วิทยาลัยเทคนิคจันทบุรี จัดทำกล่องป้องกันเชื้อฟุ้งกระจายและกล่องคัดกรอง ต่อเนื่องจากทำหน้ากากอนามัย

พฤหัส ๑๖ เมษายน ๒๐๒๐ ๑๕:๓๘
นายณรงค์ แผ้วพลสง เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เปิดเผยว่า จากแนวนโยบายของนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ที่มีความเป็นห่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ COVID – 19 สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) ได้วางแผนเป็นระยะ ๆ และระดมทรัพยากรที่มีอยู่ในสถานศึกษาทุกภูมิภาค โดยระยะแรกจัดทำหน้ากากอนามัย “แมสผ้าอาชีวะฝีมือชน” จำนวนรวม 500,000 ชิ้น แบ่งการผลิตออกเป็น 2 เฟส โดยในระยะที่2 ได้มอบหมายให้วิทยาลัยคิดค้นนวัตกรรม และอุปกรณ์ที่จะช่วยป้องกัน และสนับสนุนการปฏิบัติงานของทีมแพทย์และบุคลากรทางการแพทย์ ให้ครอบคลุมทั้งสี่ภาค โดยเฉพาะในจังหวัดที่มีการแพร่ระบาด โดยเร่งกำลังการผลิตทั้งหน้ากากอนามัย และอุปกรณ์ป้องกันฯ โดยให้สถานศึกษาอาชีวะที่มีศักยภาพด้านนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ ประสานงานกับโรงพยาบาล เพื่อรับทราบความต้องการของแพทย์และพยาบาลในการผลิตอุปกรณ์ป้องกัน และสนับสนุนการปฏิบัติงานให้ทีมแพทย์เกิดความปลอดภัยในขณะทำการรักษาพยาบาลผู้ติดเชื้อ ซึ่งสถานศึกษาได้ดำเนินการด้วยจิตอาสาอย่างพร้อมเพรียง
วิทยาลัยเทคนิคจันทบุรี จัดทำกล่องป้องกันเชื้อฟุ้งกระจายและกล่องคัดกรอง ต่อเนื่องจากทำหน้ากากอนามัย

เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กล่าวต่อไปว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา วิทยาลัยเทคนิคจันทบุรี โดยนายณรงค์ สุขเจริญ ผู้อำนวยการวิทยาลัย ครูและบุคลากรทางการศึกษาวิทยาลัย ได้จัดทำ “กล่องป้องกันเชื้อฟุ้งกระจายและกล่องคัดกรอง” เพื่อมอบให้แก่โรงพยาบาลในจังหวัดจันทบุรี เพื่อใช้เป็นเครื่องมือทางการแพทย์ ในการป้องกันไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ COVID – 19 ให้แก่โรงพยาบาลในจังหวัดจันทบุรี ประกอบด้วย 1.โรงพยาบาลพระปกเกล้า 2.โรงพยาบาลสองพี่น้อง 3.โรงพยาบาลขลุง 4.โรงพยาบาลท่าใหม่ และ 5. โรงพยาบาลกรุงเทพ จังหวัดจันทบุรี จำนวน แห่งละ 2 ชุด พร้อมกันนี้ได้ จัดทำ “ตู้เคลื่อนย้ายผู้ป่วย” จำนวน 1 ชุด และ ตู้ป้องกันเชื้อเพื่อใช้ในห้องความดันลบ จำนวน 1 ชุด มอบให้กับโรงพยาบาลอีกแห่งละ 1 ชุด

ด้านนายณรงค์ สุขเจริญ ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคจันทบุรี กล่าวว่าสถานศึกษามีความยินดีที่จะช่วยเหลือประชาชน ชุมชน และทีมผู้ปฏิบัติงานสาธารณะ เพื่อร่วมสนับสนุนและช่วยกันป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 กันอย่างเต็มความสามารถ โดยนำความถนัดและศักยภาพของครู และบุคลากรในสถานศึกษามาร่วมช่วยกันประดิษฐ์อุปกรณ์ต่างๆ ที่ช่วยให้สถานศึกษาปลอดเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งนอกจากทำอุปกรณ์ทางการแพทย์แล้ว วิทยาลัยเทคนิคจันทบุรียังจัดทำ “อุโมงค์พ่นน้ำยาฆ่าเชื้อแบบ Mobile” มอบให้แก่เทศบาลท่าช้าง อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี อีกจำนวน 1 เครื่อง และยังจะผลิตเพิ่มเพื่อมอบให้แก่เทศบาลตำบลพลับพลานารายณ์อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี และเทศบาลตำบลมะขาม อำเภอมะขาม จังหวัดจันทบุรี ต่อไปด้วย

วิทยาลัยเทคนิคจันทบุรี จัดทำกล่องป้องกันเชื้อฟุ้งกระจายและกล่องคัดกรอง ต่อเนื่องจากทำหน้ากากอนามัย วิทยาลัยเทคนิคจันทบุรี จัดทำกล่องป้องกันเชื้อฟุ้งกระจายและกล่องคัดกรอง ต่อเนื่องจากทำหน้ากากอนามัย วิทยาลัยเทคนิคจันทบุรี จัดทำกล่องป้องกันเชื้อฟุ้งกระจายและกล่องคัดกรอง ต่อเนื่องจากทำหน้ากากอนามัย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4