5 อินไซต์ คนไทยอยากเห็นคอนเทนต์อะไร ในวันที่ COVIDยังติดกระแส

พฤหัส ๑๖ เมษายน ๒๐๒๐ ๑๔:๑๘
วันนี้คุณยิ้มแล้วหรือยัง?บรรยากาศหมองหม่นกับพื้นที่เดิม ๆ อาจทำให้ความรู้สึกของเราดำดิ่งจนหมดพลังในการทำสิ่งต่าง ๆ และพรากรอยยิ้มสดใสออกไปจากเรา ส่วนหนึ่งเพราะขณะนี้ยังอยู่ในช่วงของ Quarantine บ้างก็อยู่ระหว่างการ Work From Home ยิ่งมีมาตรการเคอร์ฟิวเกิดขึ้น เหมือนยิ่งลดทอนอิสระที่มีอยู่อย่างในช่วงนี้ออกไป ซึ่งเชื่อว่าทุกคนล้วนเข้าใจความจำเป็นของสิ่งที่เกิดขึ้น และแม้ว่าจะมี Social Media เป็นช่องทางอิสระพาท่องโลกไร้พรมแดน ทว่า โลกเสมือนจริงใบนื้ ก็เต็มไปด้วยข้อมูลข่าวสารที่ท่วมท้น หลั่งไหลมาจากรอบทิศทาง จนเรียกได้ว่า เราอยู่ในจุดที่แทบจะไม่สามารถเลือกอะไรได้เลย
5 อินไซต์ คนไทยอยากเห็นคอนเทนต์อะไร ในวันที่ COVIDยังติดกระแส

นายณภัทร กาญจนะจัย กรรมการผู้จัดการ และผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท เจซีแอนด์โค พับลิครีเลชั่น จำกัด (JC&CO)กล่าวว่า โดยบริษัท เจซีแอนด์โค พับลิครีเลชั่น จำกัด หรือ JC&COบริษัทที่ปรึกษาด้านการสื่อสารเชิงสร้างสรรค์และประชาสัมพันธ์ ได้ให้ความสำคัญกับการศึกษาความต้องการที่แท้จริงของผู้รับสาร ซึ่งเป็นองค์ประกอบสำคัญที่มีส่วนช่วยยกระดับให้เกิดกระบวนการการสื่อสารสร้างสรรค์ เสริมพลังในบวกเพื่อจรรโลงสังคมให้ผ่านวิกฤติไปอย่างมีความสุข โดย JC&COได้นำข้อมูลจากข่าวและคอนเทนต์ที่ผลิตขึ้น วิเคราะห์ร่วมกับ Feedbackที่ได้รับจากสื่อมวลชน รวมทั้งEngagement จากSocial Media และการสำรวจความคิดเห็นจากประชาชนกลุ่มตัวอย่างในพื้นที่กรุงเทพมหานคร พบว่า มีข้อมูลข่าวสาร5เรื่องที่คนไทยอยากรับสารมากที่สุด ณ เวลานี้ได้แก่

ข่าวสารตัวเลขผู้ติดเชื้อที่ลดลง

ถือเป็นข้อมูลสำคัญที่มีผลต่อความสุขของคนไทย ณ เวลานี้ เพราะอัตราการติดเชื้อที่ลดลง บ่งบอกถึงความสำเร็จการในทำงานของบุคลากรทางการแพทย์ รวมทั้ง เป็นนิมิตรหมายอันดี ว่าในอนาคตอันใกล้นี้จะได้กลับมาสู่ภาวะปกติในการดำเนินชีวิต

คอนเท้นท์กิจกรรมของเหล่าดาราในช่วง Quarantine

การได้ติดตามดาราที่ชื่นชอบหรือบุคคลที่เป็นแรงบันดาลใจผ่านSocial Media ถือได้ว่าสามารถสร้างความผ่อนคลายทางอารมณ์ได้ ยิ่งในช่วงนี้ สัดส่วนของความบันเทิง ถูกครอบคลุมไปด้วยภาพของภาวะวิกฤติ โมเมนต์สดใสของศิลปินที่ชื่นชอบจึงมีส่วนช่วยในการเยียวยาหัวใจ และเนื้อหาที่เราสามารถเข้าถึงได้ตามความต้องการ

ข้อมูลการให้ความช่วยเหลือของภาคส่วนต่างๆ

การช่วยเหลือเกื้อกูลกัน ถือเป็นสิ่งที่ถูกบ่มเพาะในDNAของคนไทย ดังนั้น หยาดน้ำตาที่เปื้อนสุข ของผู้ที่ได้รับความช่วยเหลือ ภาพการหยิบยื่นน้ำใจให้แก่กัน การให้ความร่วมมืนกันของภาคส่วนต่างๆ ในการทำเพื่อสังคม ถือเป็นคอนเทนต์ที่ทรงพลัง และเป็นสิ่งที่คนในสังคมอยากเห็นการนำเสนอเพิ่มมากขึ้น ทั้งเพื่อสร้างรอยยิ้มให้กับผู้รับสาร และเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้เสียสละในช่วงเวลาอันยากลำบากนี้

ข้อมูลช่องทางสร้างรายได้

ต้องยอมรับว่าในช่วงนี้มีหลายกิจการที่ปิดตัว บางแห่งปรับลดค่าตอบแทน รายรับของแต่ละคนลดลง สวนทางกับค่าครองชีพที่สูงขึ้น หลายคนจึงมองหาโอกาสเพื่อการสร้างรายได้ ข้อมูลเกี่ยวกับช่องทางสร้างรายได้ รวมทั้งข้อมูลหรือคำแนะนำในการปรับตัวเพื่อการประกอบอาชีพ ถือได้ว่าเป็นสิ่งที่หลายคนต้องการอย่างมากในเวลานี้ นอกจากนี้ พบว่า Online Market Place ถือได้ว่าทำเลทอง เป็นทั้งกระแสที่มาแรงและโอกาสในการทำธุรกิจผ่านการคอมเมนท์ฝากร้านในเพจต่างๆอาทิ Facebook Fan Page มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์และการฝากร้าน และ จุฬาฯมาร์เก็ตเพลส ที่เปิดแผงขายกันตั้งแต่ Crocodileไปจนถึง เครื่องบิน ฯลฯ

เนื้อหาสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจ

การได้เห็นภาพสถานที่ท่องเที่ยวอันงดงาม ธรรมชาติ ป่าเขา หรือท้องทะเล ถือเป็นการท่องเที่ยวทางใจได้ดีไม่น้อย เพราะมาตรการควบคุมโรค ที่ต้องใช้ชีวิตอย่างระมัดระวัง ปิดสถานที่ท่องเที่ยว ถือได้ว่าบั่นทอนจิตใจคนที่ชื่นชอบการเดินทาง ข่าวสารที่นำเสนอเรื่องราวของสถานที่ท่องเที่ยว จึงเป็นพลังใจที่ดีในเวลานี้ และเป็นหมุดหมายสำหรับใครหลายคนที่ต้องเดินทางไปภายหลังสถานการณ์คลี่คลายสู่ปกติ

โดยทั้ง 5ข้อนี้ เสมือนเป็นแนวทางให้หน่วยงาน ตลอดจนผู้ส่งสาร ใช้เป็นองค์ประกอบในการผลิตข้อมูลข่าวสาร ที่ตอบโจทย์ความต้องการในปัจจุบัน เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสรรค์ข้อมูลข่าวสาร ส่งต่อแนวคิด แรงบันดาลใจและเติมเต็มรอยยิ้ม ผ่านการสื่อสารอย่างสร้างสรรค์ เพื่อเปลี่ยนวิกฤติให้เป็นช่วงเวลาแห่งโอกาสในการพัฒนาคุณภาพสังคม เพื่อให้การสื่อสารเป็นไปเพื่อการพัฒนาสังคมอย่างแท้จริง

ติดตามข่าวสาร ข้อมูลดีๆ ที่ http://facebook.com/jccothailand, PRythm Podcast หรือที่ www.jcpr.co.th

5 อินไซต์ คนไทยอยากเห็นคอนเทนต์อะไร ในวันที่ COVIDยังติดกระแส

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital