TikTok แนะวิธีสร้างวิดีโอสั้นสุดโดนใจ เป็นครีเอเตอร์ได้ง่ายๆ ในไม่กี่นาที ผ่าน #คู่มือการถ่ายคลิป

พฤหัส ๑๖ เมษายน ๒๐๒๐ ๑๖:๐๗
TikTok แพลตฟอร์มสร้างสรรค์วิดีโอสั้นที่มาแรงทั่วโลก มีพันธกิจที่สำคัญในการบันทึกและถ่ายทอดความคิดสร้างสรรค์ ความรู้ รวมถึงเรื่องราวในช่วงเวลาที่น่าจดจำ โดยเป็นพื้นที่ที่เปิดโอกาสให้ผู้ใช้และเหล่าครีเอเตอร์ได้สร้างสรรค์คอนเทนต์วิดีโอสั้นเพียงใช้โทรศัพท์มือถือ ถ่าย ตัดต่อ ใช้สติกเกอร์ เอฟเฟกต์ และเสียงดนตรีเพิ่มสีสันให้กับคอนเทนต์แบบครบจบทุกขั้นตอนในที่เดียว
TikTok แนะวิธีสร้างวิดีโอสั้นสุดโดนใจ เป็นครีเอเตอร์ได้ง่ายๆ ในไม่กี่นาที ผ่าน #คู่มือการถ่ายคลิป

เรียกได้ว่าที่ผ่านมา TikTok ได้สร้างปรากฎการณ์คอนเทนต์วิดีโอสั้นรูปแบบใหม่ที่โดนใจผู้ใช้หลายๆ คนด้วยความโดดเด่นที่เฉพาะตัว อย่างการเล่าเรื่อง การใช้เอฟเฟกต์ ตัดต่อและชาเลนจ์ต่างๆ ที่สร้างสรรค์ขึ้นมา สำหรับผู้ใช้ที่ต้องการเริ่มต้นใช้งาน TikTok สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันผ่าน App Store และ Google Play store โดยค้นหาคำว่า “TikTok” หลังจากนั้นลงทะเบียนเพื่อเข้าสู่ระบบสามารถเลือกสร้างบัญชีใหม่หรือเชื่อมกับบัญชีที่ผูกไว้กับแอปพลิเคชันอื่นๆ ก็ได้ เพียงเท่านี้ก็เริ่มสร้างวิดีโอสั้นในแบบของตัวเองได้แล้ว 3 ขั้นตอนง่ายๆ ดังนี้

คลิกที่เครื่องหมาย + ตรงกลาง จากนั้นสามารถกดถ่ายวิดีโอหรือเลือกวิดีโอจากสมาร์ทโฟนโดยมีความยาวที่ 15 - 60 วินาทีสร้างสรรค์วิดีโอโดยใส่ฟิลเตอร์ / เอฟเฟกต์ / ตัวอักษร และ สติ๊กเกอร์ต่างๆ หรือจะเลือกจาก Templates ที่มีอยู่บนแอปพลิเคชันก็ได้ หลังจากนั้นใส่เสียงเพลงหรือเสียงอื่นๆ ได้ตามใจชอบเมื่อสร้างสรรค์วิดีโอเสร็จสิ้นแล้ว คลิกที่ปุ่ม Next เพื่อใส่คำบรรยายของวิดีโอที่ต้องการจะโพสต์ พร้อมแฮกแท็กที่ต้องการหรือเลือกใส่แฮชแท็กจากชาเลนจ์ดังที่กำลังเป็นกระแสอยู่ จากนั้นกดโพสต์เป็นอันเสร็จสิ้น

ทั้งนี้ หากผู้ใช้ไม่มีไอเดียหรือยังคิดไอเดียการถ่ายวิดีไอไม่ออก ไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นอย่างไร TikTok ได้สร้างสรรค์คอนเทนต์วิดีโอสั้นที่เป็นไอเดียการถ่ายวิดีโอในรูปแบบต่างๆ ผ่าน #คู่มือการถ่ายคลิป ซึ่งผู้ใช้งานจะพบกับเทคนิค การสร้างสรรค์วิดีโอยอดนิยมในรูปแบบต่างๆ มากมาย อาทิ วิธีใช้ฟังก์ชัน Text ใน TikTok , ทริคการเล่นกล้องต่างๆ เมื่อถ่ายทรานซิชัน และ วิธีลงหลายวิดีโอในคลิปเดียว เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม เอฟเฟกต์และการตัดต่อถือเป็นเทคนิคสำคัญที่โดดเด่นเฉพาะตัวของ TikTok ที่จะทำให้เหล่าครีเอเตอร์สามารถสร้างสรรค์วิดีโอสั้นได้ในแบบฉบับที่เป็นตัวเองผ่านการสร้างแฮชแท็กชาเลนจ์ของตัวเองหรือร่วมชาเลนจ์ดังที่กำลังเป็นกระแส บ่งบอกถึงไลฟ์สไตล์ ความบันเทิง ในรูปแบบของตัวเองได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้หากครีเอเตอร์คนไหนสร้างสรรค์คลิปได้โดนใจผู้ใช้งานคนอื่นๆ ก็อาจจะกลายเป็นครีเอเตอร์ที่โดดเด่นได้ง่ายๆ ในเวลาชั่วข้ามคืน

เกี่ยวกับ TikTok

TikTok คือ แพลตฟอร์มสร้างสรรค์วิดีโอสั้นชั้นนำระดับโลก พันธกิจของ TikTok คือ การสร้างสรรค์แรงบันดาลใจและมอบความสุขให้กับผู้คน TikTok มีสำนักงาน อยู่ทั่วโลก ได้แก่ ลอสแอนเจลิส นิวยอร์ค ลอนดอน ปารีส เบอร์ลิน ดูไบ มุมไบ สิงคโปร์ จาการ์ตา โซล และโตเกียว สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถดูได้ที่ www.tiktok.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา