สูงวัยทำได้: สู้โควิด-19 ชวนวัยเก๋าทำภารกิจออนไลน์ สู้วิกฤตโควิด-19

พฤหัส ๑๖ เมษายน ๒๐๒๐ ๑๕:๓๙
จากสถานการณ์ของโรคระบาดโควิด-19ที่กำลังวิกฤต กระทรวงสาธารณสุขได้ออกมาประกาศขอความร่วมมือให้ประชาชนทุกคนพยายามอยู่ภายในบ้านหรือที่พักอาศัยของตัวเอง และทำ Social Distancing เว้นระยะห่างทางสังคม เพื่อหยุดการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019เพราะถ้าหากทำได้ นั่นหมายความว่าจะยิ่งช่วยลดจำนวนผู้ติดเชื้อให้น้อยลงได้ แต่สำหรับผู้สูงอายุ ซึ่งเป็นกลุ่มเสี่ยงต่อการติดเชื้อมากที่สุด การอยู่บ้านนาน ๆ อาจทำให้ผู้สูงอายุเกิดรู้สึกเบื่อและเหงา รวมถึงเรื่องของสุขภาพที่อาจถดถอยลงไปเรื่อย ๆ
สูงวัยทำได้: สู้โควิด-19 ชวนวัยเก๋าทำภารกิจออนไลน์ สู้วิกฤตโควิด-19

'ยังแฮปปี้ YoungHappy’กิจการเพื่อสังคมที่มุ่งเน้นจัดกิจกรรมและให้ความรู้ เพื่อให้ผู้สูงอายุยังคงความแอคทีฟ จึงได้ริเริ่มโครงการ 'สูงวัยทำได้ Active 60 Challenge’สนับสนุนโดย สสส. กับภารกิจสู้โควิด-19ที่ชวนผู้สูงอายุวัย 50 ปีขึ้นไป ทำภารกิจออนไลน์ให้สำเร็จภายใน 30วัน ส่งเสริมความแอคทีฟยามอยู่บ้าน เพื่อให้วัยเก๋าทุกคนสามารถผ่านพ้นวิกฤตโควิด-19เพื่อชาติไปด้วยกัน

รูปแบบของโครงการจะเป็นการส่งโจทย์ภารกิจให้ผู้สูงอายุปฏิบัติผ่านระบบที่อยู่บนช่องทางไลน์@younghappyโดยมีระยะเวลา 30วันเป็นตัวชี้วัด ซึ่งชาวสูงวัยทุกคนที่ทำสำเร็จ จะมีรางวัลเป็นสุขภาพกายและสุขภาพใจที่แข็งแรง และที่พิเศษไปกว่านั้น คือเหรียญรางวัลสำหรับผู้พิชิตและเกียรติบัตรมอบให้เพื่อเป็นสิ่งยืนยันถึงความสำเร็จ

ยังแฮปปี้ YoungHappy และ สสส. จึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่า โครงการ 'สูงวัยทำได้ Active 60 Challenge’จะเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือที่ช่วยให้ผู้สูงอายุชาวไทยทุกคน สามารถผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปได้

รับสมัครฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย

ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 4 พฤษภาคม2563

เริ่มทำภารกิจออนไลน์ได้ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 31พฤษภาคม 2563

เกี่ยวกับ YoungHappy

กิจการเพื่อสังคมที่มุ่งสร้างคอมมูนิตี้ของผู้สูงวัย เพื่อแก้ไขปัญหาการเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุอย่างสมบูรณ์ ลดปัญหาทางด้านร่างกายและจิตใจที่เสื่อมถอยตามกาลเวลา ป้องกันโอกาสเสี่ยงในการเป็นผู้สูงอายุติดบ้านและติดเตียง ผ่านแพลตฟอร์มหลักคือแอปพลิเคชัน ที่มีทั้งกิจกรรมที่เป็นมิตรให้ผู้สูงวัยได้เข้าร่วม พื้นที่พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นหรือโซเชียลฯ สำหรับผู้สูงวัย บทความที่เป็นประโยชน์ในการดำเนินชีวิต บริการอื่นๆ สำหรับผู้สูงวัยโดยเฉพาะ และธนาคารเวลายังแฮปปี้ (YoungHappy Time Bank) ที่เปิดโอกาสให้ผู้อายุสามารถสะสมเวลาการทำความดีในด้านต่างๆ เพื่อสังคม เพื่อขยายช่วงเวลาของการเป็น Active Aging หรือผู้สูงอายุที่ยังคงแอคทีฟออกไปให้มากที่สุด ด้วยคอนเซปต์ 'สนุก มีคุณค่า และพึ่งพาตัวเองได้’

www.younghappy.com

จากโครงการ “Free PR สู้โควิด” #Incomm #FreePRสู้โควิด

รายละเอียดกิจกรรมเพิ่มเติม https://younghappy.com/campaign-fightcovid19/

และ https://www.facebook.com/YoungHappySE/posts/800621067094490?__tn__=-R

สูงวัยทำได้: สู้โควิด-19 ชวนวัยเก๋าทำภารกิจออนไลน์ สู้วิกฤตโควิด-19

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้