให้สามารถเข้าถึงความต้องการของผู้ใช้บริการได้ในทุกสถานการณ์ จากยอดปริมาณสิ่งของพัสดุที่เข้ามาในระบบที่เพิ่มขึ้น ไปรษณีย์ไทย จึงยกระดับกลยุทธ์ 5 มิติคุณภาพการบริการ ในดีเอ็นเอคนไปรษณีย์เพื่อส่งมอบบริการที่ดีที่สุด แบบไม่มีสะดุดให้กับผู้ใช้บริการทุกคน

ให้บริการเคียงข้างประชาชนแม้ภาวะวิกฤต

ท่ามกลางสถานการณ์วิกฤต ผู้ให้บริการด้านการสื่อสารและโลจิสติกส์มีบทบาทสำคัญอย่างมาก ไปรษณีย์ไทยจึงยังคงเปิดให้บริการตามปกติและเคียงคู่คนไทยในทุกสถานการณ์ โดยใช้ศักยภาพอำนวยความสะดวก และเกิดความไว้วางใจมากที่สุด

เว้นระยะห่างแต่ยังเคียงข้างคนไทย

หัวใจสำคัญในการให้บริการคือความปลอดภัยและความรวดเร็ว แม้ในสถานการณ์ในภาวะวิกฤต คนไปรษณีย์ยังคงพร้อมให้บริการและตอบสนองความต้องการของผู้รับบริการได้อย่างทันท่วงที และด้วยบทบาทการเป็นผู้ให้บริการด้านข้อมูลข่าวสารหลักของชาติ เรายังได้บริการคนไทยทุกคน โดยเฉพาะบุคลากรทางการแพทย์ เพื่อช่วยเหลือและขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย

'จริงใจ’เคียงข้างผู้ใช้บริการ

พื้นฐานของธุรกิจบริการที่ใกล้ชิดกับประชาชนคือ 'ความจริงใจ’และซื่อสัตย์ต่อผู้ใช้บริการ ไม่เพียงแค่การทำหน้าที่ให้บริการอย่างดีที่สุด แต่สำหรับคนไปรษณีย์ ยังรวมไปถึงการมีปฏิสัมพันธ์และช่วยเหลือชุมชน วิธีคิดเหล่านี้จึงได้หล่อหลอมให้คนไปรษณีย์ ภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือส่งต่อของบริจาค หรือแม้กระทั่งไปรษณียบัตรส่งกำลังใจให้บุคลากรทางการแพทย์ แม้จะเป็นภารกิจที่หนักหนาก็เต็มใจที่จะช่วยเหลือสังคมอย่างสุดความสามารถ

ความเชื่อมั่นคือกุญแจสำคัญในภาวะCOVID-19

'ความเชื่อมั่นใจ’ ของผู้ใช้บริการเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ทำให้ผู้ใช้บริการเลือกใช้บริการ ดังนั้น ไปรษณีย์ไทย จึงต้องการบริการที่ดีเพื่อรักษาความเชื่อมั่นไว้ ซึ่งถือเป็นหลักสำคัญในการให้บริการของคนไปรษณีย์ไทย ทั้งในภาวะปกติและภาวะวิกฤตโดยเฉพาะในสถานการณ์ปัจจุบันนี้ จะยิ่งย้ำให้เห็นถึงความพร้อมและการเตรียมการที่ดี เพื่อให้ผู้ใช้บริการเชื่อมั่นในความปลอดภัย มีมาตรฐาน

เข้าใจผู้ใช้บริการ

การเข้าถึงและเข้าใจผู้ใช้บริการเป็นสิ่งที่ลูกค้าคาดหวังจากผู้ให้บริการ และจะนำไปสู่การมีบริการที่ตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้า โดยไปรษณีย์ไทยเดินหน้าพัฒนาบริการเพื่อความพึงพอใจของผู้ใช้บริการสูงสุด ใส่ใจในรายละเอียดเพื่อพัฒนาและส่งมอบบริการที่ดีที่สุด

“การจัดส่งสิ่งของและเครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็น ที่มีการเติบโตสูงขึ้นมากในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19ซึ่งไปรษณีย์ไทย ได้มีแนวทางรับมือในระยะยาว แต่เชื่อว่าจะยังสามารถรักษาส่วนแบ่งทางการตลาดได้อย่างแน่นอน ด้วยการพัฒนาตัวเองอย่างไม่หยุดนิ่ง ซึ่งไปรษณีย์ไทยยังมองถึงความรับผิดชอบและการอยู่เคียงข้างสังคมอีกด้วย”

นอกจากนี้ ไปรษณีย์ไทย ยังเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนความช่วยเหลือไปสู่ประชาชนผ่านมาตรการต่างๆ อาทิ การให้บริการส่งหน้ากากอนามัยและอุปกรณ์ทางการแพทย์ ให้กับบุคลากรทางการแพทย์ในโรงพยาบาลทั่วประเทศ สำหรับผู้ประสงค์บริจาคโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย การเปิดบริการเหมาจ่าย'ยิ้มสู้-19’ราคาเดียว 19บาท ทั่วไทย การอำนวยความสะดวกบริการฝากส่งนอกสถานที่ (Pick up service) ผ่านบุรุษไปรษณีย์และรถยนต์รับฝากส่งของไปรษณีย์ไทย การฝากส่งกำลังใจผ่านไปรษณียบัตรให้กับบุคลากรทางการแพทย์และคนที่รัก โดยสามารถขอรับฟรีได้ทั่วประเทศ บริการส่งยาและเวชภัณฑ์ทางการแพทย์ อำนวยความสะดวกประชาชนที่มีโรคประจำตัวรับประทานยาประจำ และลดการแพร่กระจายเชื้อและภาระหน้าที่ของบุคลากรทางการแพทย์ รวมไปถึงโครงการช่วยเกษตรกรกระจายผลผลิตทางการเกษตร ลดปัญหาผลผลิตล้นตลาดช่วยเหลือเกษตรกร ไปรษณีย์ไทย ยืนยันมั่นใจได้และพร้อมอยู่เคียงข้างคนไทยทุกสถานการณ์ นายก่อกิจกล่าวสรุป

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

- เว็บไซต์ www.thailandpost.co.th

- Facebook Page บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด

- ทวิตเตอร์ @Thailand_Post

- ไลน์ออฟฟิเชียล Thailand Post

#ไปรษณีย์ไทย #COVID19 #ล้างมือกันนะครับ

เปิดแนวคิดการให้บริการ ไปรษณีย์ไทย อยู่คู่คนไทย ดีเอ็นเอสำคัญของคนไปรษณีย์ในวันที่ต้องเดินหน้าสู้วิกฤตCOVID 19 เปิดแนวคิดการให้บริการ ไปรษณีย์ไทย อยู่คู่คนไทย ดีเอ็นเอสำคัญของคนไปรษณีย์ในวันที่ต้องเดินหน้าสู้วิกฤตCOVID 19 เปิดแนวคิดการให้บริการ ไปรษณีย์ไทย อยู่คู่คนไทย ดีเอ็นเอสำคัญของคนไปรษณีย์ในวันที่ต้องเดินหน้าสู้วิกฤตCOVID 19

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital